PDA

View Full Version : Phương pháp trồng răng giả bằng Implant


guccisino
27-07-2015, 10:45 AM
Hàm răng bị mất nhiều răng, làm bạn cảm thấy ăn không ngon ngủ không yên. Mất răng không chỉ làm ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai mà còn liên quan đến độ thẩm mỹ. Vậy đâu là giải pháp khắc phục vấn đề này an toàn nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây

>> trồng răng giả implant (http://trongrang.org/trong-rang-implant-4s-cong-nghe-hoa-ky.html)

http://trongrang.org/wp-content/uploads/2014/12/ghep-rang-implant-co-dau-khong-300x102.jpg (http://trongrang.org/wp-content/uploads/2014/12/ghep-rang-implant-co-dau-khong.jpg)

Sau khi bạn bị mất răng, bạn sẽ thấy có hiện tượng như tiêu nướu và xương ở vùng bị mất răng, làm ảnh hưởng nhiều đến hình dáng khuôn mặt. Nếu như chúng ta sử dụng hàm giả tháo lắp và cầu răng thì không thể nào ngăn cản được sự tiêu xương hàm này. Mặt khác, nó còn tạo ra cảm giác khó chịu mỗi lần phải tháo lắp hàm răng giả. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ khoa học, kỹ thuật cấy ghép implant ra đời và đã đáp ứng được những yêu cầu của bệnh nhân khi thay thế chiếc răng đã bị mất.

Răng implant nha khoa là răng có trụ làm bằng chất liệu Titan là vật liệu tương hợp sinh học rất tốt và được sử dụng rất nhiều trong cấy ghép y học hiện đại. Nó sẽ được cấy vào trong xương hàm để thay thế cho răng đã bị mất. Trụ implant kết hợp vững chắc vào trong xương, đóng vai trò như một chân răng, trên đó sẽ gắn một mão răng bằng sứ giống như răng thật.

http://trongrang.org/wp-content/uploads/2015/07/bien-phap-cay-rang-hieu-qua-nhat-3-300x180.jpg (http://trongrang.org/wp-content/uploads/2015/07/bien-phap-cay-rang-hieu-qua-nhat-3-e1436840121952.jpg)

Để cấy ghép implant khi mất nhiều răng sẽ có nhiều rất phương pháp khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể mà nha sĩ sẽ lựa chọn kỹ thuật sao cho hiệu quả và phù hợp nhất. Có thể nha sĩ sẽ phục hình bằng một hàm tháo lắp bán cố định. Phương pháp trồng răng này được áp dụng cho những bệnh nhân đã mất răng lâu ngày và không có đủ xương để đặt trụ implant. Các mini implant được cắm vào xương hàm và trụ abument sẽ liên kết một cách chặt chẽ giữa hàm giả tháo lắp và xương hàm. Nhờ đó, bệnh nhân có thể ăn nhai chắc chắn hơn, thoải mái hơn hẳn so với những phương pháp phục hình răng khác. Cũng có thể sử dụng phương pháp làm đẹp thẫm mỹ bằng cầu răng cố định trên 6-8 implant.

>> trồng răng cố định (http://trongrang.org/)

Không phải mất cả hàm răng mà cài đặt số implant đúng bằng số răng đã mất. Để có phục hình răng đối với trường hợp mất cả hàm, nha sĩ sẽ cấy ghép 6 – 8 implant cho hàm trên và 6 – 8 implant cho hàm dưới. Với những trường hợp tiêu xương hàm quá nhiều hoặc để tiết kiệm chi phí điều trị cho bệnh nhân, nha sĩ có thể chỉ cần cấy 4 implant cho hàm dưới còn hàm trên vẫn cần ít nhất 6 trụ implant. Tuy số lượng implant được cấy ghép ít hơn số răng mất nhưng vẫn có thể đảm bảo tính vững chắc và thẩm mỹ của hàm. Hoặc nha sĩ sẽ áp dụng phương pháp phục hình cố định trên 10-14 implant cho bệnh nhân.

http://trongrang.org/wp-content/uploads/2015/07/thoi-gian-trong-rang-3-300x75.png (http://trongrang.org/wp-content/uploads/2015/07/thoi-gian-trong-rang-3-e1436495341877.png)

Bạn sẽ có được một hàm răng giống như răng thật và các răng được làm rời nhau, mô nướu sẽ được tạo hình lại sao cho có tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai được tốt, đồng thời dễ dàng vệ sinh răng miệng như một hàm răng thật.

>> trồng răng giả hết bao nhiêu tiền (http://trongrang.org/gia-trong-rang-gia-co-dinh-het-bao-nhieu-tien.html)