PDA

View Full Version : Siêu bất ngờ với cách trị khó ngủ đêm bằng bí đỏ


vanbien1212
04-08-2015, 08:42 AM
Mất ngủ, khó ngủ (http://nhathuocanduoc.com/Hon-3000-nguoi-khoi-benh-mat-ngu-nho-tra-Hoa-Tam-That-151.html) mỗi đêm là nỗi ám ảnh của không ít người, những ảnh hưởng từ tình trạng này mang đến nguy cơ bào mòn thể lực và thần kinh âm thầm, dai dẳng, có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Vậy phải làm sao để cứu nguy cho tình trạng này? Bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với chứng bệnh này bằng cách trị mất ngủ đêm bằng bí đỏ.

http://anngungon.com/wp-content/uploads/2014/12/sieu-bat-ngo-voi-cach-tri-mat-ngu-dem-bang-bi-do.jpg (http://anngungon.com/wp-content/uploads/2014/12/sieu-bat-ngo-voi-cach-tri-mat-ngu-dem-bang-bi-do.jpg)

Đừng chủ quan với chứng mất ngủ về đêm

Những số liệu thống kê cho thấy có tới 20 – 30% dân số bị mất ngủ mỗi đêm, tỷ lệ những người không được hưởng lợi từ giấc ngủ cũng là con số không hề nhỏ. Một nghiên cứu gần đây cho hay, nếu bạn mất đi 90 phút giấc ngủ mỗi đêm đồng nghĩa với việc sẽ giảm đi 32% sự tỉnh táo vào ban ngày. Những ảnh hưởng của chứng mất ngủ chính là nguyên nhân cho những đình trệ trong công việc, cuộc sống và tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật.

Tình trạng này khiến cho người bệnh cảm thấy mỏi mệt toàn thân, đau nhức xương cơ, cảm xúc ức chế, rối loạn hành vi, cáu gắt vô cớ. Nếu những dấu hiệu này kéo dài mà không có cách trị mất ngủ đêm kịp thời thì còn mang đến nguy cơ dẫn khủng khoảng tâm thần, gây tâm lý lo âu, sợ hãi.

Đây chính là nguyên nhân gây rối loạn chức năng của các cơ quan nội tiết và chuyển hóa, giảm sự nhạy cảm insulin và làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh huyết áp cao, xơ vỡ động mạch, tim mạch, tiểu đường, đột quỵ,.. Thêm nữa, nó còn khiến con người bị suy giảm trí nhớ, khả năng tập trung, tình dục, giảm chức năng miễn dịch, tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính…

Tìm lại giấc ngủ “vàng” với bí đỏ

Để đối phó với căn bệnh này người bệnh hay cầu cứu đến thuốc an thần như một cách trị mất ngủ đêm. Tuy nhiên, tác dụng của những loại thuốc an thần này chỉ là là giải pháp tạm thời, giấc ngủ mà bạn có được “giấc ngủ nhân tạo”. Thứ mà chúng ta luôn tìm kiếm là một giấc ngủ hoàn toàn tự nhiên – để cho cơ thể có thời gian để tái tạo năng lượng cho ngày hôm sau. Vậy phải làm sao để đối phó với chứng bệnh này? Đừng lo lắng nhé, bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt chứng bệnh này với cách trị mất ngủ đêm bằng bí đỏ.

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng thì bí đỏ là “nhà vô địch” về hàm lượng sắt, giàu vitamin, muối khoáng cũng như các axit hữu cơ. Khả năng tác động của axit ascorbic có trong bí đỏ giúp tránh cảm cúm, vitamin nhóm B giúp giảm mệt mỏi, cáu giận và mất ngủ, củng cố chân tóc và móng chân, tay. Thêm nữa hợp chất L- tryptophan có trong hạt bí chính là nhân tố giúp bạn có giấc ngủ tốt và giảm trầm cảm. các tryptophan trong hạt bí đỏ khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành serotonin và niacin – là những hoạt chất hữu ích để chúng ta có một giấc ngủ ngon. Song song với đó, các dưỡng chất có trong bí ngô còn có khả năng: xóa mờ vết nhăn, mụn, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường,… Kết thân với loại thực phẩm này bạn không những tìm được cách trị mất ngủ (http://nhathuocanduoc.com/Hon-3000-nguoi-khoi-benh-mat-ngu-nho-tra-Hoa-Tam-That-151.html) đêm hiệu quả mà còn có được phương pháp chăm sóc sức khỏe cực thân thiện.

Để có thể sử dụng bí đỏ về điều trị mất ngủ bạn có thể nấu hoặc nước ép của nó. Hiệu quả điều trị mất ngủ đêm của bí đỏ sẽ phát huy được tốt nhất nếu trước khi đi ngủ bạn uống nước ép bí đỏ cùng với 1 – 2 thìa mật ong.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kết hợp với các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên để có được hiệu quả chữa mất ngủ đêm tốt nhất. Đây là một cách trị mất ngủ đêm thân thiện với sức khỏe của bạn bởi các hoạt chất có trong các loại thảo dược tự nhiên như: lá vông, lạc tiên, thảo quyết minh, rotudin sulfat,… đã được khoa học chứng minh là hoàn toàn lành tính, không gây tác dụng phụ mà khả năng chế ngự những triệu chứng mất ngủ đêm rất tốt.