PDA

View Full Version : Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện ngày nắng nóng


thuyettam1990
28-05-2015, 04:01 PM
Những ngày hè nóng bức, việc sử dụng điều hòa trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, nhưng bạn nên mở máy máy lạnh và chọn nhiệt độ như thế nào để làm lạnh nhanh nhất mà không lãng phí, tốn kém điện năng? Phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn điều đó.





Máy lạnh không khí chiếm trên 60% tổng điện năng tiêu thụ của tất cả các thiết bị điện trong nhà. Với một máy điều hòa (http://www.dienlanhhanoi.com.vn)không khí đang sử dụng, làm sao chúng ta biết là đang sử dụng hiệu quả hay đang lãng phí về điện?

http://media.tinmoi.vn/2015/05/28/dieu_hoa_nhiet_d o.jpg
Thói quen sai lầm gây lãng phí điện khi dùng điều hòa không khí đó là để mức nhiệt thấp nhất có thể mỗi khi khởi động chúng.
Để đảm bảo hoạt động máy lạnh tốt nhất, thường xuyên vệ sinh máy lạnh, đặc biệt là tấm lưới lọc, mặt nạ, quạt gió, ống dẫn bằng cách tháo vỏ bọc bên ngoài của máy, dùng khăn lau các thiết bị sấy, cánh quạt, động cơ điện, lau sạch bụi bẩn và quạt điện nhỏ và tra dầu động cơ vài lần một năm.

http://media.tinmoi.vn/2015/05/28/su_dung_dieu_hoa .jpg
Thường xuyên vệ sinh máy lạnh để đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm điện năng
Đồ nội thất cản trở các lỗ thông hơi của điều hòa (http://www.dienlanhhanoi.com.vn) và lùa khí lạnh đến những vị trí không mong muốn như phía sau và dưới gầm của đồ đạc trong phòng. Mặc dù có những miếng nhựa dành cho lỗ thông hơi để giúp điều khiển không khí đi đúng hướng, cách đơn giản nhất là sắp xếp lại đồ nội thất trong phòng một chút.

26 độ C là con số lý tưởng để điều hòa nhiệt độ chạy ở mức hiệu suất tối ưu nhất. Nó tương tự như 1 chiếc xe hơi đang băng qua vùng địa hình bằng phẳng, không phải tăng tốc để lên dốc hay vượt qua chỗ gồ ghề, chỉ cần đi một cách ổn định. Ngay cả khi bạn chỉ giảm đi 5 độ C cũng có thể khiến điều hòa "ngốn" thêm 40% năng lượng.

Nếu bạn không có nhu cầu làm mát toàn bộ ngôi nhà, hãy sử dụng các thiết bị làm mát di động để giảm nhiệt cho từng khu vực nhất định. Hầu hết các thiết bị làm mát di động tiêu thụ ít hơn 50% năng lượng so với máy điều hòa nhiệt độ khi hoạt động trong cùng 1 không gian.

Điều hòa không khí để làm không gian sống mát mẻ hơn và sẽ tuyệt vời hơn nếu có thêm sự trợ giúp của những chiếc quạt. Sử dụng quạt để lưu thông khí mát đều khắp phòng. Chúng tiêu thụ ít năng lượng hơn điều hòa, vì thế, sử dụng quạt thay thế những khi không quá nóng luôn là ý tưởng tuyệt vời.

Xem thêm điều hòa daikin (http://www.thegioimaydieuhoa.com/Dieu-hoa/May-Dieu-Hoa-Daikin/11/Dieu-hoa-nhiet-do-Daikin/Dieu-hoa-Daikin.aspx), điều hòa panasonic (http://www.thegioimaydieuhoa.com/Dieu-hoa/May-Dieu-Hoa-panasonic/3/Dieu-hoa-nhiet-do-panasonic/Dieu-hoa-panasonic.aspx), điều hòa funiki (http://www.thegioimaydieuhoa.com/Dieu-hoa/May-Dieu-Hoa-Funiki/2/Dieu-hoa-nhiet-do-Funiki/Dieu-hoa-Funiki.aspx)