PDA

View Full Version : [vwin] Liên đoàn điền kinh thế giới đình chỉ 28 VĐV dùng doping


Zonbee891
12-08-2015, 05:57 PM
vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

Quyết định vừa được công bố vào hôm 11/8. Hầu hết VĐV nằm trong danh sách này đã giải nghệ và không có ai thi đấu tại giải điền kinh VĐTG 2015, tổ chức tại Bắc Kinh sắp tới. Tổng cộng có 32 kết quả mạo từ 2 giải thế giới sau khi IAAF rà soát lại mẫu nước đái ở phòng thử nghiệm của Cơ quan phòng doping thế giới (WADA) tại Lausanne (Thụy Sĩ).

“Sự đột phá về mặt khoa học trong công nghệ chống doping và phân tách giúp chúng ta phát hiện được những chất trước đó không thể tìm thấy”, Martial Saugy – Giám đốc phòng thí nghiệm và phân tách doping ở Lausanne cho biết. Từ năm 2005, IAAF đã lưu trữ mẫu thử của các VĐV để phân tách lại trong ngày mai.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/article23646111466CFED0000 05DC212_634x344.jpg

Điền kinh là môn luôn diễn ra những vụ doping đình đám suốt thời gian qua. Ảnh: Dailly Mail.

Việc phân tách lại bắt đầu vào tháng 4 năm nay và IAAF khẳng định nó diễn ra trước khi đài truyền hình Đức (ARD) và tờ The Sunday Times (Anh) ban bố một cuộc điều tra chấn động về doping. Theo hai cơ quan truyền thông này, 800 VĐV có thể hiện thất thường và bị nghi dùng doping, trong đó có 415 VĐV của Nga. Kết quả dựa trên số liệu kiểm tra doping của 12.000 mẫu thủ từ 5.000 VĐV điền kinh từ năm 2001 – 2012.

Tuy nhiên, IAAF lừ kết quả gây sốc này mà thực hành những cuộc điều tra độc lập để phát hiện gian lậu. “IAAF không tránh né thực tế một số VĐV tiếp chuyện lừa dối các đối thủ cạnh tranh và người mến mộ. Nhưng chúng tôi làm mọi thứ trong khả năng của mình và dùng mọi dụng cụ sẵn có để bảo vệ những VĐV trong sạch trong môn thể thao này”, tuyên bố của IAFF cho biết.

Đến nay, 9 VĐV đã bị xử phạt hoặc tước thành tích từ IAAF do phát hiện dùng doping sau những lần rà soát lại. Đối với 28 trường hợp mới vừa tạm đình chỉ, IAAF không thể công bố tên vì lý do pháp lý. Họ vẫn chờ kết luận chuẩn xác nhất trước khi đưa ra quyết định chung cục. Nhưng trong số này, “phần lớn đều đã nghỉ hưu, chỉ còn rất ít người hoạt động trong lĩnh vực thể thao”, một quan chức IAAF tiết lậu với AFP.

Keyword: vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

Nguồn: http://dangkynhacai.com/tin-the-thao/lien-doan-dien-kinh-the-gioi-dinh-chi-28-vdv-dung-doping.html