PDA

View Full Version : Cách nhận biết lỗi và sửa chữa máy bơm nước tăng áp tại nhà


tintuclh1
08-07-2015, 03:43 PM
http://bachhoa365.net/uploads/may_bom_nuoc_panason ic/may_bom_tang_ap/may_bom_tang_ap_panasonic_a-130jtx.png

Sự cố và hướng khắc phục cách sửa chữa (http://tintucxahoi24gio.blogspot.com/2015/07/chua n-oan-va-cach-sua-chua-may-bom-nuoc.html)máy bơm nước tăng áp (http://tintucxahoi24gio.blogspot.com/2015/07/chua n-oan-va-cach-sua-chua-may-bom-nuoc.html):



Máy bơm nước tăng áp sử dụng cho gia đình được vận hành tự động dựa trên cơ chế tăng giảm áp lực giúp nguồn dùng nước mạnh hơn, thời gian làng nhàng để máy đóng và ngắt khoảng 30 ~ 60 giây. Nhưng rất nhiều trường hợp do chỉnh công tắc áp lực sai, bơm nhảy liên tiếp, kêu tạch tạch… Vậy nên khi mua 1 chiếc máy bơm tăng áp, bạn cần tìm hiểu các sự cố và hướng dẫn khắc phục sau để tự tu bổ máy bơm cho gia đình mình.



Sự cố thường xảy ra đối với dòng máy bơm tăng áp tự động:



- Bình áp lực bị vỡ, đây là vấn đề thường xảy ra nhất, vì điều chỉnh công tắc sức ép không đúng.

- Đồng hồ đo sức ép thường bị hỏng, kim chỉ áp không đúng với áp lực thực tế.

- Motor bơm bị nóng, rơ le tự động đóng ngắt liên tiếp.

- thời gian đóng ngắt và tần suất đóng ngắt của bơm liên tục, kêu tiếng tạch tạch.

- Bị quá tải lưu lượng khi bơm hoạt động.



chỉ dẫn khắc phục:



- Trường hợp máy bơm tăng áp bị quá tải lưu lượng nước xảy ra khi máy chạy, gây ra áp suất ở đầu bơm tăng đến cực đại chỉ sau 30 giây, tuy nhiên do áp suất ở điểm cuối của đường ống chưa đạt được áp suất này mà cần phải mất 1 thời gian dài khoản 120 giây đến 300 giây để đường ống tích đủ áp và nước. Vì vậy mà lúc này máy đang nhận tín hiệu OFF ảo của áp suất dẫn đến áp không ổn định và mau chóng giảm, làm cho công tắc sức ép bật nhảy liên tục trong 30 giây,kêu tiếng tạch tạch trong máy. Điều này khiến cho máy bị hỏng do tần suất hoạt động quá nhiều.



- Sự cố trên thường xảy ra đối với các loại máy bơm tăng áp có công suất lớn hơn so với nhu cầu dùng thực tại. Nếu không khắc phục sớm sẽ gây nên:




hao tổn điện năng lớn / Chi phí điện năng tiêu thụ trong 1 năm tương đương giá trị đầu tư thiết bị bơm mới. Không an toàn, nguy cơ mất nước cung cấp cho nhà máy. Phá vỡ kết cầu đường nước, thiết bị hệ trọng. Khắc phục sự cố :


+ Điều chỉnh lưu lượng cấp của Bơm bằng tủ điện biến tần, thời gian đóng ngắt cần được cài đặt giới hạn trên 120 giây.



+ Tối ưu nhất là cần thay thế kiểu máy bơm nước trở nên bơm nhiều tầng cánh. Lưu lượng bơm được xác định theo tiêu chuẩn thiết kế chuẩn mực của Nhật bản hoặc EU.



đích đặt ra :



- Hệ thống bơm công nghiệp cần vận hành đúng tiêu chuẩn máy bơm tăng áp, thời gian đóng ngắt dài trên 120 giây/ lần. Bơm không quá tải, không quá nóng động cơ.



- sức ép duy trì ổn định và liên tiếp trên toàn tuyến ống. Bơm không đề nghị thay thế bình sức ép, thiết bị hệ trọng và có tuổi thọ trên 5 năm dùng.



- hà tằn hà tiện năng lượng. hà tiện % tổn phí điện năng vận hành.



- Ngoài ra, nên chọn mua các dòng máy bơm nước chính hãng của các thương hiệu nổi danh.



http://bachhoa365.net/xem-chi-tiet/huong-dan-cach-sua-chua-may-bom-nuoc-tang-ap-tai-nha-76.html