PDA

View Full Version : Khi nào cần thay lốp ô tô


thuyettam1990
07-08-2015, 08:38 AM
Khi nào cần thay lốp ô tô (http://www.muaban84.net/Xemtinchitiet-Khi-nao-can-thay-lop-o-to-18629.aspx)




Khi nào cần thay lốp xe ô tô, xe máy? Là một trong những câu hỏi thường được đặt ra đối với người chủ xe, vì bản thân ai cũng biết lốp xe rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, nhất là đối với các xe thường phải di chuyển với tốc độ cao, di chuyển trên đường cao tốc chỉ cần 1 sơ xuất nhẹ là rủi ro sẽ có thể xẩy đến với bạn.

thông thường nếu xe đi được khoảng 50 nghìn km thì nên thay lốp

Khi nào cần thay lốp xe ô tô, xe máy? Là một trong những câu hỏi thường được đặt ra đối với người chủ xe, vì bản thân ai cũng biết lốp xe rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, nhất là đối với các xe thường phải di chuyển với tốc độ cao, di chuyển trên đường cao tốc chỉ cần 1 sơ xuất nhẹ là rủi ro sẽ có thể xẩy đến với bạn.
http://www.lopxehoi.com.vn/upload/news/Khi-nao-can-thay-lop-o-to0.jpg (http://www.lopxehoi.com.vn/upload/news/Khi-nao-can-thay-lop-o-to0.jpg)
Dưới đây là 3 trường hợp bạn cần phải tính đến chuyện thay lốp cho ô tô hoặc xe máy của bạn

Khi lốp xe bị hỏng

Một trường hợp phổ biến đó là lop oto , xe máy của bạn khi đi trên đường bị va vào các vật cứng như đinh, sắt thép, vật nhọn hay một số vật thể lạ cứng khác. Khiến lốp của bạn bị thủng, biến dạng…Trong trường hợp này bạn có thể thay thế hoặc sửa lốp chỉ cần bạn đến các đại lý bán lẻ lốp được ủy quyền hoặc chuyên viên kỹ thuật về lốp xe sẽ cho bạn biết xem liệu có thể sửa lốp xe đó không hay là phải thay mới.

Nếu ở các trường hợp sau thì bạn buộc phải thay lốp
Hỏng do các chất hydrocácbon hoặc chất ăn mòn. Cao su phía trong bị sước hoặc có đường vằn do chạy xe khi lốp non hơi. Thủng hông lốp Nhìn thấy được tanh lốp hoặc tanh lốp bị biến dạng Cao su hoặc sợi bố bị tách rời Cao su hoặc sợi bố bị nhăn
Khi lốp bị mòn

Bất cứ sản phẩm lốp nào theo thời gian cũng đều bị mòn, do vậy bạn cần phải có những hiểu biết và kiến thức để xác định độ mòn của lốp và khi nào thì lốp cần phải thay.

Đối với lốp Michelin, biểu tượng logo nổi bên hông của lốp xe cho biết vị trí các chỉ số độ mòn lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Cảnh báo mòn lốp là các gờ nổi nhỏ tại đáy của các rãnh gai lốp. Nếu bề mặt cao su nằm trong phạm vi này, lốp gần như đã đạt được giới hạn an toàn là 1,6 mm. Bạn có thể mua một thiết bị để đo độ sâu của các vấu lốp theo cách mà các nhân viên kỹ thuật thường làm.
http://www.lopxehoi.com.vn/upload/news/Khi-nao-can-thay-lop-o-to1.jpg (http://www.lopxehoi.com.vn/upload/news/Khi-nao-can-thay-lop-o-to1.jpg)Thay lốp khi bị mòn
Một cách mà người Mỹ thường dùng để đo chiều cao vấu lốp mà không tốn một hào nào là dùng đồng xu có hình đầu của tổng thống Lincoln (tất nhiên là nếu bạn có mới thực hiện được theo cách này) và chèn vào giữa các vấu lốp, đầu Lincoln cắm xuống. Nếu toàn bộ phần đầu của Lincoln còn nhìn thấy được, điều đó đồng nghĩa với việc các vấu lốp đã quá mòn.

Sử dụng lốp mòn có tăng khả năng làm hỏng lốp và trong điều kiện đường ướt có thể làm cho lốp bất ngờ mất khả năng bám đường. Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, hoàn toàn bất hợp pháp khi lái xe có độ dày lốp nhỏ hơn 1,6 mm.

Khi lốp quá hạn sử dụng

Trên lốp xe đều có những biểu tượng và chỉ số để hướng dẫn người sử dụng thời điểm nào cần nên thay mới lốp trong trường hợp sử dụng bình thường, không gặp phải sự cố nào. Dãy số với 4 chữ số cuối chỉ ngày tháng năm sản xuất lốp. Thời hạn sử dụng mà đã số nhà sản xuất lốp khuyên dùng là không quá 5 năm kể từ ngày sản xuất.

Tuy vậy, thông thường nếu xe đi được khoảng 50 nghìn km thì nên thay lốp, cũng như tùy vào điều kiện cũng như môi trường sử dụng mà có thời gian thay lốp sớm hơn. Quá trình lão hóa lốp diễn ra nhanh hơn trong điều kiện khí nóng, nhiều ánh nắng hoặc khí hậu vùng ven biển. Do đó, cho dù không sử dụng thì bánh vẫn lão hóa và không thể sử dụng được nữa.

Khi thay lốp, nên sử dụng ký hiệu trên lốp cũ để lựa chọn lốp thay thế mới giống vậy. Nếu có loại lốp khác phù hợp với điều kiện sử dụng thì chủ xe cũng nên thay loại này để tăng độ bền và độ an toàn khi sử dụng xe.

Thường trường hợp ít khi xảy ra đối với xe thường xuyên được sử dụng vì đợi hết hạn sử dụng có lẽ lốp đã mòn đến tận săm mất rồi, thường là do người dùng để lốp quá lâu không sử dụng nhưng nó cũng là một chú ý đối với người lái xe mời các bạn cùng tham khảo.
http://www.lopxehoi.com.vn/upload/news/Khi-nao-can-thay-lop-o-to2.jpg (http://www.lopxehoi.com.vn/upload/news/Khi-nao-can-thay-lop-o-to2.jpg)Ngày sản xuất lốp để tính thời gian hết hạn
Tuổi thọ sử dụng của lốp thay đổi bất thường và rất khó có thể dự đoán được. Vì lý do này, tất cả lái xe nên lưu ý đến biểu hiện bên ngoài của lốp, đến sự giảm áp suất lốp hoặc bất kỳ sự cố bất thường nào (như rung, tiếng ồn, lực kéo ngang). Điều này có thể cho biết cần thay lốp.

Hơn nữa, ngoài kiểm tra thường xuyên và điều chỉnh áp suất lốp, tất cả các lốp (bao gồm cả lốp dự phòng, lốp trên xe moóc, xe cắm trại) đều phải được một chuyên gia về lốp kiểm tra thường xuyên, là người có thể đánh giá xem liệu có thể tiếp tục sử dụng chúng hay không. Sau 5 năm hoặc quá 5 năm sử dụng, phải tiến hành kiểm tra ít nhất 1 lần/năm. Trong trường hợp cần thiết, hãy theo khuyến nghị của nhà sản xuất khi thay thế lốp theo xe.

Lưu ý rằng, nếu sau 10 năm kể từ ngày sản xuất mà vẫn chưa thay lốp, các nhà sản xuất luôn khuyên các lái xe nên thay lốp mới thậm chí nếu chúng vẫn có thể sử dụng và chưa mòn đến chỉ số mài mòn.