PDA

View Full Version : Đi về đâu khi chồng ngoại tình?


neungaymaiemdi
10-08-2015, 06:43 PM
Hy sinh cho anh tất cả từ khi còn là sinh viên, Hân gật đầu lấy anh khi biết mình đã có thai. Nhưng đến khi có người nói cô mới biết chồng ngoại tình từ lâu. Chồng ngoại tình, con bé, việc không có cô biết đi về đâu.


Hân phát hiện chồng ngoại tình đã được vài tháng nay. Ban đầu anh còn chối cãi nhưng rồi cuối cùng cũng thừa nhận khi vợ anh chính mắt bắt gặp chồng và cô nhân tình õng ẹo tay trong tay ở khách sạn.

Khi còn ngồi trên giảng đường đại học anh là người rất tình cảm, điềm đạm, ít nói nhưng luôn quan tâm cô từ những điều nhỏ nhặt. Mỗi dịp kỷ niệm anh đều tặng cô những món quà xinh xắn đầy ý nghĩa hoặc đưa cô đi vòng quanh Hà Nội bằng xe đạp. Đàn bà con gái vẫn thường “đổ xiêu vẹo” vì những điều lãng mạn nhỏ bé như vậy.

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/03/hon-nhan-gia-dinh-5.jpg


Sóng gió trong đời sống hôn nhân là khởi đầu của ngoại tình


Mẹ chồng Hân thương con trai hết mực nhưng với con dâu thì hoàn toàn ngược lại. Bà luôn cho rằng chính Hân cản trở sự nghiệp của con trai bà. Hân sinh con gái được 2 tháng thì mẹ chồng Hân chuyển lên ở cùng hai vợ chồng, tiếng là để bà nội chăm cháu nhưng tất cả mọi việc nhà, cơm nước, giặt giũ, chăm con một mình Hân làm hết. Đêm thức chăm con ngày làm quần quật. Hân lại ko có sữa, mẹ chồng lại càng đay nghiến cay nghiệt hơn, trách cô không chịu ăn nhiều, coi trọng làm đẹp giữ dáng hơn sức khỏe của con.

Bài viết hay:
- tư vấn tình yêu (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu)
-Tâm sự hôn nhân (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/tam-su-hon-nhan-gia-dinh-voi-ai.html)


Do khoảng cách thế hệ nên cách chăm con chăm cháu khác nhau. Một lần Hân không đồng ý để bà cho con uống sữa tươi ngoài mà bà đùng đùng xếp hết quần áo và đòi về quê lúc 11h đêm. Lúc chồng Hân chạy vào, bà được đà tru tréo"Mày bỏ nó đi tao cưới vợ khác cho mày, thứ con dâu không biết tôn trọng mẹ chồng, tao không thiết". Chồng Hân chỉ im lặng chịu trận nghe mẹ chửi, rồi hứa sáng hôm sau đưa mẹ về.

Vợ chồng Hân quay lại cuộc sống như cũ, khi con được 6 tháng, Hân phụ giúp chồng việc kinh doanh của chồng qui mô ngày càng mở rộng. Mẹ chồng Hân từ ngày trở về quê, ngày ngày vẫn gọi điện cho con trai đay nghiến, khóc lóc kể lể nhớ con, nhớ cháu và lúc nào cũng một nội dung khuyên con trai bỏ vợ.

Biểu hiện khi chồng muốn ngoại tình


Tính cách chồng Hân dần dà trở nên cay nghiệt với vợ. Chỉ một lỗi nhỏ của cô anh sẵn sàng đay nghiến bằng những từ ngữ như dân hàng chợ. Sau cơn nóng giận anh lại xin tha thứ, anh nói rằng anh bị stress vì công việc và gia đình. Anh đứng giữa mẹ và vợ không biết phải làm thế nào nên anh suy nghĩ nhiều đâm ra cáu bản. Cô cũng chỉ gật đầu tha thứ cho anh sau những đêm khóc ròng một mình. Dần dần anh càng ngày càng ít về nhà hơn, anh đi làm sớm hơn và về nhà muộn hơn. Đôi khi có những tối muộn anh lết về nhà trong trạng thái say mềm và quần áo sộc xệch rồi lại mắng, lại chửi, lại xin lỗi.


Một lần, trong lúc chồng đang tắm, Hân thấy điện thoại của chồng có tin nhắn. Cô không có ý tò mò mở tin nhắn ra đọc, nhưng cài đặt tin nhắn hiện lên hai dòng cô vô tình nhìn được “ Nhớ anh rất nhiều, em muốn được bên cạnh anh ngay lúc này….”. Cô lặng thinh, chờ chồng ra, nước mắt lăn dài.Nhưng anh chối, anh nói người ta nhắn nhầm, anh không quen họ. Rồi anh gọi cho họ, nói cho họ biết sự nhầm lẫn, rất nhẹ nhàng, Hân buồn nhưng cô cho phép bản thân tin chồng hoặc là cô đang tự làm mù quáng chính mình.

Đỉnh điểm là khi con 9 tháng, vợ chồng Hân quyết định ngủ riêng phòng bắt đầu cuộc sống gần như ly thân vì bất đồng quá nhiều. Rồi anh bắt đầu có những chuyến công tác xa nhà, khi là hai ba ngày khi lại đi cả tuần, bỏ cô ở nhà một mình chăm con cùng với số tiền anh đưa từ đầu tháng.

Cô thấy anh như một người xa lạ, không còn những yêu thương ngọt ngao, không còn những yêu thương nho nhỏ như khi sinh viên. Dường như anh đã quên sinh nhật của cô, quên ngày cưới, quên cả người đã là vợ của mình. Cô thấy bất an nhưng không muốn nói vì sợ anh chịu thêm nhiều áp lực.


Chồng ngoại tình


Rồi chuyện không hay lại đến. Đêm trước ngày sinh nhật 1 tuổi của con gái, Hân nhận được tin nhắn từ một số lạ, chồng cô đang bên nhân tình. Họ cho cô địa chỉ. Chân cô không còn đứng vững nữa. Lần này, cô không cho phép mình tự an ủi, dù không muốn tin nhưng cô vẫn quyết định rời khỏi nhà.


Nhìn thấy chồng tay trong tay âu yếm nhân tình, Hân như chết lặng, trên người cô còn nguyên bộ đồ ngủ nhàu nhĩ, tóc tai rối bù. Cả đời này cô sẽ chẳng thể quên được ánh mắt hốt hoảng , bẽ bàng của chồng. Hân chợt nhận ra, đã từ lâu cô quẩn quanh với công việc nội trợ mà quên mất chăm sóc bản thân mình.

Hơn hai tháng sau cú sốc, không còn khóc lóc, cô dần trở nên lạnh lùng hay chính xác là lầm lũi. Dưới mái nhà tồn tại hai người bạn sống chung nhà với một đứa trẻ. Cả tuần chồng Hân mới về nhà nhìn con một lần rồi lại đi luôn. Không khí ảm đạm, chỉ có tiếng trẻ con khi khóc khi cười. Hân nghĩ đến ly hôn để giải thoát nhưng nhìn về phía trước khó khăn, không việc làm, cô bế tắc thực sự.

Đôi lời tâm sự: tên nhân vật đã được thay đổi nhưng ngoài kia luôn có những người phụ nữ không nhận được yêu thương từ chính người mà họ tin tưởng giao phó cả cuộc đời, sự thật ấy không thể nào thay đổi được. An Bình hy vọng sẽ giúp 1 phần nào làm nhẹ đi nỗi buồn và thay đổi số phận của họ trước khi mọi việc đi quá xa......

Nguồn bài viết:
http://tuvantamlysinhly.wordpress.com/



Tư vấn tâm lý- hôn nhân gia đình An Bình