PDA

View Full Version : Đặc sản ẩm thực hàu biển tại Cô Tô


yolotravel01
24-06-2015, 04:15 PM
Du lịch cô tô (http://dulichcoto.info/) - Tu hài, bào ngư, ốc móng tay, … là những ẩm thực không thể không nhắc đến khi đến với Cô Tô. Tuy nhiên, có lẽ thiếu sót lớn nhất chính là không nhắc đến Hàu Cô Tô. Hàu là một loài thủy hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng thường sống ở các ghềnh đá ven vùng biển. Hàu Cô Tô có thể được chế biến thành nhiều món ngon, đặc biệt.

http://dulichcoto.info/wp-content/uploads/2015/06/dac-san-am-thuc-hau-bien-tai-co-to1.jpg (http://dulichcoto.info/wp-content/uploads/2015/06/dac-san-am-thuc-hau-bien-tai-co-to1.jpg)


Sự kết tinh của vạn vật và con người

Thịt hàu sống là một món ăn khoái khẩu và là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, chất bổ. Hàu chứa nhiều kẽm – đây là một trong những khoáng tố quan trọng rất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch của con người. Mỗi con hàu cỡ trung bình có thể chứa đến 13mg kẽm.

http://dulichcoto.info/wp-content/uploads/2015/06/dac-san-am-thuc-hau-bien-tai-co-to2.jpg (http://dulichcoto.info/wp-content/uploads/2015/06/dac-san-am-thuc-hau-bien-tai-co-to2.jpg)




Hàu biển Cô Tô – Món ngon từ biển cả

Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mằn mặn, tính mát, không có độc tố, tác dụng tráng dương, bổ tinh cho phái mạnh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nóng trong người, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, sau khi sinh thiếu sữa, thiếu máu.

http://dulichcoto.info/wp-content/uploads/2015/06/dac-san-am-thuc-hau-bien-tai-co-to3.jpg (http://dulichcoto.info/wp-content/uploads/2015/06/dac-san-am-thuc-hau-bien-tai-co-to3.jpg)




Hàu nướng Cô Tô – Hương vị của biển

Hàu Cô Tô được chế biến thành một số món ăn ngon như: Hàu chấm mù tạt, cay nồng, vị của mù tạt cay xè lên sống mũi, Hàu nướng trui; Hàu nướng mỡ hành; Hàu nướng bơ thơm ngậy; Hàu nấu cháo; gỏi hàu…

Mặc dù món hàu Cô Tô rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng món ăn này chỉ thích hợp với những người có thể trạng sức khỏe tốt, không bị các bệnh về đường ruột hay bị dị ứng. Vì vậy, nếu bạn chưa có một sức khỏe tốt, không nên ăn những món hàu chưa được chế biến kỹ và nấu chín.

Theo: http://dulichcoto.info/dac-san-am-thuc-hau-bien-tai-co-to.html