PDA

View Full Version : Muay Thái - Môn võ thuật cổ truyền của đất nước Thái Lan


tran.the386
11-08-2015, 11:56 PM
Nói đến võ thuật Thái Lan không ai là không biết đến Muay tour thái lan 5 ngày 4 đêm (http://dulichthailan.travel/tour/du-lich-thai-lan-5-ngay-4-dem). Môn võ quyền đối kháng này được yêu thích trên toàn giang san Thái Lan và được tổ chức các giải đấu thường xuyên hàng tháng. Chính bởi sự phá triển võ thuật rất mạnh này mà ngày nay môn võ này đã được phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Các giải đấu chuyên nghiệp được xem là trò giải trí cảm giác mạnh ở Bangkok. Du lịch Bangkok Thái Lan bạn hãy thử dự một buổi học Muay hoặc xem một trận đấu này.

Muay Thái

Muay Thái được phổ biến và dạy ở nhiều ngôi trường trong khắp cả nước. Họ học Muay vì nhiều lí do như để tăng cường sức khỏe, để tự vệ hay trở thành những võ sĩ chuyên nghiệp. Nếu theo dõi một trận Muay mà bạn là người yếu tim có nhẽ chỉ xem qua và trở về bởi tính bạo lực rất cao. du lịch thái lan 5 ngày 4 đêm (http://dulichthailan.travel/tour/du-lich-thai-lan-5-ngay-4-dem) Trò trải trí cảm giác mạnh này thường chấm dứt với những chấn thương, máu mê hoặc bị nock out. Quyền anh Thái không hạn chế những chiêu thức nào cả mà hoàn toàn tự do, đương nhiên những chiêu ảnh hưởng đến tính mệnh thì bị cấm, chính nên chi những cú lên gối hoặc củ chỏ thường mang lại sát thương cao cho đối thủ, dẫn đễn bị nock out ngay tại chỗ. Càng tung ra những đòn thế mạnh và hiểm như vậy khán giả càng phấn khích.

http://www.thailan.dulichvietnam.com.vn/uploads/im age/du-lich-thai-lan/muay-thai.jpg

Muay Thai với lối kỹ thuật đương đầu vô cùng mạnh dạn, còn được gọi là "Nghệ thuật bát chi", nghĩa là tranh đấu bằng tay, chân, cùi chỏ, đầu gối, với nguyên tắc dứt điểm đòn nhanh, áp đảo đối phương không có cơ hội chống trả. Khi vào trận chiến, người võ sĩ Muay Thai không từ nan bất cứ mục tiêu nào, cụ đánh gục đối thủ ngoại trừ nơi mà theo luật định thượng đài của Muay Thai cấm, đó là đánh hoặc hạ bộ.

Võ sĩ Muay Thái

Sở trường của các võ sĩ Thái là những đòn chân như phang ống, đá đảo sơn khi áp sát hoặc đối phương chưa kịp hoàn hồn là họ tới tấp các đòn đánh chỏ, gối, đấm đủ loại múc, móc để chiếm ưu thế tối đa. Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm (https://www.facebook.com/DuLichThaiLan5Ngay4Dem) Họ thường sử dụng kỹ thuật "trên đe dưới búa", tức thị nghiêng người tay đánh chỏ vào lưng đối phương, song song lên gối vào bụng; hoặc kỹ thuật phóng người lên đá bằng gối vào ngực, cằm, cổ đối phương nhằm hạ gục anh ta ngay tức khắc.

Nữ võ vĩ Muay

Tại xứ sở chùa Vàng, trẻ con bị cấm tham dự các hoạt động thi đấu của bộ môn này. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ riêng tại Bangkok đã có hàng ngàn trọng tâm huấn luyện, lò luyện Muay Thái mà thanh thiếu niên, thậm chí trẻ nhỏ Thái Lan tới theo học rất đông. chẳng những vậy, các trận đấu phạm pháp giữa những võ sĩ nhí còn được tổ chức rất chuyên nghiệp, giống như sân chơi để giới cá độ "dốc hà bao" làm ăn.

Du lịch Thái Lan du khách nên thử xem một trận Muay đó sẽ là một giây phút tiêu khiển cảm giác mạnh khó quên trong hành trình du lịch của mình. Đặc biệt với những du khách tham gia tour du lịch Bangkok Thái Lan thì nhịp được xem một trận Muay càng nhiều hơn nữa. Bạn sẽ không cần phải lo lắng book vé hay khó khăn ngôn ngữ. Thật tuyệt phải không.