PDA

View Full Version : BÍ ẨN ĐẰNG SAU BIỆT DANH 'NEW SINGAPORE' CỦA ĐÀ NẴNG


phong.hnt1
01-07-2015, 01:23 PM
bí hiểm ĐẰNG SAU BIỆT DANH 'NEW SINGAPORE' CỦA ĐÀ NẴNG



tour du lịch đà nẵng (http://dulichhanoi.vn/dulichphuquoc) – thị thành với những bãi biển xinh đẹp và dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua lòng tỉnh thành - đã và đang trở thành một tượng trưng mới của sự phát triển, một sự phát triển vững bền.



Từ những năm cuối thập niên 90 khi Đà Nẵng tách khỏi tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng trở thành một tỉnh thành trực thuộc trung ương độc lập, Đà Nẵng đã có những bước đi thật sự thần kỳ. Thật không quá khi nói rằng Đà Nẵng là một “Singapore của Việt Nam” bởi khi nhắc đến sự phát triển của Đà Nẵng ta sẽ bắt gặp rất nhiều điểm tương đồng với sự phát triển của Đảo quốc sư tử. hiện thời bạn hãy cùng Mytour khám phá sự tương đồng đến bất thần giữa hai đô thị này nhé!


http://static.mytour.vn:8080/upload_images/Image/L ocation/8_6_2015/Du-lich-Singapore-cua-da-nang-mytour-1.jpgĐà Nẵng – The new Singapore - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos


1. SỰ PHÁT TRIỂN THẦN KỲ



Singapore cũng như nhiều nước khác ở châu Á từng là thực dân địa của các đế quốc thực dân. Khi được thực dân Anh trao trả độc lập, Singapore đã thực hiện việc xác nhập vào Liên bang Malaysia. Nhưng chỉ hai năm sau đó Singapore đã bị trục xuất khỏi Liên bang bởi những bất đồng về chính trị. Đối với một quốc đảo nhỏ bé với cơ sở hạ tầng hoàn toàn lạc hậu như Singapore thì sự kiện này nghe đâu là một dấu chấm hết. Nhưng Singapore đã tạo ra được sự kỳ diệu đó chính là từ một quốc gia nghèo nàn lạc hậu, Singapore đã vươn lên trở thành một trong “Bốn con rồng kinh tế châu Á” chỉ một thời gian ngắn sau đó.


http://static.mytour.vn:8080/upload_images/Image/L ocation/8_6_2015/Du-lich-Singapore-cua-da-nang-mytour-2.jpgSông Hàn – trái tim của Đà Nẵng - Ảnh: Thanh Phong


giả dụ Singapore từng là một cứ quân sự khá quan trọng của thực dân Anh ở khu vực Đông Nam Á thì Đà Nẵng cũng đã là một trung tâm quân sự trọng yếu của Mỹ ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Mặc dù là một căn cứ quân sự quan trọng nhưng nhìn chung Đà Nẵng vẫn là một thành thị kém phát triển, với cơ sở hạ tầng hội tụ cốt yếu ở khu vực ven bờ Tây sông Hàn (khu vực đường Bạch Đằng hiện tại) nhằm phục vụ cho mục đích quân sự và các hoạt động vui chơi giải trí của lính Mỹ.


http://static.mytour.vn:8080/upload_images/Image/L ocation/8_6_2015/Du-lich-Singapore-cua-da-nang-mytour-3.jpgBờ Tây sông Hàn xưa - Ảnh: sưu tầm


Sau khi giang san thống nhất, Đà Nẵng đã được sáp nhập vào tỉnh Quảng Nam hình thành nên tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, lúc này Đà Nẵng chỉ đóng vai trò là một tỉnh thành tỉnh lị của tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng. Trong khoảng thời kì từ năm 1975 đến cuối những năm 90 của thế kỷ XX, Đà Nẵng có một sự phát triển khá chậm chạp.



Cuối năm 1996, Quốc hội đã quyết định tách thành thị Đà Nẵng ra khỏi tỉnh Quảng Nam (http://mytour.vn/c47/khach-san-tai-quang-nam.html) – Đà Nẵng. Và vào ngày 1 – 1 – 1997, Đà Nẵng đã được chính thức xác nhận là thành thị trực thuộc trung ương. Đối với thành thị, đây có thể được xem là một cột mốc rất quan trọng bởi nó đánh dấu sự bắt đầu của một giai đoạn thần kỳ trong quá trình phát triển của Đà Nẵng. Từ đây, Đà Nẵng đã có những bước đi khôn cùng mạnh mẽ.


http://static.mytour.vn:8080/upload_images/Image/L ocation/8_6_2015/Du-lich-Singapore-cua-da-nang-mytour-4.jpgCầu Sông Hàn – cây cầu lịch sử đánh dấu sự phát triển thần kỳ của Đà Nẵng - Ảnh: Pham Cong TienXem thêm:tour đà nẵng (http://dulichhanoi.vn/dulichphuquoc)


Từ một thành phố nhỏ của vùng duyên hải miền Trung, Đà Nẵng đã từng bước khẳng định mình với vị thế là trọng tâm của toàn vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên và là một trong 3 trọng điểm lớn của cả nước bên cạnh Hà Nội và thị thành Hồ Chí Minh. Đến năm 2003, sự phát triển của Đà Nẵng đã được công nhận khi Đà Nẵng chính thức được xác nhận là tỉnh thành loại I.


http://static.mytour.vn:8080/upload_images/Image/L ocation/8_6_2015/Du-lich-Singapore-cua-da-nang-mytour-5.jpggương mặt tỉnh thành đã thay đổi hoàn toàn chỉ sau chưa đầy 20 năm - Ảnh: Khoa Bảo Nguyễn


Đà Nẵng đã khiến cho bất kỳ ai mỗi khi ghé đến đây đều phải kinh ngạc, trầm trồ bởi sự thay đổi đáng sửng sốt của thành thị. Không gian tỉnh thành đã được mở mang một cách mạnh mẽ, những cây cầu đương đại lần lượt được bắc qua đôi bờ sông Hàn, những tòa cao ốc, những công trình hiện đại được hình thành, khu nhà chồ nhếch nhác một thời ở bờ Đông sông Hàn đã được thay thế bởi hình ảnh của những nhà hàng, khách sạn mọc sang trọng lên san sát.

>>>>> Xem thêm: tour phu quoc gia re (http://dulichhanoi.vn/dulichphuquoc)
http://static.mytour.vn:8080/upload_images/Image/L ocation/8_6_2015/Du-lich-Singapore-cua-da-nang-mytour-6.jpgĐà Nẵng ranh mãnh trong pháo hoa - Ảnh: Khoi Tran Duc