PDA

View Full Version : Vận hành điều hòa tiết kiệm điện như thế nào?


tranhuy78
30-06-2015, 10:25 AM
Bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội (http://chothuedieuhoa.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi-tai-nha/) cùng Điện lạnh ViduGold giúp mọi người sử dụng điều hòa một cách hiệu quả nhất. Và điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả khi mọi người biết cách sử dụng điều hòa khoa học nhất.

Điều hòa tiết kiệm điện khi sử dụng là mong muốn của hầu hết những người đang dùng điều hòa. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả. Hiện nay không chỉ cho thuê điều hòa mà để hỗ trợ người dùng có thể sử dụng điều hòa nâng cao chất lượng cuộc sống thì ViduGold cung cấp các sản phẩm và dịch vụ điều hòa giá tốt nhất như: may dieu hoa gia re (http://chothuedieuhoa.com/ban-may-dieu-hoa-cu-gia-re-nhat-tai-ha-noi/)…

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất điều hòa tiết kiệm điện mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn như: Panasonic, Daikin, Funiki, Fujitsu…

Dưới đây Điện lạnh ViduGold xin hướng dẫn mọi người sử dụng điều hòa đúng cách để điều hòa tiết kiệm điện tối đa.

http://chothuedieuhoa.com/wp-content/uploads/2015/03/bi-quyet-su-dung-dieu-hoa-tiet-kiem-dien2.jpg
Thiết kế xây dựng khoa học giúp điều hòa tiết kiệm điện

Khi xác định lắp đặt điều hòa, để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả thì phải chú trọng trong khâu thiết kế xây dựng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao và vận hành điều hòa một cách tốt nhất, thuận tiện cho việc sua chua dieu hoa tai Ha Noi (http://chothuedieuhoa.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi-tai-nha/).

Sử dụng tường và trần cách nhiệt sẽ giúp cho điều hòa tiêu tốn ít điện năng hơn. Hoặc cũng có thể xây tường đôi với gạch rỗng để đảm bảo giảm việc thất thoát nhiệt giúp tiết kiệm điện đáng kể.

Nên hạn chế sử dụng cửa kính để đảm bảo sự tác động của ánh nắng mặt trời góp phần giúp điều hòa tiêu thụ ít điện năng hơn. Nếu bắt buộc lắp đặt cửa kính thì nên sử dụng rèm cửa sổ để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn.

Điều hòa tiết kiệm điện công nghệ inverter

Điều hòa tích hợp công nghệ Inverter cho phép tiết kiệm điện tối đa khi sử dụng. Hiện nay đây là dòng điều hòa được hầu hết mọi người tiêu dùng lựa chọn.

Điều hòa ứng dụng công nghệ biến tần giúp máy đạt công suất tối đa khi khởi động và khi đạt tới nhiệt độ đã cài đặt điều hòa sẽ tự động điều chỉnh giảm công suất và duy trì nhiệt độ ở mức cài đặt sẵn. Qua đó giúp tiết kiệm điện tối đa và tạo ra không gian phòng mát mẽ dễ chịu cho người sử dụng.

Lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật giúp điều hòa tiết kiệm điện tối đa

Khâu lắp đặt điều hòa có tác động lớn tới hiệu quả sử dụng điều hòa.

Khi lắp đặt dàn lạnh nên chú ý khoảng cách giữa dàn lạnh tới sàn nhà là 2,5m để hơi lạnh điều hòa có thể lan rộng khắp phòng. Hạn chế lắp điều hòa tại gần các thiết bị tỏa nhiệt. Bên cạnh đó, cũng phải sắp xếp đồ nội thất hợp lý để đảm bảo điều hòa làm lạnh khắp phòng.

Khi lắp đặt dàn nóng cũng phải chú ý, hạn chế tác động của nắng mưa. Lắp dàn nóng tại vị trí thông thoáng và có thể tản nhiệt tốt, không lắp gần các điểm ô nhiễm để nâng cao hiệu suất hoạt động của máy.

Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh càng gần nhau càng tốt để đường ống ga là ngắn nhất và độ cao chênh lệch giữa 2 dàn là nhỏ nhất nhằm nâng cao hiệu quả làm lạnh của điều hòa.

Vận hành điều hòa tiết kiệm điện

Trong quá trình sử dụng điều hòa rất nhiều người cho rằng cài đặt nhiệt độ càng thấp thì máy làm lạnh càng nhanh và tiết kiệm điện. Nhưng đây là cách sử dụng điều hòa sai lầm và sẽ gây ra hao tổn nhiều điện năng tiêu thụ.

Khi cài đặt nhiệt độ điều hòa càng cao thì điều hòa càng tiết kiệm điện. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trong quá trình sử dụng điều hòa nên cài đặt nhiệt độ điều hòa thấp chệnh lệch so với nhiệt độ ngoài trời khoảng 7 độ C

Trong suốt thời gian sử dụng điều hòa thì nên thường xuyên vệ sinh điều hòa và nên bảo dưỡng điều hòa 2 lần/ năm để đảm bảo điều hòa luôn trong trạng thái tốt nhất.

Những chia sẻ của ViduGold trên đây đã phần nào giúp mọi người sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hơn. Để sử dụng điều hòa đạt hiệu quả cao nhất thì mọi người cần phải tham khảo thêm những kiến thức cũng như kinh nghiệm sử dụng điều hòa tốt nhất hiện nay. Hãy đến với Điện lạnh ViduGold để được tư vấn chọn mua điều hòa giá rẻ chất lượng nhất hiện nay và bên cạnh đó bạn cũng sẽ được nhân viên kỹ thuật tại ViduGold chia sẻ hướng dẫn sử dụng điều hòa hiệu quả nhất.