PDA

View Full Version : [happyluke] Cổ vũ bóng đá bằng pháo sáng trên đỉnh Fansipan


Zonbee891
19-07-2015, 06:52 PM
happyluke

Nhắc đến Trần Văn Hoàn, CĐV có biệt danh Hoàn “pháo sáng” hay Hoàn “say”, là nhắc đến những màn cổ vũ bóng đá vô tiền khoáng hậu.

Với tình không biên thuỳ dành cho đội bóng quê hương Hải Phòng, anh Trần Văn Hoàn vừa thực hiện hành trình chinh phục đỉnh Fansipan để hoàn thành tâm nguyện giương cao lá cờ của CLB và một lần được… đốt pháo sáng trên đỉnh núi được ví như nóc nhà Đông Dương.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/40_Hoan_phao_sang.jpg

Anh Trần Văn Hoàn (giữa) cùng các CĐV Hải Phòng trên đỉnh Fansipan.

Ở độ cao 3.143 m so với mực nước biển, đỉnh Fansipan là thử thách thực thụ với những người không chuyên như anh Hoàn và bạn bè. Những ai từng đặt chân đến “nóc nhà Đông Dương” đều nhớ rõ cảm giác khó thở trong điều kiện không khí loãng. Bên cạnh đó là những cung đường khấp khểnh, khuất khúc với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm.

Anh Trần Văn Hoàn tâm can: “Tôi đã tới nhiều nước trong khu vực cũng như trên thế giới để động viên bóng đá. Mỗi cuộc hành trình là mỗi lần vượt qua khó nhọc, gieo neo. Nhưng chinh phục đỉnh Fansipan là thử thách khắc nghiệt nhất tôi đối diện”.

Anh Hoàn cho biết có những lúc mệt đến không thở nổi, ngồi xuống không còn đủ sức đứng lên, nhưng điều thôi thúc anh bước tiếp là lá cờ CLB cất trong ba lô cùng món “đặc sản” pháo sáng anh luôn mang theo mình trong mỗi cuộc hành trình vì tình bóng đá.

Mất gần 2 ngày luồn rừng, lội suối, đêm ngủ tạm lán của người Mông, CĐV người Hải Phòng mới đi đến điểm cuối của cuộc hành trình. Điều trước hết anh Hoàn nghĩ đến là thực hành ước mong cháy bỏng bấy lâu.

“Khi nhìn thấy lá cờ tung bay trên đỉnh Fansipan cùng những quả pháo rực sáng giữa bầu trời mây mù che, tôi có cảm giác như luồng điện chạy qua thân thể mình. Đó là sự xúc động và sung sướng giống như khi chứng kiến một bàn thắng đội bóng mình yêu mến ghi vào lưới đối thủ”, anh Hoàn san sẻ.

Mấy chục năm làm người CĐV nhiệt liệt của bóng đá Hải Phòng và bóng đá Việt Nam, sau mỗi chiến tích như thế, anh Trần Văn Hoàn thấy mình trẻ ra thêm vài tuổi và vẫn nguyên vẹn tình cảm giống những ngày trước nhất bị “ngấm” men say của môn thể thao vua.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/38_Hoan_phao_sang.jpg

Anh Trần Văn Hoàn hạnh phúc khi hoàn tất tâm nguyện của mình.

Nhiều người vẫn nhớhttp://dangkynhacai.com/tag/happyluke những “điển tích” của Hoàn “pháo sáng”. Tại SEA Games 23 (năm 2005), quá phấn khích với bàn thắng của U23 Việt Nam, anh ôm ảnh Bác nhảy từ trên khán đài xuống sân nên bị gãy chân.

Trần Văn Hoàn từng chi nửa tỷ đồng đến Brazil theo dõi World Cup 2014 để thực hành mong muốn treo lá quốc kỳ Việt Nam trên khán đài. Không biết bao nhiêu lần bị phạt tiền chục triệu vì đốt pháo sáng trong sân Lạch Tray, anh từng thuê nguyên cả tòa nhà nằm ngoài sân để đốt pháo cho… sướng. Thậm chí, Hoàn “say” còn chia pháo cho CĐV đội bạn để họ cùng đốt cho… vui.

“Nhiều người bảo tôi bị “hâm” nhưng tôi không quan tâm. Bóng đá chảy trong huyết quản mình, trái tim bảo làm gì thì tôi sẽ làm như vậy”, Trần Văn Hoàn tâm tư về cách trình diễn.# tình cảm của anh dành cho niềm mê say.

Keyword: happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)