PDA

View Full Version : Cần Thơ phát triển du lịch sinh thái miệt vườn ở Phong Điền


yolotravel01
27-05-2015, 09:46 AM
Du lịch hè 2015 (http://yolotravel.vn/du-lich-he-b2011929.html) - Xây dựng huyện Phong Điền thành huyện du lịch sinh thái miệt vườn sông nước là một trong những nội dung quan trọng trong quy hoạch phát triển du lịch của thành phố Cần Thơ.

Huyện Phong Điền có tiềm năng, lợi thế về du lịch, đặc biệt đây là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, có vườn trái cây quanh năm, phong phú về chủng loại, phù hợp để phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, sông nước.

Toàn huyện hiện có gần 20 hộ kinh doanh vườn du lịch và homestay với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như làng du lịch Mỹ Khánh, vườn du lịch Hoàng Anh, vườn du lịch Giáo Dương, vườn du lịch Mười Cương...

Bên cạnh đó, một số hộ làm nghề thủ công truyền thống phục vụ cho hoạt động du lịch như đan lát, các làng nghề ẩm thực với các món ăn dân gian, rượu trái cóc, rượu Phong Điền, rượu Trường Long.

Ngoài ra, còn có nhiều mô hình vườn trái cây và chăn nuôi như mô hình trồng ổi lê, cam mật, dâu, cacao, nuôi ếch...

http://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2015/05/26/ hinh-5-1432609948.jpg (http://yolotravel.vn/du-lich-he-b2011929.html)

Thời gian qua, huyện Phong Điền đã hoàn thành quy hoạch chung và đang từng bước hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng, các dự án tạo điểm nhấn cho diện mạo và vẻ mỹ quan đô thị, hướng tới xây dựng và phát triển thành đô thị sinh thái.

Một số dự án đã hoàn thành như trung tâm thương mại huyện, bờ kè và công viên dọc nhánh sông Cần Thơ phục vụ cho nhu cầu tham quan, thư giãn, ngắm chợ nổi Phong Điền.

Năm 2014, du lịch Phong Điền đã đón gần 472.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, ăn uống và nghỉ dưỡng, trong đó có gần 49.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt trên 46 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn huyện có hơn 300 lao động đang được sử dụng cho hoạt động du lịch tại huyện, đây là cơ hội tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân tại địa phương.

Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cho biết, thời gian tới, Cần Thơ sẽ tiếp tục xây dựng nhiều hơn nữa các điểm du lịch sinh thái. Từ đó tiến hành kết nối các điểm du lịch, thực hiện quảng cáo giới thiệu hình ảnh các tỉnh lân cận kể cả Bạc Liêu và Cà Mau.

Đồng thời, thiết kế bản đồ tham quan, du lịch và thông tin kịp thời đến các doanh nghiệp.

Dự kiến năm 2015, ngành du lịch thành phố Cần Thơ sẽ đón 1,5 triệu lượt khách, đạt doanh thu trên 1.300 tỷ đồng.

Theo: http://yolotravel.vn/