PDA

View Full Version : Cách vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh hợp lý.


thuyettam1990
31-08-2015, 09:09 AM
Cách vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh hợp lý.




Cuộc sống hiện đại, bình nóng lạnh được sử dụng phổ biến trong các gia đình. Bảo dưỡng bình nóng lạnh thường bị người dùng bỏ qua, nhưng đây thật sự là thói quen cần thiết nếu bạn muốn sử dụng bình nóng lạnh lâu dài và an toàn. Để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh bạn nên biết thời gian bao lâu thì nên bảo dưỡng bình nóng lạnh?

Dưới đây là 1 số hướng dẫn cơ bản về bảo dưỡng bình nóng lạnh để các gia đình tham khảo.

Bảo dưỡng định kỳ binh nuoc nong (http://www.thegioibinhnonglanh.com)là công việc thường xuyên một hoặc hai năm tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước từng vùng miền.. Tùy vào chất lượng nước mà bạn nên có lịch bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì. Thời gian thích hợp là 1- 2 lần/ năm nếu nguồn nước sạch và 6 tháng/ năm với nguồn nước nhiều cặn, nước giếng khoan.
http://vidic.vn/upload_images/images/cach-ve-sinh-bao-duong-binh-nong-lanh-hop-ly-vidic_vn.png


Nguyên tắc cơ bản khi bảo dưỡng bình nóng lạnh:

- Luôn chú ý ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh bình nóng lạnh. Trước khi bảo dưỡng cần ngắt nguồn điện, tháo phần rơ le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình nóng lạnh, làm sạch các rắc cắm ở rơle và rắc cắm chân sợi đốt đảm bảo khi cắm phải chắc chắn ,không mô ve đánh tia lửa điện tránh hiện tượng chập cháy nổ. Mở zoăng mặt bích bình nóng lạnh, xả nước, tháo ruột đun vệ sinh làm tan sạch cặn canxi bám vào ruột đun và xúc sạch vỏ bỉnh bằng nước kỹ cho đến khi thấy nước trong .

- Chỉ dùng nước để lau máy, tuyệt đối tránh nước nóng, các chất tẩy rửa có tính chất ăn mòn, sẽ khiến bề mặt máy dễ bị phá huỷ. Dụng cụ lau là khăn hoặc vải mềm, tránh dùng các vật liệu cứng, ráp làm bong tróc lớp bảo vệ bên ngoài.

- Luôn chú ý kiểm tra thanh thu cặn khi bảo dưỡng bình nóng lạnh, nếu Nếu thanh bị hao mòn so với ban đầu từ 50% trở lên, bạn nên tìm nhà cung cấp tin cậy để mua và thay mới.

- Vệ sinh bộ phận rơ- le điều chỉnh nhiệt độ cũng như các zoăng của bình để đảm bảo không có cặn bám cũng như có biện pháp thay thế nếu có bộ phận nào bị xuống cấp.

- Xả nước, loại bỏ sạch cặn trong bình

- Sau khi làm vệ sinh xong lắp ráp các chi tiết bình nóng lạnh đầy đủ, kiểm tra dò nước các khớp nối và zoăng. Mở van đường nước nóng ra để xả khí trong bình mở van cấp nước lạnh vào bình cho nước chảy ở đầu ra cửa nóng. Các bạn nên kiểm tra kĩ để đảm bảo nước không bị rò ra khỏi bình gây dẫn điện cũng như bị bọt nước trong quá trình sử dụng.Khi thấy nước chảy thành dòng đều không còn bọt khí, đóng van nước nóng lại đóng điện cho bình hoạt động trở lại bình thường .