PDA

View Full Version : Bí quyết hạnh phúc phụ nữ tuổi 30


neungaymaiemdi
14-08-2015, 06:30 PM
Sống ở nơi bạn muốn, hẹn hò có chủ đích với người bạn thích và đừng nghe quá nhiều người khi cần ra quyết định...

Lứa tuổi 30 vẫn đủ trẻ để trải nghiệm những lần đầu tiên trong cuộc sống và đủ chín chắn để biết có thể làm điều gì tốt hơn cho đời mình. Dưới đây là 30 điều quan trọng bạn nên học khi bước sang tuổi 30.

1. Bắt đầu từ đâu không quan trọng. Bạn đến từ một thị trấn nhỏ, ở một gia đình tan vỡ, hỗn loạn và nghèo khổ. Đừng bận tâm đến điều đó, hãy nhắm tới tương lai. Hình dung những gì bạn muốn và điều bạn có thể làm ở hiện tại để đạt từng bước mục tiêu. Mỗi bước nhỏ đều có ý nghĩa trong cuộc sống của bạn.


2. Mơ ước những điều thực tế. Và cho phép bản thân có những ước mơ lớn.

3. Số tiền đáng tiêu nhất là dành cho các trải nghiệm du lịch và thời gian bên gia đình, bạn bè. Một phụ nữ cho biết, sau khi tiết kiệm được một số tiền, chị đã mua chiếc vé máy bay để đi thăm người chị gái sống ở đất nước xa xôi, và điều này khiến chị có được niềm hạnh phúc lớn lao.

4. Sống từng khoảnh khắc. Hiện tại là tất cả những gì bạn thực sự có. Vì thế, đừng lãng phí giây nào cho việc cảm thấy tội lỗi (vì quá khứ) hay lo lắng (cho tương lai). Hãy làm cho từng khoảnh khắc của thực tại đều trở nên đáng sống và mang lại nhiều tiếng cười.

5. Sự tử tế cao hơn hết thảy. Không phải là vẻ ngoài trông thế nào, trình độ giáo dục ra sao, bạn đang đam mê gì hay quan tâm đến người nào đó. Tất cả những điều trên sẽ chẳng là gì nếu thiếu sự tử tế.

6. Đừng để nỗi lo sợ làm mọi thứ không hoàn hảo khiến bạn không dám làm gì. Việc nghĩ về điều gì đó quá nhiều có thể khiến từ "hoàn hảo" trở thành đối nghịch với "tốt". Hãy chỉ làm việc bạn muốn bằng sự nỗ lực hết sức, đừng lo sợ quá nhiều.

7. Có khả năng thích ứng cao. Khả năng thích nghi với điều kiện sống của con người rất linh hoạt, mềm dẻo và mạnh mẽ hơn chúng ta tưởng nhiều. Hãy phát huy điều đó.

8. Luôn ngăn nắp. Tủ quần áo, giấy tờ quan trọng, bạn bè, các ứng dụng, hộp thư... đều cần sắp xếp hợp lý. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, thúc đẩy sự lưu thông công việc và đơn giản các vấn đề trong cuộc sống của bạn.

9. Không có vấn đề gì khi mất vài người bạn trên đường đời. Bạn có thể không liên lạc, và quan tâm với vài cô bạn gái nhiều năm qua. Nếu bạn hạnh phúc hơn khi không có họ thì đó là lựa chọn đúng. Đừng phí năng lượng của mình vào những mối quan hệ không đáng.

10. Hẹn hò có chủ định. Tuổi 30 đến nhanh hơn cả tiền thuê nhà mỗi tháng. Hãy chọn một "đối tác" tích cực, có những phẩm chất tốt và đừng chỉ xây dựng mối quan hệ từ những lý do hời hợt bên ngoài. Nhiều phụ nữ tuổi 30 tiếc nuối vì "Tôi đã nhanh chóng từ chối những người đàn ông vì những lý do ngớ ngẩn. Và những người đó hiện đã cưới những phụ nữ rất đáng yêu".

11. Đừng nghe quá nhiều người khi cần đưa ra quyết định, kể cả ý kiến của bố mẹ. Lời mách bảo từ bên trong, khi bạn thực sự biết lắng nghe chính mình là thông thái nhất. Đó là tất cả những câu trả lời bạn cần. Trong các vấn đề như hôn nhân, di cư và lựa chọn nghề nghiệp, hãy tin vào chính mình và đừng để những ý kiến sợ hãi, suy nghĩ giáo điều ngăn cản bạn.

12. Tự tin vào tài năng của mình. Những người khác cũng sẽ tin như vậy. Tự tin, chứ không phải là tài năng, giáo dục hay thậm chí các mối quan hệ là điều quan trọng nhất để có được thành công.

13. Ngừng nghĩ rằng hạnh phúc là điều gì đó nằm bên ngoài bạn. Không phải vậy. Mọi thứ - sự hài lòng, bình yên, niềm vui - đều đến từ bên trong bạn.

14. Tiết kiệm tiền là cần thiết. Và đầu tư để sinh lợi nếu bạn có thể. Đầu tư vào các phụ kiện chất lượng, chứ không phải là quần áo đắt tiền. Bạn có thể phung phí một chút vào những thứ bạn sẽ dùng được nhiều năm, như ví, đồng hồ, bốt mùa đông, chứ đừng tiêu xài thả ga cho chiếc áo chỉ mặc được một mùa.

Bài viết hay:
- tâm lý con gái khi yêu (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/tam-ly-con-gai-khi-yeu.html)
-tình yêu vợ chồng (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/5-cach-ham-nong-tinh-yeu-vo-chong.html)

15. Bạn nói về những người khác thế nào thì bạn cảm thấy về mình như vậy. Thực tế, nhận thức của bạn về phần còn lại của thế giới lặp lại cách bạn cảm thấy về chính cuộc sống của mình.

16. Đọc thật nhiều, nhất là tiểu sử. Có một câu nói cổ là "Không có gì mới dưới ánh mặt trời". Tất cả mọi sai lầm đều từng có người mắc. Hãy học hỏi từ những người khác, thay vì chính bạn vấp phải.

17. Luôn rộng lượng. Dành cho ai đó những điều tốt đẹp là chúng ta đã dành chúng cho chính mình.

18. Sống ở đâu bạn muốn sống. Bạn còn trẻ và việc thay đổi còn dễ dàng. Nếu ước mơ của bạn là sống ở London, Paris, Nhật, Mỹ... hãy lên đường.

19. Tha thứ cho người khác dù họ đã làm gì với bạn. Điều này tất nhiên làm khó hơn nói nhiều nhưng kết quả là bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tĩnh tâm và thanh thản.

20. Nuôi dưỡng tình bạn thân thiết. Một người bạn tốt, bền lâu là món quà giá trị tối thiểu bạn dành cho chính mình. Chọn những người bạn luôn theo đuổi ước mơ của họ và tin tưởng vào ước mơ của bạn.

21. Chăm sóc cơ thể mình và luôn làm điều tốt nhất cho nó. Hạn chế những thói quen xấu từ thủa 20 như thức khuya, bỏ bữa. Tạo lập những thói quen lành mạnh.

22. Đừng làm việc cho ông sếp bạn ghét (từ lâu). Nếu bạn không hài lòng với người bạn ngày ngày trực tiếp làm việc cho họ, hãy tìm người khác.

23. Phát triển tài năng của mình. Bạn muốn trượt tuyết, nói tiếng Italy, chơi ghi ta? Hãy tìm hiểu những thứ đó. Đừng bao giờ bỏ qua những điều mới mẻ và khiến bạn hạnh phúc.

24. Thời gian chữa lành vết thương lòng. Không điều gì khác giúp bạn nguôi ngoai những nỗi đau hơn thời gian. Vì thế, đừng nóng vội. Hãy cho mình thời gian.

25. Thoải mái với chính mình. Ở tuổi 30 bạn có thể nói và làm những điều mình muốn thoải mái hơn, đừng quá chú trọng đến cách nhìn của mọi người.

26. Bạn không thể làm vừa lòng mọi người, vì thế hãy làm hài lòng chính mình. Hãy ưu tiên các nhu cầu của bản thân. Khi nói có hay không với điều gì hay ai đó, hãy chọn câu trả lời khiến bạn thoải mái nhất.

27. Biết những điểm mạnh của bản thân, và tập trung vào đó. Phát triển những điểm mạnh của mình sẽ khiến bạn dễ cải thiện các điểm yếu của bản thân hơn. Hãy để những điểm mạnh tỏa sáng.

28. Đừng để mọi người đe dọa bạn. Hãy làm chủ cuộc sống của mình.

29. Thất bại không phải là kết thúc. Một cô gái bị sa thải ngay từ công việc đầu tiên có được với vị trí giám sát viên, vì cô ấy làm rất tệ. Nhưng sau đó cô ứng cử vào vị trí bán hàng và tư vấn viên, cô đã rất thành công. Đừng nản lòng khi thất bại. Câu nói kinh điển nhưng vẫn luôn giá trị: Một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra, điều quan trọng là bạn có kịp nhận ra và tích lũy đủ điều kiện để bước vào cánh cửa mới thành công.

30. Chẳng có vấn đề gì khi không đi theo lối thông thường và từ bỏ kế hoạch bạn đã định. Thực tế, một số người đã gặt hái được thành công hơn cả mong đợi từ việc này.

Nguồn bài viết:
http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu