PDA

View Full Version : Lưu ý sử dụng máy làm đá công nghệ mới Việt An


thanhluong1012
18-05-2015, 04:52 PM
1. Bật máy:
- Trước khi bật máy cần kiểm tra nước (làm đá, tháp) đã đủ chưa?
- Các van chặn đã mở trở lại bình thường chưa?
- Kiểm tra tình trạng máy nén có bình thường không?
- Bật công tắc máy về bên trái, đợi cho bơm tháp chạy thì ấn nút máy nén. Lúc này mở van hút máy nén duy trì áp suất ở 3-3,5 kg/cm2 cho đến khi mở hết, đồng thời kiểm tra điện thế (V) và Ampe (A) của máy. Lúc này theo dõi đèn cấp ga, áp suất cao, áp suất thấp , áp suất dầu và bơm nước làm đá, bơm nước tháp hoạt động ổn định không? Trong quá trình vận hành đảm bảo tháp đá phải phủ đầy tuyết, nếu thấy điều gì bất thường thì phải tắt máy ngay.

http://g.vatgia.vn/gallery_img/1/art1430126526.jpg

2. Tắt máy:
- Khi xả đá xong thì phải cho máy chạy thêm một thời gian nữa đến khi đèn cấp ga sáng trở lại mới vặn van hút vào đến khi áp suất hút khoảng 2kg/cm2 thì tắt máy, dùng bọt nước rửa chén kiểm tra các chổ hở, chú ý kiểm tra các van vặn, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ máy làm đá ống (http://www.luukho.com/may-lam-da-ong-cong-nghe-moi-viet-an/)[/b]. Tắt điện, sau khi đóng đá xong.
3. Chú ý:
Lúc xả đá không để thời gian xả quá lâu, đá hơn 10 phút. Nếu đá xả không quá 10 phút không ra được, phải tắt máy đợi 1h sau thì xả lại, hoặc cuốn dao cắt cho xả hết ra, không được để máy chạy khi hết nước làm đá, gây ra hỏng máy.
4. Bảo dưỡng:
- Bảo dưỡng thay dầu khi thấy dầu bẩn.
*Tháo lắp vệ sinh máy cần thay lại hút ẩm
- Nước làm đá cần tháo rửa trung bình 1 tuần 1 lần tùy theo nguồn nước.
- Nước tháp cần kiểm tra trung bình 1 tuần 1 lần nếu có bụi bẩn cần đánh sạch, thay lại nước mới.