PDA

View Full Version : Những điều cần biết về Smart TV


hoangocbn123
08-07-2015, 10:50 AM
Với nhưng tính năng sáng dạ và tiện ích hiện đại, Smart TV đang càng ngày càng trở thành phổ thông trong các gia đình hiện. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người vẫn chưa biết rõ về những chiếc tivi sáng dạ này. Bài viết “Những điều cần biết về Smart TV” sẽ giúp bạn hiểu thêm về thiết bị công nghệ đương đại này.

1. Làm thế nào để nhận biết một Smart TV

Có thể nói Smart TV hiện giờ được chạy trên một hệ điều hành tùy biến theo mỗi nhà sinh sản, máy có thể kết nối được với internet, tương trợ cả nhận dạng cử chỉ, nhận dạng giọng nói. ngoại giả, Smart TV còn cho phép các nhà phát triển tạo ra những phần mềm mới. Kho vận dụng chính là một đặc điểm nổi trội làm nên sự thành công của một chiếc Smart TV.

Smart TV được tích hợp sẵn khả năng kết nối, bạn không cần phải nối chúng vào các thiết bị như laptop hay tablet để xem video từ Netflix và YouTube. Trên Smart TV, bạn có sờ soạng những gì mình muốn, trong đó quan trọng nhất là trình duyệt web. Những người “dị ứng” với khung cảnh phòng khách có quá nhiều thiết bị và cáp nối kiên cố sẽ chuộng Smart TV.

Những vận dụng phổ thông hàng đầu hiện giờ tại Việt Nam như: Youtube, Web Browser, Nhaccuatui… đều nằm trong top các vận dụng được dùng nhiều nhất hiện nay trên kho áp dụng dành cho smart TV của Samsung.

2. Làm thế nào để truy cập vào các vận dụng trên Smart TV?

Mỗi dòng Smart TV đều có tượng trưng riêng để truy cập vào kho ứng dụng của nhà sinh sản. thí dụ, với Smart TV của Samsung, người dùng chỉ đơn giản bấm vào biểu tượng Smart Hub trên remote để truy cập vào kho vận dụng trực tuyến Samsung Apps để bắt đầu trải nghiệm. ngày nay kho vận dụng TV của Samsung đã có 2.700 ứng dụng toàn cầu và 40 vận dụng thuần Việt.
Với ưu thế khi sở hữu nội dung phong phú, giao diện trực giác, thân thiện với người dùng cùng trải nghiệm xem TV khá trội thì

Samsung Smart TV đang được đánh giá cao hơn đối thủ khác khi nó không chỉ là 1 chiếc TV được kết nối với Internet.

Đặc biệt: Với đích đơn giản hóa Smart TV, LG đã thiết kế “hệ điều hành TV” WebOS theo triết lý “trực quan” và đơn giản. Theo đó, các tính năng của WebOS dưới dạng thẻ tab liền kề (launcher) cho phép người dùng có thể chuyển đi chuyển lại giữa chương trình đang phát mà không phải quay trở lại màn hình chủ. Ngoài ra, người xem có thể cùng lúc thực hiện nhiều hoạt động trên một chiếc TV. Đây là khả năng hoàn toàn mới mà các đời Smart TV trước đây chưa thể làm được. Bạn có thể chơi game trong khi chờ tải phim hay cùng lúc chat với bạn bè và lang thang khoảng thông báo trên Internet.

WebOS từng là hệ điều hành được phát triển dành cho smartphone vốn dĩ phức tạp hơn Smart TV rất nhiều. Việc LG mua lại WebOS cho thấy hãng điện tử Hàn Quốc rất hiểu tâm lý người tiêu dùng. Với sự tương trợ của hệ điều hành mới, LG đã giải quyết triệt để những hạn chế của Smart TV bằng việc cung cấp giao diện đơn giản, dễ sử dụng hơn.

“WebOS có thể được coi là một bước ngoặt trong câu chuyện về đời TV thông minh, đi tiền phong trong việc đơn giản hóa và thuận tiện hóa quá trình sử dụng thiết bị công nghệ”, ông Jeong Hwan Hwang – Phó chủ toạ và Giám đốc bộ phận phát triển TV ngành hàng Thiết bị giải trí gia dụng LG cho biết.

Trong năm nay, WebOS sẽ được tích hợp cho khoảng 70% các mẫu Smart TV của LG. Riêng tại thị trường Việt Nam, các model tích hợp WebOS gồm cả mẫu TV Smart Only và Smart 3D với đa dạng kích tấc từ 42”, 47”, 55” và 60”.

Một điều cần lưu ý là toàn bộ các dòng Smart TV đang có trên thị trường giờ đều được trang bị cổng kết nối Ethernet với dây nằm ở mặt lưng của TV. Riêng với các dòng Smart TV trung cấp và cao cấp, thì thiết bị còn được tích hợp khả năng kết nối không dây Wi-Fi.Đây chính là cách thức kết nối internet na ná như khi dùng trên laptop, tablet hoặc smartphone.

Các dòng Smart TV tuy thông minh nhưng lại khá dễ mắc các lỗi kĩ thuật nhỏ nếu bạn không biết cách bảo hành đúng cách. Những lúc như vậy, bạn hãy hệ trọng ngay tới các dịch vụ sửa sang tivi uy tín chứ không nên tự tìm cách sửa sang, có thể sẽ khiến rình hình càng tệ hơn đấy.

Chúc bạn và gia đình có những giây lát thư giãn thích bên chiếc Smart TV.

>>> Xem thêm: Mẹo chọn Tivi phù hợp với nhu cầu sử dụng (https://huongdansudungtivi.wordpress.com/2015/07/ 08/chon-tivi-phu-hop-voi-nhu-cau-su-dung/)<<<