PDA

View Full Version : Mua điều hòa để tránh cảnh vợ chồng "phân ly"


thuyettam1990
30-05-2015, 06:52 AM
Vợ chồng phân ly vì nóng

Các tỉnh phía Bắc và thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục. Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, ngày 29.5, Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc nắng nóng đạt đỉnh 41-42 độ C.

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiều người dân phải tức tốc mua sắm các mặt hàng điện lạnh để “giải nhiệt”.
http://24h-static.24hstatic.com/images/2014/share-fb.gif http://24h-static.24hstatic.com/images/2014/share-gg.gifhttp://24h-img.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-05-29/1432911011-zmophot2_jaov.jpg

Các khu vực bán điều hòa tại các siêu thị điện máy luôn có rất đông khách hàng.
Đang tìm mua máy điều hòa (http://www.dienlanhhanoi.com.vn), chị Phương Hà (ở Phùng Khoang, Hà Nội) tâm sự, chị và chồng đang phải sống cảnh phân ly vì thời tiết nắng nóng.

“Căn nhà mình thuê, nắng không phả vào tường nhưng chiều đi làm về mở cửa thì nóng như lò lửa. Tối đến mình mở toang hết cửa, bật hết công suất quạt trần, quạt cây mà phòng vẫn nóng hầm hập. Hôm kia (ngày 27.5 –PV), nửa đêm nóng quá không ngủ được mình phải bật dậy đi tắm. Không chịu được cảnh này nên vợ chồng thống nhất, chia nhau về ông bà tránh nóng.

Chồng mình làm ở Chương Mỹ (Hà Nội) nên về luôn nhà ông bà nội gần đó ở, còn mình xin về tá túc nhà ông bà ngoại ở Trung Văn (quận Thanh Xuân – PV). Nhưng vợ chồng cũng xác định tạm xa nhau vài ngày chờ lắp điều hòa nhiệt thôi. Nếu cứ nóng,vợ chồng lại phân ly thế này thì… buồn lắm”, chị Hà vui vẻ tâm sự.

Cùng cảnh không chịu được nóng như chị Hà, bà Thanh (Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết, dù “dị ứng” với điều hòa nhiệt độ nhưng thời tiết quá nóng bắt buộc bà phải đi mua điều hòa.

“Lâu nay tôi kiêng dùng điều hòa vì bị viêm họng và sợ điều hòa (http://www.dienlanhhanoi.com.vn)có mùi giống như mùi trên xe ô tô. Tuy nhiên, mấy hôm nay nóng quá, bật bao nhiêu quạt mà vẫn thấy nóng vì hơi nóng bên ngoài bốc vào nhà”, bà Thanh cho hay.
http://24h-static.24hstatic.com/images/2014/share-fb.gif http://24h-static.24hstatic.com/images/2014/share-gg.gifhttp://24h-img.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-05-29/1432911011-phfjhot1_qaog.jpg

Không chịu được nóng bà Thanh phải tìm tới siêu thị điện máy để mua điều hòa nhiệt độ.
Điều hòa có sức mua áp đảo các mặt hàng “giải nhiệt”

Ghi nhận của PV Dân Việt tại một số siêu thị điện máy ở Hà Nội trong ngày nắng nóng gần đây, khu vực bán các loại mặt hàng điện lạnh, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ luôn có rất đông khách tới mua và tư vấn.

Đa phần các khách hàng có xu hướng chọn các loại điều hòa nhiệt độ có ưu thế tiết kiệm điện năng, đặt biệt là các dòng điều hòa có chức năng inventer (tiết kiệm điện).

“Nhà mình thuê trọ chưa có điều hòa nhưng trung bình mỗi tháng đã mất khoảng 400 nghìn tiền điện. Vì vậy, mình ưu tiên mua loại điều hòa có tính năng tiết kiệm điện”, chị Phương Hà cho hay.

Theo một số nhân viên bán hàng tại các siêu thị điện máy, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng điều hòa từ 3 tiếng trở lên thì nên chọn các loại điều hòa có tính năng tiết kiệm năng lượng inveter. Tính năng có thể tiết kiệm kiệm tới 60% lượng điện tiêu thụ. Nếu khách hàng chỉ sử dụng điều hòa dưới 3 tiếng thì có thể mua dòng điều hòa thường.

Trao đổi với PV Dân Việt liên quan đến việc bán các mặt hàng điện lạnh mùa hè năm nay, bà Vũ Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết, những ngày gần đây lượng khách tìm đến mua các mặt hàng điện lạnh tại hệ thống siêu thị Pico tăng lên đột biến. Mỗi ngày hệ thống siêu thị Pico bán ra hàng nghìn sản phẩm điện lạnh. Trong đó, mặt hàng chiếm tỉ trọng lớn nhất là điều hòa nhiệt độ các loại.
http://24h-static.24hstatic.com/images/2014/share-fb.gif http://24h-static.24hstatic.com/images/2014/share-gg.gifhttp://24h-img.24hstatic.com/upload/2-2015/images/2015-05-29/1432911011-amjjhot4_pqel.jpg

Nhiều khách hàng chọn mua quạt để chống nóng.
Bà Huệ cho hay, người tiêu dùng có xu hướng chọn các loại điều hòa nhiệt độ có tính năng tiết kiệm năng lượng inverter dù giá bán của các sản phẩm có tính năng này thường cao hơn khá nhiều so với dòng sản phẩm thông thường.

Cũng theo bà Huệ, ngoài điều hòa nhiệt độ, khá nhiều khách hàng chọn mua các loại quạt phun sương, quạt tăng thêm hơi nước…