PDA

View Full Version : [happyluke] Bắc Kinh giành quyền đăng cai Olympic mùa Đông 2022


Zonbee891
31-07-2015, 08:13 PM
happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)

Bắc Kinh vượt qua đối thủ rốt cục là tỉnh thành Almaty của Kazakhstan để trở thành chủ nhà của Thế vận hội mùa Đông sau 7 năm nữa. Thủ đô của Trung Quốc đã giành thắng lợi nhờ hơn 4 phiếu (44 so với 40).

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/olympic.jpg

Người dân Trung Quốc hội tụ bên ngoài SVĐ Tổ chim, mừng khi Bắc Kinh giành quyền đăng cai Olympic mùa Đông 2022. Ảnh: ESPN

Khi Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach ban bố thị thành thắng cuộc. Người dân Trung Quốc tụ họp bên ngoài sân vận động (SVĐ) Tổ Chim theo dõi sự kiện được truyền hình trực tiếp từ Kuala Lumpur (Malaysia) đã tỏ ra rất phấn khích. Họ vỗ tay không ngớt khi sự kiện thể thao mùa Đông lớn nhất thế giới được tổ chức tại Trung Quốc.

“Chúng tôi vinh diệu khi nhận được sự tin cẩn của Ủy ban Olympic quốc tế. Tôi gửi lời cảm ơn tới người dân và mọi người trên thế giới đã ủng hộ cho sự kiện được tổ chức ở Bắc Kinh. Chúng tôi cũng muốn nhân nhịp này để gửi lời biết ơn các vận cổ vũ, chuyên gia và tuốt tuột những ai đóng góp vào chiến thắng này”, Chủ tịch Ủy ban Olympic mùa Đông của Trung Quốc san sớt.

Bắc Kinh là thành thị trước hết trên thế giới có vinh hạnh tổ chức sự kiện Thế vận hội mùa Hè và mùa Đông. Trước đó, Trung quốc đã tổ chức rất thành công Olympic mùa Hè 2008 tại sân vận động Tổ chim. Nơi đây trở thành biểu trưng mới đáng tự hào của nhà nước đông dân nhất thế giới với hơn 1,35 tỷ người.

Olympic mùa Đông 2022 sẽ là Thế vận hội thứ ba liên tiếp được tổ chức ở các thành thị tại châu Á. 3 năm nữa, người mến mộ thể thao châu lục sẽ chào đón sự kiện Thế vận hội mùa Đông 2018 diễn ra tại thành phố Pyeongchang (Hàn Quốc). Sau đó 2 năm, Olympic mùa hè 2020 diễn ra tại Thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

keyword: happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)