PDA

View Full Version : Nhà hàng Gà Đông Tảo ngon lạ trên phố Nguyên Hồ


bauthoitrang3279233
24-08-2015, 12:35 PM
Nhà hàng có rất nhiều món ngon lạ như gà đồi 7 món, gà bọc xôi, gà nướng Cái Bang và thậm chí cả món sang chảnh là gà Đông Tảo giống (http://sieuthigadongtao.com/ga-dong-tao-giong)

Gà Đông Tảo trở thành món “hot” khi Tết sắp đến. Vì vậy, ngay trước cửa nhà hàng, đứng chào đón thực khách là một con gà Đông Tảo trong lồng. Cách quảng cáo, giới thiệu này khiến nhiều người hiếu kỳ trước giống gia cầm có đôi chân cực “khủng”.

Anh chủ nhà hàng cho hay: “Gà Đông Tảo không chỉ to (con nhỏ nhất khoảng 3,5kg, con lớn hơn dao động 5-6kg) mà chất lượng tuyệt vời - thịt dày, giòn ngọt. Ngày xưa, gà Đông Tảo thường để tiến vua thì bây giờ thường được chọn làm quà tiến sếp hay biếu tặng người thân”. Có lẽ đây là lý do nhiều khách đến nhà hàng ăn thử rồi đòi bằng được lên chuồng chọn gà và đặt liền đôi ba con mang về.

Gà Đông Tảo ở đây bán theo con, chỉ cần một con thôi cũng đủ cho một nhóm bạn tổ chức bữa tiệc cuối năm linh đình với 7 món ngon. Từ món khai vị như đùi tái thính hay ức gà, chân gà hấp lá chanh cho đến các món đậm đà hơn là đùi nướng riềng mẻ, lòng mề om chuối đậu hoặc da xào sả ớt, rồi tới thực đơn “chốt hạ” gồm cổ cánh nấu hon và cháo gà đậu xanh, tất cả sẽ đều lần lượt chinh phục thực khách. Ngoài sự sáng tạo về cách chế biến hay độ đều tay của đầu bếp, các món ở đây ngon, dễ ăn còn nhờ chính phẩm chất của giống gà Đông Tảo. Giống gà này không chỉ "đẹp mã" - lông mượt, to, oai vệ mà thịt cũng ngon vượt trội - thớ thịt chắc, dày, đỏ au, đặc biệt phần da dày song rất ít mỡ mà rất giòn. Không ít khách lần đầu ăn gà Đông Tảo ở đây thấy những chiếc chân, cổ, cánh “khủng” cảm thấy ngán, nhưng khi được mời nhiệt tình, “trót” thưởng thức rồi lại gật gù, tấm tắc. Rất nhiều ưu điểm nên giờ tìm đến nhà hàng này, các nhóm khách ruột hoặc những người có nhu cầu ngoại giao, chiêu đãi đối tác “xịn” đều chọn gà Đông Tảo là món ăn chính.

Tuy nhiên, nhược điểm của món ăn này là nhóm bạn phải đi đông thì mới ăn hết được con gà Đông Tảo (http://http//sieuthigadongtao.com/) 5-6kg. Như vậy có lẽ các thực đơn như: gà không lối thoát có bọc xôi nếp với lá sen thơm phức; gà nướng Cái Bang được nướng cầu kỳ khi nhồi hạt sen bên trong; hay gà đồi chế biến thành 7 món độc đáo... sẽ thích hợp hơn. Đây cũng là các "món tủ" của nhà hàng, có ưu điểm về cách chế biến khác lạ, thơm ngon, giá cả vừa tầm, khoảng 350.000 - 400.000 đồng mỗi con đủ cho 4-5 người thưởng thức. Nhà hàng này chuyên về gà nên nhóm bạn có thể tìm được bất kỳ thực đơn gà hấp dẫn nào mà mình mong muốn với mọi mức giá hợp túi tiền của mình. Thậm chí mua mang về hay đem biếu tặng, nhà hàng cũng sẵn sàng. Ngoài ra, sắp đến Tết - thời điểm các văn phòng công sở đang “sục sôi” tìm điểm tổ chức tất niên, họp nhóm thì nơi đây, với không gian rộng rãi, sạch sẽ, có phòng riêng lớn - nhỏ đủ cả, cũng là địa chỉ lý tưởng bạn đang tìm kiếm.

Theo Blog Gà Đông Tảo 3 tháng tuổi (http://gadongtao3thangtuoi.blogspot.com/)