PDA

View Full Version : Đô thị thương mại IJC@VSIP sẽ là trung tâm du lịch Bình Dương


tdtvkieu
05-09-2015, 02:23 PM
Sau khi hoàn thành một loạt tiện ích công cộng, đô thị thương mại IJC@VSIP được giới chuyên gia Bình Dương nhận định sẽ trở thành đô thị du lịch tiềm năng, góp phần xây dựng hình tượng Bình Dương thân thiện, hiện đại đến bạn bè Quốc tế.

Đủ tiêu chuẩn để trở thành đô thị du lịch

Những nhận định trên được rút ra từ quá trình “thay da đổi thịt” của toàn khu đô thị. Khi mô hình chỉ nằm trên giấy, mọi điều là phỏng đoán. Tuy nhiên, sau hai năm bắt tay vào công cuộc đầu tư, đô thị thương mại IJC@VSIP đã chứng tỏ sức hút lớn của mình.

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua công viên trung tâm New Central Park. Ngoài việc đóng vai trò lớn trong điều hòa hệ sinh thái, công viên Central Park còn là khu vui chơi, giải trí bậc nhất khi tập trung đầy đủ tất cả tiện ích. Đến đây, du khách được đắm chìm trong nhiều cung bậc cảm xúc. Tĩnh lặng bên hồ nhân tạo, hoang sơ, huyền bí với khu quy hoạch chim muông. Nếu Bạn là người thích sự ồn ào, hãy ghé thăm khu trò chơi với đủ loại hình: Cung Vui Chơi Thanh Thiếu Niên, Tàu Lộn Vòng Siêu Tốc (Roller Coaster), Máng trượt, Đu Quay, Đu dây tử thần, Spinning Coaster, Lâu đài kinh dị, Vườn thú tổng hợp…Một điều thú vị khác khi Central Park là nơi bảo tồn các loài chim quý hiếm. Ước tính có hơn 220 loài sẽ dồn tụ về đây với thiết kế theo kiểu đời sống hoang dã.

http://tdtv.com.vn/upload/vuon-chim-ca-mau-1.jpgCông viên là điểm đến sinh thái lý tưởng

Chợ đêm lớn nhất Bình Dương là điểm nhấn trong bản sắc du lịch mới được khởi công vào tháng 7 vừa qua. Thông thường mỗi thành phố du lịch gắn liền với tên một chợ đêm nổi tiếng. Đến Đà Lạt bạn không thể không ghé vào chợ đêm Đà Lạt. Đi Hà Nội ghé chợ Đồng Xuân…Tương tự như vậy, khi du lịch Bình Dương, kênh chợ đêm sẽ là điểm đến mua sắm không thể nào chối từ. Ngoài các cửa hàng quần áo, đồ lưu niệm, chợ đêm Bình Dương còn là nơi ăn uống giá bình dân sầm uất với các loại đồ nướng, đồ nhậu….Ghé thăm phố thương mại New Central Park với cuộc sống xa hoa và lộng lẫy được thắp bởi hàng ngàn ánh đèn. Cao ốc văn phòng, địa điểm mua sắm sang trọng không hề thiếu nếu bạn muốn. Quy hoạch phố thương mại cho phép bạn thư giãn yên tĩnh với dãy nhà quy hoạch theo kiến trúc biệt thự mini hay căn hộ cao cấp. Cây xanh xung quanh là bộ máy hô hấp khổng lồ cho bạn cuộc sống lành mạnh.

http://tdtv.com.vn/upload/ijc@vsip-5-12-13-500.jpgTrong khi đó chợ đêm là thiên đường mua sắm

Khu nghiên cứu và trồng cây dược liệu sẽ là cuộc viếng thăm đầy thú vị cho những người có đam mê nghiên cứu. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức trà dược liệu miễn phí. Tham quan các loại cây dược liệu quý hiếm. Tìm hiểu công dụng của nó đối vơí sức khỏe. Những dược phẩm từ cây dược liệu sẽ là món quà bổ ích cho gia đình, bạn bè sau một chuyến du lịch.

Ngoài ra, hàng loạt các tiện ích như ngân hàng, khách sạn, bệnh viện, trung tâm thương mại, trung tâm TDTT….

Đô thị IJC@VSIP góp phần giải quyết bất cập trong du lịch Bình Dương

Bình Dương không được đánh giá cao về tiềm năng du lịch. Nguồn tài nguyên du lịch sẵn có ở Bình Dương chỉ có Lái Thiêu. Khi Đại Nam ra đời, tình hình du lịch mới có phần khả quan hơn. Dù được quy hoạch khá quy mô, toàn diện song Đại Nam vẫn chỉ dừng lại ở khu vui chơi, giải trí, chưa đủ tầm vươn xa hơn. Nếu đến Đại Nam, bạn có thể chơi trong ngày, không ai thuê khách sạn nghỉ lại để chơi tiếp. Phần lợi nhuận lớn nhất thu về túi nhà đầu tư. Còn những khu vực xung quanh hầu như không được hưởng lợi. Điều này gây nên sự khập khiễng, bất cập và thiệt thòi cho ngành du lịch Bình Dương so với các tỉnh khác.

http://tdtv.com.vn/upload/pctttm.jpgSức hút du lịch đô thị IJC@VSIP đến từ hạ tầng và tiện ích

Tại Việt Nam, có rất nhiều vùng du lịch nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Nha Trang, Sầm Sơn, Phong Nha- Kẻ Bàng…Có thể nhận thấy, hiệu ứng lợi ích của du lịch tại nơi đây lan rộng và người dân sống trong khu vực đó đều được hưởng lợi. Từ những vấn đề trên, đô thị thương mại ra đời ngoài vai trò là trung tâm giao dịch thương mại còn là giải pháp du lịch lâu dài, níu chân du khách.

http://conphungtourist.com/data/news/khachdulich4. jpgĐiểm đến hấp dẫn của khách du lịch

Vốn không có lợi thế về vẻ đẹp tự nhiên nên tiêu chí du lịch của Bình Dương là “lấy chỗ thiếu, đắp chỗ thừa”. Điều này dựa trên đặc điểm du lịch của các thành phố lớn trên thế giới như Singapore, NewYork, Paris…Rõ ràng, những thành phố kể trên không có nhiều địa điểm du lịch tự nhiên song vẫn hút khách bởi sự xa hoa, náo nhiệt và cả những công trình bất hủ. Đô thị thương mại IJC@VSIP đã và đang thực hiện theo xu hướng đó.

Như vậy, đô thị IJC@VSIP không còn dừng lại ở trung tâm kinh tế thông thương mà còn có ý nghĩa quan trọng trở thành bộ mặt của toàn tỉnh Bình Dương. Xem thêm:

Khởi công xây dựng trung tâm thương mại Shopping Mall (http://tdtv.com.vn/vi/thong-tin-dia-oc.aspx?Khoi-cong-xay-dung-trung-tam-thuong-mai-Shopping-Mall&tdtv=01/08/2015%2009/02/16&id=1)

Khởi công xây dựng trung tâm thể dục thể thao đa năng (http://tdtv.com.vn/vi/thong-tin-dia-oc.aspx?Khoi-cong-xay-dung-TT-TDTT-Da-Nang-tai-TP-Moi-Binh-Duong&tdtv=15/07/2015%2008/30/36&id=1)

Sắp có công viên New Central Park tại thành phố Mới (http://tdtv.com.vn/vi/thong-tin-dia-oc.aspx?Sap-co-cong-vien-Central-Park-tai-thanh-pho-moi-Binh-Duong&tdtv=23/06/2015%2001/43/20&id=1)

Trường mầm non Hoa Mùa Xuân đã đi vào hoạt động (http://tdtv.com.vn/vi/thong-tin-dia-oc.aspx?Truong-mam-non-Hoa-Mua-Xuan-da-di-vao-hoat-dong&tdtv=04/08/2015%2004/27/59&id=0)