PDA

View Full Version : Nên mua gì khi đi Đà Nẵng?


phongvando99
28-07-2015, 01:24 PM
Chắc bạn đang trù trừ không biết mua quà gì sau chuyến du lịch Đà Nẵng cho người nhà bạn bè, đặc biết là lưu giữ lại những kỷ niệm khi du lịch nơi này, dullichdanang365.com có một số gợi ý đưới đây chắc sẽ giúp được một phần nào cho bạn đấy.du lich da nang gia re (http://dulichdanang365.com/)

Tré Bà Đệ
http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/tr%C3%A9-B%C3%A0-%C4%91%E1%BB%87.jpg (http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/tr%C3%A9-B%C3%A0-%C4%91%E1%BB%87.jpg)
Tré Bà Đệ – Một món quà nên mua khi du lịch Đà Nẵng

Tré Bà Đệ từ lâu đã được xem là món đặc sản Đà Nẵng. Và rất được lòng du khách đến du lịch Đà Nẵng ,Tré Bà Đệ được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ cắt mỏng ướp cùng một loại gia vị sau đó đem gói với lá chuối. Ủ trong vòng 2- 3 ngày là có thể ăn được. Giá của một chục tré loại 350 g là 30.000 đồng. Gói lớn là 85.000 đồng. Cơ sở sinh sản tré Bà Đệ luôn mở và cho phép du khách đến tham quan, mua sắm.du lịch đà nẵng 3 ngày 2 đêm (http://dulichdanang365.com/tour/du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem)

Bánh khô mè Cẩm Lệ
http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/banh-kho-me-cam-le.jpg (http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/banh-kho-me-cam-le.jpg)
Bánh khô mè Cẩm Lệ – Đà Nẵng

Nên mua quà gì khi du lịch Đà Nẵng là điều mà nhiều người băn khoăn và câu giải đáp là bạn nên mua bánh khô mè Cầm Lệ, đấy là loại bánh chế biến từ mía đường, bột nếp, mè. Bánh ăn giòn tan, vi bùi của mè và vị ngọt của mía quyện vào nhau rất quyến rũ

Bánh khô mè Cẩm Lệ được bán rất phổ quát ở các khu du lịch Đà Nẵng.du lich da nang 4 ngay 3 dem (http://dulichdanang365.com/tour/du-lich-da-nang-4-ngay-3-dem)

Đá mỹ nghệ núi sông

Dưới chân núi Ngũ Hành Sơn có làng đã mỹ nghệ nước non. Sản phẩm đá mỹ nghệ ở đây khôn cùng phong phú từ những vật phẩm thân thuộc trong đời sống như chày cối đến các đồ trang sức tinh tế như nhẫn, chuỗi hạt rồi đến cả những vật phẩm phong thủy như sư tử đá, đại bằng đá…rồi có cả những bức tượng được điêu khắc vô cùng tinh xảo. Du khách đến đây thường mua những vật phẩm nho nhỏ làm bằng đá về làm quà cho bạn bè và người nhà.

Rong biển Mỹ Khê
http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/rong-bien-my-khe-e1429155578391.jpg (http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/rong-bien-my-khe.jpg)
Rong biển mỹ khê – Đà Nẵng

Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn nên mua khi đi tour du lịch miền trung đến với Đà Nẵng, Rong biển Mỹ Khê dài, giòn và xanh nõn. Thực phẩm này có thiết chế biến thành nhiều món ăn rất ngon lại bổ dưỡng như nộm, nấu xcanh, xào thịt, làm gỏi…

Bò khô , Nai khô

Đà Nẵng có nhiều đặc sản quý, nhưng có một đặc sản mà du khách tham quan trên đường về chắc chắn không thể thiếu cho bè bạn người nhà. Đó là món khô bò , khô nai, một đặc sản trứ danh của vùng quê này. Những ai đã từng thưởng thức thì khó có thể quên được hương vị mà những miếng khô nai , khô bò đem lại. Thịt bò khô Đà Nẵng đóng gói là thịt bắp bò, nên khi ăn vị thịt bò khô có độ dai và đằm. Thêm chút gia vị đậm chất miền Trung khi ăn vào sẽ cảm thấy mềm mại và mặn mà hương vị hơn.. Ai đã ăn rồi thì nhớ mãi !

Nước mắm Nam Ô

Làng Nam Ô (Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) xưa nay đã nức danh với nghề làm nước mắm. Thương hiệu nước mắm Nam Ô không lẫn vào các loại nước mắm khác, do hương vị chế biến từ một thứ nguyên liệu độc đáo – cá cơm than. Trước lúc rạng đông, ngư dân đánh cá cơm than đi biển bằng ghe lớn, chở theo dụng cụ chuyên dụng để đánh bắt. lãnh hải Đà Nẵng thì cá cơm than có nhiều nhất vào đầu tháng ba đến tháng tám âm lịch. Trong những tháng này, làng Nam Ô bắt đầu vào vụ nước mắm. Họ muối cá bằng thứ muối Cà Ná hạt lớn để lâu năm, mất hết chất đắng, chỉ còn vị đằm thắm trong sáng. Các chum nước mắm làm bằng gỗ mít, dưới đáy chèn sạn và chổi đót, một chum có thể chứa được 200 – 300 kg cá ướp muối. Để đến 12 tháng sau, mới lấy được khoảng 100 – 150 lít nước mắm loại 1. Đây là một sản phẩm cựu truyền, hiện diện trong bữa ăn hàng ngày của người dân xứ Quảng, một sản phẩm do một làng nghề được giữ gìn, có giá trị kinh tế, giúp cho nhiều gia đình có cuộc sống ổn định. Người Nam Ô rất kiêu hãnh về nghề làm nước mắm của làng mình, nếu có dịp đến Đà Nẵng, du khách đến tham quan làng mắm và hãy mua ít nước mắm Nam Ô để làm quà cho người nhà.

Các loại hải sản
http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/muc-kho.jpg (http://dulichdanang365.com/wp-content/uploads/2015/04/muc-kho.jpg)
Mực khô

Mực một nắng : là đặc sản nổi danh của Đà Nẵng. Mỗi lần đến Đà Nẵng , du khách bao giờ cũng nhớ và tìm mua sản phẩm này mang về làm quà. Mực một nắng – món quà nơi “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”.Thưởng thức mực một nắng, du khách như cảm nhận vị thắm thiết từ nắng và gió biển, thấm sâu vào từng thớ thịt và lưu lại vị giác nơi biển trời Đà Nẵng.

Mực khô : là loại đặc sản mà rất nhiều hải phận của việt nam cố được, nhưng đặc biệt ngon hơn cả đó là mực khô được đánh bắt và phơi tại hải phận Mỹ Khê – Đà Nẵng. Mực khô được phơi 5 nắng và hoàn toàn khô ráo, thịt rất thơm, ngọt lịm và mềm , ít dai. Món quà thắm thiết tình quê.

Tôm khô : Không chỉ có tiếng trong nước mà hiện giờ tôm khô Đà Nẵng đã đặt chân đến các thị trường thế giới. Với tôm khô , chúng ta không chỉ được tận hưởng vị mặn, ngọt đặm đà của tôm mà ta còn tận hưởng bằng mắt màu sắc khôn cùng hấp dẫn..Món quà độc đáo hấp dẫn để du khách dành tặng cho người thân. Cá thu tẩm có mùi khô thơm phưng phức hương vị mặn mà của nước mắm, hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, thắm thiết nồng cay của tiêu, hòa quyện với hơi nóng của than lửa, tạo thành cảm giác sảng khoái, tuyệt cú mèo mà khó tìm ở vùng nào khác. Đúng là hương vị kỳ diệu, đậm nét nghĩa tình độc đáo của miền biển Đà Nẵng.

Cá khô tẩm : “Cá khô tẩm đặc sản” – Món quà mang về từ biển miền Trung . Cá thu tẩm : Vừa mang vị bùi của những lát cá thu, lại có thêm những vị đặc trưng của gia vị ẩm thực miền Trung rất dễ dàng làm hưng phấn những ly bia mùa hè. Cá thiều tẩm có mùi khô thơm phưng phức hương vị đượm đà của nước mắm, hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, đặm đà nồng cay của tiêu, hòa quyện với hơi nóng của than lửa, tạo thành cảm giác sảng khoái, tuyệt cú mèo mà khó tìm ở vùng nào khác . Hay món cá ngừ đại dương khô rim mè độc đáo với hương vị thơm ngon, béo giòn, đặm đà. Rất hiệp để ngồi ăn nhâm nhi với bạn bè hay lúc rảnh rỗi, hay món nhậu ngon du lich da nang 5 ngay 4 dem (http://dulichdanang365.com/tour/du-lich-da-nang-5-ngay-4-dem)

toanbui110
28-07-2015, 01:55 PM
như hình em tích hết các thứ có thể xóa dc và clear hết ạ