PDA

View Full Version : Những lý do khiến website hoạt động không hiệu quả


webdt_my
05-09-2015, 10:43 AM
Không ít doanh nghiệp than phiền, mặc dầu đã đi vào hoạt động song website của họ không mang lại hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh. Dich vụ thiet ke web chuyen nghiep (http://webvietmax.com/thiet-ke-website-chuyen-nghiep/) Vậy đâu là căn nguyên dẫn tới tình trạng này?

Thiết kế website thiếu chuyên nghiệp
Internet là môi trường kinh dinh tiềm năng và có rất nhiều cách tiếp cận khách hàng có nhu cầu thích hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. thành thử, sở hữu một website chất lượng là dụng cụ rất quan trọng giúp tạo ấn tượng và giữ chân người xem.
http://bicweb.vn/FileUpload/Images/110814_090053vi-sao-website-hoat-dong-khong-hieu-qua1.jpg
Sở hữu một website chất lượng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng.
Một website có chất lượng cần phải thỏa mãn các nhân tố sau:
• Bố cục: Bố cục trang phải rõ ràng, đơn giản, biểu đạt trang nhã, ấn tượng.• thông tin: thông tin phải chính xác, đầy đủ, súc tích, được cập nhật thẳng tính. quan yếu hơn nữa là thông tin phải bổ ích đối với người xem.• Tốc độ hiển thị: Tốc độ hiển thị trang web phải nhanh, nếu không người xem sẽ không thể đợi.• Các chức năng tiện ích phục vụ người xem: Website cần phải có các chức năng tiện ích phục vụ người dùng như form hệ trọng, chức năng tầm, chức năng chọn hàng, đặt hàng... để tránh làm mất thời kì, gây phiền toái cho người xem.Nếu website của bạn không thỏa mãn được những tiêu chí này, chắc chắn người dùng sẽ mau chóng thoát ra và không muốn quay trở lại.
Chưa chú trọng tới việc marketing
Không ít doanh nghiệp sau khi có website đã bỏ quên việc marketing website nên không có người truy cập, dẫn đến việc website không mang hiệu quả như mong đợi.
Marketing chính là khâu quan trọng nhất để cuộn người vào xem website. Nếu không marketing, không ai biết đến website của bạn. Thiết kế web đẹp (http://webvietmax.com/thiet-ke-webste-dep/) thành thử, sau khi thiết kế web xong và đưa web vào hoạt động, bạn cần phải thực hành các việc cơ bản sau để marketing online cho website:
• Đăng ký địa chỉ website với www.google.com• Đăng ký địa chỉ website với các danh bạ website (web directory) như www.dmoz.org,www.google.com, www.vietnamwebsite.net...• Email marketing• Đặt banner trên các website khác (có trả tiền)• Đăng bài PR online• ...
Trên thực tiễn, việc truyền bá website sẽ tốn một khoản tổn phí đáng kể cho doanh nghiệp. Không những vậy, marketing online cho website còn đòi hỏi nhiều thời kì, công sức. do vậy, bạn cần phải cân đối và tìm hiểu trước khi có quyết định ăn nhập. Nhưng nếu không đầu tư marketing online cho website đúng mức, website của bạn sẽ chìm sâu trong “đại dương” Internet và những đầu tư cho website sẽ là “công dã tràng”.

Nội dung đăng không hấp dẫn
http://bicweb.vn/FileUpload/Images/110814_090053vi-sao-website-hoat-dong-khong-hieu-qua2.jpg
Khách hàng còn đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu website của bạn
không được coi sóc kỹ.
Khi doanh nghiệp đã làm tốt khâu thiết kế website, marketing online, nhưng những điều này vẫn chưa đủ để mang lại thành công cho website của doanh nghiệp nếu phần nội dung lại nghèo nàn, không chuyên nghiệp. Điều này sẽ khiến người xem khó quay trở lại. Thậm chí, khách hàng còn đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu website của bạn không được chăm sóc kỹ.
Vì vậy, hãy giúp cho khách hàng của bạn, khi vừa truy cập vào website họ đã có thể nhận được các thông tin hữu dụng, cũng như những lời chào hàng (offer) hấp dẫn tới mức chẳng thể bỏ qua.
Trên thực tại, các bài viết có tính chất hữu ích hay những thông tin gây kinh ngạc chính là một trong những cách tốt nhất để kéo được lưu lượng khách ghé thăm (traffic) website. Các mẩu tin hoặc bài viết không chỉ giúp tăng lượng khách từ những website xã thuyết lớn hơn, mà còn tạo ra những link back tới website. Đây lại là nguyên tố quyết định vị trí xếp hạng website trên bộ máy tầng.

Hỗ trợ khách hàng không kịp thời

Một nguyên tố khác không kém phần quan trọng là: Chất lượng dịch vụ Hỗ trợ người xem (khách hàng), tức tốc độ giải đáp email, xử lý đơn hàng, cung cấp thông tin theo đề nghị của khách hàng...
Thử hình dung một người quan hoài gửi câu hỏi từ trang liên tưởng của Thiet ke web cao cap (http://webvietmax.com/thiet-ke-website-cao-cap/) mà chờ vài ngày không thấy câu đáp, hoặc nhận được câu đáp không rõ ràng, không đầy đủ, với văn phong cẩu thả... Khách hàng đó kiên cố sẽ không tiếp chuyện truy cập vào những lần sau.

Không có sự chuẩn bị tốt về nhân sự, sản phẩm và dịch vụ
Trên thực tiễn cũng đã có không ít các doanh nghiệp cho rằng việc có website được nhiều người biết đến và số lượng người dùng đặt hàng nhiều là đủ, nên không đầu tư vào sản phẩm hay chất lượng dịch vụ.
http://bicweb.vn/FileUpload/Images/110814_090053vi-sao-website-hoat-dong-khong-hieu-qua.jpg
Chất lượng sản phẩm và dịch vụ quá tệ sẽ khiến cho việc vận dụng kinh doanh mua bán trực tuyến
trở thành con dao hai lưỡi.
Dẫn đến, khi lượng khách hàng tăng đột biến doanh nghiệp không thể đáp ứng do thiếu nhân lực cấp thiết, không có quy trình và các phương pháp quản lý hợp... Chất lượng sản phẩm và dịch vụ quá tệ sẽ khiến cho việc áp dụng kinh dinh mua bán trực tuyến trở nên con dao hai lưỡi. Những khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ cảm thấy không hài lòng vững chắc họ sẽ không quay trở lại. Thậm chí, họ còn san sẻ thông tin với rất nhiều người khác.
Trên đây là những lý do chính khiến website của bạn không đạt được những kỳ vọng đã đặt ra. Hãy coi xét lại thật nghiêm túc để xử lý các vấn đề nêu trên, từ đó có hướng phát triển để website có thể phát huy tối đa hiệu quả của mình.

Chạy thử và soát hệ thống
Sau khi code xong, công ty thiết kế website sẽ tiến hành cài đặt để đưa trang web lên Internet và gửi thông tin account quản trị trang web cho khách hàng để bạn cùng kiểm tra các chức năng. Quá trình này có thể nảy một số yêu cầu chỉnh sửa nhỏ và đơn vị thiết kế sẽ tiến hành chỉnh sửa các thông báo này.
Nghiệm thu và bàn giao
Khi khách hàng thấy ưng về trang web, hai bên sẽ ký kết biên bản nghiệm thu và tiến hành chuyển giao sản phẩm cùng các tài liệu liên tưởng. Website sau khi hoàn tất sẽ được vận dụng chế độ bảo hành có thể lên đến 3 năm.