PDA

View Full Version : Bọc sứ hay niềng răng cho răng cửa thưa


guccisino
22-08-2015, 03:33 PM
Từ bé em có 5 răng cửa thưa, và hiện tại đang muốn đi chỉnh lại. Nhưng em đang băn khoăn không biết nên niềng răng thẩm mỹ (http://niengrangthammy.info/) hay bọc sứ cho những chiếc răng này. Mong bác sĩ có thể tư vấn cho em.

http://niengrangthammy.info/wp-content/uploads/2015/08/nieng-rang-invisalign-o-dau-tot-va-re-nhat-4.jpg (http://niengrangthammy.info/wp-content/uploads/2015/08/nieng-rang-invisalign-o-dau-tot-va-re-nhat-4.jpg)

Chào bạn Ngọc Quyên!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nên niềng răng hay bọc sứ cho răng cửa thưa?” của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng và bọc sứ đều la hai giải pháp có thể áp dụng để chỉnh răng thưa. Tuy nhiên, giá trị hữu ích của cách điều trị này là khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào mục đích thẩm mỹ và yêu cầu cụ thể của mình.

Bọc sứ cho răng thưa là giải pháp có thể khắc phục nhanh chóng khiếm khuyết khe thưa giữa các răng. Bác sỹ chỉ cần giúp bạn tạo hình lại thân răng sứ sao cho có kích cỡ lớn hơn đôi chút để khi lắp vào thân răng thật sẽ “xóa bỏ” được khe răng thưa đồng thời cho hiệu quả thẩm mỹ răng đẹp hơn. Kỹ thuật này có thể hoàn tất chỉ trong 2 lần khám. Tuy nhiên, muốn tiến hành bọc sứ cho răng thưa cần phải tiến hành mài cùi răng thật. Càng nhiều khe thưa thì càng phải mài nhiều răng hơn.

Việc mài răng có thể để lại một số hệ lụy về sau này, hơn nữa không có chiếc răng sứ nào so sánh được với răng thật. Nếu bạn chấp nhận được việc mài nhiều răng thì có thể sử dụng cách bọc sứ cho răng thưa một cách hiệu quả.

Phương pháp niềng răng thì khác. Kỹ thuật niềng răng hoàn toàn không xâm lấn mài răng thật mà chỉ làm răng di chuyển khít sát vào với nhau đều đẹp hơn. Đây là phương pháp được các nha sỹ khuyên dùng vì rất an toàn cho răng, lợi, không gây ra bất cứ xâm lấn nào. Hạn chế duy nhất của niềng răng thưa là vấn để thời gian. Vì để niềng răng thưa dù ở mức độ nhẹ cũng có thể sẽ phải mất ít nhất 6 tháng – 1 năm.

Do đó, nếu bạn không muốn phải mài răng thật và không ngại đeo khí cụ chỉnh nha trên răng thì tốt nhất nên chọn cách niềng răng giá rẻ ở hà nội (http://niengrangthammy.info/dia-chi-nieng-rang-gia-re-nhat-tai-ha-noi.html) để chữa răng thưa.

Dù chọn phương pháp điều trị nào thì khi thực hiện tại Nha khoa Hoàn Mỹ, bạn cũng đều sẽ được bác sỹ sử dụng công nghệ hiện đại để điều trị nhằm đạt hiệu quả tối ưu nhất. Đó là công nghệ Răng sứ CT 5 chiều và công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL được chính các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ chuyển giao độc quyền. Đây là hai công nghệ được trực tiếp các bác sỹ của Forsyth nghiên cứu và ứng dụng thành công với những giá trị vượt trội hơn hẳn những kỹ thuật thông thường. Hai công nghệ này sẽ đảm bảo cho bạn có được ca điều trị thẩm mỹ răng thưa đạt hiệu quả tối đa.

Tốt nhất, bạn vẫn nên đến trực tiếp trung tâm để được bác sỹ thăm khám và tư vấn nên niềng răng hay bọc sứ để đưa ra biện pháp thích hơp nhất có thể áp dụng. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

>>> Các bạn quan tâm có thể xem thêm bài viết: các loại mắc cài niềng răng (http://niengrangthammy.info/thong-tin-day-du-ve-cac-loai-mac-cai-nieng-rang-hien-nay.html)