PDA

View Full Version : Cách sử dụng tivi giúp kéo dài tuổi thọ


hoangocbn123
08-07-2015, 02:36 PM
Tivi là một trong những đồ dùng gia đình chẳng thể thiếu trong các gia đình Việt Nam hiện thời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những mẹo sử dụng tivi đúng cách mà không làm giảm đi tuổi thọ của chúng.

Hãy tham khảo một vài cách dùng tivi giúp kéo dài tuổi thọ dưới đây để biết thêm nhé.

>>>Xem thêm: Phương pháp sửa tivi tại nhà mà bạn nên biết (http://meosudungtivihay.blogspot.com/2015/07/nhun g-phuong-phap-sua-tivi-tai-nha-ma.html)

1. Khoảng cách tivi với tường

Một số tivi của các hãng Lg, tivi sony, tivi Samsung, tivi LCD.. đều phải đặt ở vị trí tốt nhất là cách tường 30 cm, không được để tivi nhà bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thái dương và độ ẩm. Ngoài ra khi đặt tivi khách hàng không nên đặt gần các thiết bị có tính từ trường như máy tủ lạnh, máy giặt, máy thu thanh... để tránh hiện tượng nhiễm từ trên màn hình. Điều này sẽ giúp độ bền của tivi được nâng cao và chất lượng hình ảnh sắc nét. Việc đặt tivi hạp với bối cảnh căn phòng lại không làm giảm tuổi thọ của tivi là 2 yếu tố cần và đủ. Nên chọn tivi có kích cỡ hạp với diện tích nhà bạn, tivi càng to thì sẽ tiêu hao nhiều điện.

2. Cách vệ sinh tivi

Một số người thường không có lề thói vệ sinh các thiết bị điện tử, điện lạnh trong gia đình. Tuy nhiên, khi tivi nhà bạn có nhiều bụi bám sẽ ảnh hưởng đến độ sáng, độ tương phản của màn hình, làm giảm tuổi thọ của tivi. Bạn nên có thói quen liền tù tù vệ sinh tivi cũng như các thiết bị điện tử khác

- Lau tivi cần dùng các loại vải mềm tránh dùng loại vải thô. Cần lau nhẹ nhõm màn hình tivi, khi lau sạch bằng vải mềm hơi ẩm, bạn nên lau tivi lại bằng vải khô. Khi lau tivi bạn phải rút tivi khỏi nguồn điện, đợi tivi nguội hẳn, không lau khi tivi còn đang cắm điện như thế dễ xảy ra tình trạng cháy nổ, chập điện. hiện thời có một số chất dung dịch giúp lau sạch màn hình tivi. Người tiêu dùng không nên chọn các dung dịch có chứa amoniac, cồn hoặc thuốc tẩy mạnh...Các chất này sẽ khiến tivi nhà bạn bị nhiễu hoặc làm giảm ảnh sáng của tivi.

Khi tivi nhà bạn bị hỏng hoặc bất chợt màn hình tắt, tuyệt đối không nên có lề thói đập hoặc vỗ vào màn hình, như thế càng làm tivi ở tình trạng tệ hơn. Khi đó, bạn hãy chóng vánh gọi điện tới các dịch vụ tu bổ tivi tại nhà uy tín để được tư vấn và sang sửa nhanh chóng giúp bạn khắc phục và sữa chữa triệt để lỗi kỹ thuật mà tivi nhà bạn gặp phải nếu cấp thiết.

3. Những lưu ý trong quá trình dùng tivi LCD, tivi sony, tivi Samsung..

Khi hệ thống điện nhà bạn trong tình trạng chấp chới hoặc nguồn điện áp không ổn định: cao hoặc thấp sẽ gây ra tình trạng chập cháy thất thường, khách hàng cần lưu ý tắt tivi và rút tivi khỏi hệ thống điện. Tuyệt đối không dùng tivi khi đang sử dụng các thiết bị có dùng những dòng điện mạnh như: Máy khoan, máy xẻ, máy hàn....

Khi có việc đi ra ngoài, bạn nên tắt tivi và rút nguồn theo trình tự: Tắt tivi bằng nút trên màn hình hoặc điều khiển, khi tivi đã tắt hoàn toàn lúc này mới rút nguồn để không xảy ra tình trạng cháy chập. Nếu tivi có dùng anten ngoài trời cần lắp thiết bị an toàn chống sét, để tránh xảy ra các sự cố ngoài mong muốn khi trời mưa...

Tình trạng tắt mở tivi liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi. Khách hàng chỉ nên tắt tivi khi thực sự không muốn sử dụng nữa, hoặc đã dùng quá lâu cũng nên tắt để giúp các linh kiện thiết bị bên trong giảm nhiệt. Tivi tắt được thực hành theo nguyên tắc, mỗi lần tắt là một lần dây tóc bóng đèn bị nung nóng bởi nhiệt độ tăng cao bất ngờ, vì như thế sẽ gây hại cho các thiết bị linh kiện, quá trình đột ngột này sẽ góp phần làm giảm tuổi thọ tivi nhà bạn. Bạn cũng lưu ý không nên để màn hình tivi ở chế độ quá sáng, không những gây tốn điện mà còn làm cho mắt nhức nhối khó chịu khi ngồi xem tivi lâu.

Chỉ bới một vài lưu ý khi dùng tivi trên, bạn đã có thể giúp cho tivi nhà mình chạy thật “mượt” trong thời kì dài rồi đó.chẳng những vậy, khi sử dụng tivi đúng cách, bạn còn có thể tránh được các tác hại và tình trạng chập điện hiểm nguy, bảo đảm tuyệt đối an toàn khi sử dụng những thiết bị có kết nối với điện.

Chúc chiếc tivi nhà bạn luôn “khỏe mạnh” và “sống lâu”.