PDA

View Full Version : Có cần làm cầu răng cho răng bị mất không


guccisino
17-07-2015, 03:25 PM
Khi bạn bị mất 1 hoặc 2 răng hay nhiều răng, có nhiều cách phục hình răng đã mất như là dùng hàm giả tháo lắp, thay thế bằng cầu răng, hoặc cấy ghép răng Implant. Mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng. Quan trọng là tùy thuộc vào tình trạng của răng cũng như mức chi phí mà các bác sĩ sẽ có sự tham mưu một phương pháp cụ thể nhất. Nếu bạn cảm thấy băn khoăn có nên làm cầu răng cho răng bị mất hay không thì tốt nhất hãy hệ trọng với thầy thuốc giàu kinh nghiệm để nhận sự tham mưu cụ thể nhất.

1. Có nên làm cầu răng cho răng bị mất hay không?

Răng bị mất tạo nên sự khuyết thiếu trên cũng hàm. Nếu các răng mất không được thực hiện trồng răng thẩm mỹ để lấp khoảng trống, các răng kế cận có thể bị nghiêng vào khoảng trống này, răng đối diện có thể trồi lên và đi vào khoảng trống này và gây ra tình trạng khó ăn nhai. Ngoài ra, nó còn làm cho các răng xung quanh trở nên nhạy cảm hơn đối với sâu răng và bệnh lý nướu, thậm chí có thể dẫn tới hiện tượng tiêu xương. Khi đó, bạn cần đến một giải pháp giúp phục hình cho răng một cách hiệu quả nhất. Cầu răng được xem là một giải pháp, nhưng với phục hình hiện đại liệu có nên làm cầu răng hay không?
http://trongrang.org/wp-content/uploads/2014/11/co-nen-lam-cau-rang-cho-rang-bi-mat-hay-khong-1-e1415853398372.jpg
Có nên làm cầu răng khi nhiều răng mất liền nhau?

Phương pháp làm cầu răng được sử dụng khi bạn bị mất 1 hoặc 2 răng hoặc nhiều răng mà các răng kế bên vẫn còn tốt để có thể làm trụ để gắn cầu răng. Đây là phương pháp khá đơn giản và có mức chi phí thấp hơn so với cấy ghép implant. Tuy nhiên, thời gian duy trì hiệu quả của cầu răng phụ thuộc một phần vào tay nghề của bác sĩ. Kỹ thuật cầu răng muốn thực hiện được cần phải tiến hành mài ít nhất 1 cùi răng khỏe bên cạnh răng mất và đa số trường hợp phải mài cùi 2 răng hai bên cạnh để làm giá đỡ cho cầu răng. Cầu răng sẽ bao gồm răng thay thế cho răng mất và cả 2 chụp răng cho 2 cùi răng khỏe được mài làm trụ.

Cầu răng có khả năng tạo lại vẻ tự nhiên cho hàm răng và thường chỉ cần 2 lần hẹn là có thể hoàn tất một quy trình làm cầu răng. Ngoài ra, cầu răng có thể tồn tại trong nhiều chục năm nếu bạn biết giữ gìn và chăm sóc đúng cách.
http://trongrang.org/wp-content/uploads/2014/11/co-nen-lam-cau-rang-cho-rang-bi-mat-hay-khong-2-e1415853472797.jpg
Cầu răng có khả năng tạo lại vẻ tự nhiên cho hàm răng

2. Cầu răng được thực hiện như thế nào?

Sau khi thăm khám cụ thể và xác định tình trạng răng, các bác sĩ sẽ chuẩn bị các răng trụ ở 2 đầu của khoảng mất và tiến hành mài bớt một lớp mô răng xung quanh. Trước khi mài bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ các răng được mài để giảm thiểu đau nhức trong suốt quá trình phục hình.

Sau khi mài các răng trụ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu và đổ mẫu và gửi về labo để tạo hình cầu răng. Bác sĩ sẽ gắn cầu tạm cho các răng đã mài để bảo vệ răng và nướu trong thời gian chờ labo thực hiện cầu răng sứ. Ở lần hẹn tiếp theo, bác sĩ sẽ tháo cầu tạm ra, thử cầu răng sứ và điều chỉnh khớp cắn thật hoàn chỉnh trước khi dán chất cầu răng vào các răng trụ đã mài.

Có nên làm cầu răng tại Nha khoa Hoàn Mỹ?

Với sự chuyển giao công nghệ độc quyền từ Bệnh viện Forysth của Hoa Kỳ, Nha khoa Hoàn Mỹ luôn thực hiện làm cầu răng cho bệnh nhân theo một quy trình chuẩn với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.
http://trongrang.org/wp-content/uploads/2014/11/co-nen-lam-cau-rang-cho-rang-bi-mat-hay-khong-3.jpg
Cầu răng đảm bảo chức răng ăn nhai như răng thật

Phương pháp lắp cầu răng tại Nha khoa Hoàn Mỹ chỉ cần tạo ra một cầu nối 3 hoặc 4 răng tùy vào số lượng răng mất để phục hình mà không cần phải đặt trụ chân răng Titan nên rất tiết kiệm chi phí. Giá trồng răng chỉ phụ thuộc vào chất liệu răng khách hàng lựa chọn là sứ kim loại, không kim loại hay sứ thủy tinh.

Với chất liệu cầu răng sứ có độ chịu lực lớn, gấp nhiều lần răng thật và được phục hình bởi bác sỹ có tay nghề giỏi tại Hoàn Mỹ, cầu răng vẫn có thể đảm bảo được chức năng ăn nhai như răng thật.

Khi chất liệu làm cầu răng được đảm bảo cùng với một quy trình chuẩn, cầu răng có thể duy trì được khá lâu mà không cần phải phục hình lại.

Đặc biệt, Hoàn Mỹ còn ứng dụng công nghệ hiện đại Răng sứ CT 5 chiều hiện đại để phục hình răng hoàn chỉnh. Công nghệ này là sáng chế của các chuyên gia thuộc bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ và Hoàn Mỹ phải trải qua không ít những kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề.

Nhờ công nghệ này mà Hoàn Mỹ đã phục hình thành công cho nhiều khách hàng và bệnh nhân, giúp tạo hình lại những chiếc răng có thể hội tụ được đầy đủ những ưu điểm sau đây:

– Khôi phục lại thân răng sứ trùng khớp với răng thật trên tất cả các phương diện từ kích cỡ, tỷ lệ và các gờ rãnh trên thân răng,

– Màu răng trắng sáng, hài hòa với màu răng thật, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, không bị đục, bị đen viền, hở kẽ,…

– Răng sứ có độ bền chắc cao, ăn nhai đảm bảo, thích nghi vời các cấp độ lực và dạng thức ăn đa dạng hơn, không dễ bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám cao, duy trì được dài lâu nhất,

– Thời gian phục hình được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót.

Công nghệ chính là giải pháp phục hình răng sứ lý tưởng nhất cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về có nên làm cầu răng hoặc tư vấn các phương pháp phục hình răng khác, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số hotline 0943 776699, các bác sỹ sẽ giải đáp cho bạn một cách cụ thể và tận tình nhất.

>> Bài viết được tham khảo tại: Có cần làm cầu răng cho răng bị mất không (http://benhlyrang.blogspot.com/2015/07/co-can-lam-cau-rang-cho-rang-bi-mat.html)