PDA

View Full Version : [happyluke] Pedro – ‘Galactico’ Van Gaal đang tìm kiếm


Zonbee891
29-07-2015, 07:58 PM
happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)

“Bạn cần những cầu thủ sáng tạo”, Louis Van Gaal san sẻ với báo chí hôm 26/7. “Chúng ta cần so sánh. Young đã có một mùa giải tuyệt trần nhưng anh ấy không phải Neymar”, “ngài Tuy-líp thép” so sánh chất lượng đội hình của MU với những đối thủ như Barcelona hay Chelsea.

“Chelsea có Hazard. Anh ta có thể làm bàn bất cứ lúc nào. Anh ta cũng có thể quyết định trận đấu chỉ bằng một hành động. Manchester City có (Sergio) Aguero, Barcelona có Messi, Neymar và (Luis) Suarez. Chúng tôi – Man United phải cạnh tranh với những CLB đó. Chúng tôi cũng cần những cầu thủ như vậy”.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/pedrogaalvanmanchesterutdm anutdunited_3330097.jpg

Pedro có thể giải quyết vấn đề về sự sáng tạo trong đội hình của Louis Van Gaal. Ảnh: Skysports.

“Nếu có thể mua, với mức giá phải chăng, một cầu thủ ở trình độ đó, chúng tôi kiên cố sẽ làm bởi anh ta sẽ đóng góp lớn cho CLB”, thuyền trưởng người Hà Lan san sớt. Nói cách khác, ông đang lóng một Galactico.

bữa qua (28/7), báo giới Anh và Tây Ban Nha nhất loạt đưa tin Barca và Man United đã “chốt” xong vụ Pedro với giá 22 triệu bảng. Tuy nhiên, bản giao kèo có thể chỉ được công bố sau ngày 11/8 bởi Pedro muốn chơi trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Nếu một cầu thủ ít tăm tiếng như Morgan Schneiderlin có giá 25 triệu bảng thì 22 triệu bảng cho Pedro có thể xem là một món hời.

Ở độ tuổi 27, Pedro có trong tay mọi danh hiệu cấp độ quốc tế – từ World Cup, EURO, Champions League, sờ soạng đến trước khi anh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25. Anh cũng là người trước nhất làm bàn và giành ngôi vô địch ở sờ soạng 6 giải đấu mình dự trong năm 2009. Đáng tiếc, tại Barca, Pedro chỉ là diễn viên phụ cho bộ 3 Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar.

“Nếu ra đi, anh ấy vẫn nhận được sự quý trọng lớn”, cây viết Joan Vehils của tờ báo có trụ sở tại Barcelona –Diario Sport – cho hay. “Điều đáng tiếng nhất là phía trước anh ấy là 3 trung phong tốt nhất thế giới”.

Nếu Pedro chuyển sang MU, Messi sẽ là người “nhớ” anh nhất. Mùa giải vừa qua, mặc dù thi đấu hạn chế, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn là người kiến tạo cho Messi ghi bàn nhiều thứ 2 ở CLB, chỉ sau Suarez. Trong 5 năm qua, anh chính là người kiến tạo nhiều nhất cho Messi với 28 lần.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/messibarcelonahattrickleva nte_3265127.jpg

Pedro có 28 lần tạo nhịp cho Messi làm bàn trong 5 mùa giải vừa qua. Ảnh: Skysports.

Tuy nhiên, thời gian có mặt trên sân của Pedro ngày một ít. Mùa trước, anh thi đấu 1.529 phút – thấp nhất kể từ khi anh xuất hiện trong đội hình chính của Barcelona tại La Liga.

Khả năng hoạt động thầm lặng nhưng hiệu quả là điểm nổi trội của Pedro. Anh thường lặng lẽ xuất hiện phía sau lưng các hậu vệ hoặc tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ tấn công khác nhờ khả năng chuyển di thông minh và kỹ năng đọc trận đấu sạch. “Nếu Pedro là một người Brazil, anh ấy sẽ là Pedrinho. Chúng tôi không có đủ tiền để mua anh ấy”, cựu HLV Barca Pep Guardiola từng san sớt.

Không chỉ Guardiola coi Pedro là yếu tố không thể thiếu trong đội hình. Giám đốc thể thao của Barca – Ariedo Braida diễn tả Pedro là cầu thủ “cực kỳ quan trọng” trong khi tượng trưng Johan Cruyff gọi anh là cầu thủ “có giá trị lớn” với Barca nhờ tầm hoạt động của mình.

Một cầu thủ có tốc độ tốt, dư duy xử lý bóng sáng tạo là người Van Gaal đang lóng: “Để có bàn thắng, những pha kiến tạo tại Champions League, chúng tôi cần cả tốc độ và sự sáng tạo. Đó là lý do tôi nghĩ chúng tôi cần mua thêm một cầu thủ”, vị HLV này san sớt cách đây ít hôm.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/barcelonamanchesterunited2 011championsleaguefinalpedrorodriguez_3330148.jpg

Pedro ghi bàn vào lưới MU trong trận chung kết Champions League năm 2011. Ảnh: Skysports.

một đôi người thắc mắc Angel Di Maria có thể đáp ứng được những yêu cầu trên. Tuy nhiên, sự sáng tạo theo kiểu “không dự đoán trước” của tuyển thủ Argentina không hợp với phương pháp huấn luyện của Van Gaal. Trong kí vãng, ông từng thẳng thừng loại bỏ Rivaldo vì vấn đề rưa rứa.

Khả năng di chuyển không bóng sáng dạ sẽ tạo ra khoảng trống cho các cầu thủ khác. Ông thích những cầu thủ tạo ra ảnh hưởng bởi những bước chuyển di tưởng như chơi can hệ đến trái bóng. Mùa vừa qua, Rooney từng có trận đấu chỉ với 35 pha chạm bóng nhưng Van Gaal cho rằng đó là một trận đấu hay của anh bởi R10 đã tạo ra khoảng trống cho các tiền vệ. Đó là tư duy bóng đá của Van Gaal và Pedro hiểu điều này.

Nếu có Pedro trong tay, thuyền trưởng của Man United không chỉ mua về bàn thắng, các pha kiến tạo, qua người. Anh sẽ là dụng cụ để tạo ra sự kết nối trên hàng tiến công của MU. Quỷ đỏ sẽ không có những Messi hay Neymar nhưng họ có thể sở hữu một cầu thủ khiến những đồng đội xung quanh chơi tốt hơn.

keyword: happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)