PDA

View Full Version : Tích lũy kinh nghiệm khi làm kế toán


nhuphong1
07-09-2015, 10:02 PM
Bạn đã đi làm ở nhiều nơi, có không ít kinh nghiệm trong công việc nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, mình đã học được những gì qua mỗi việc đã làm? thường ngày, phần đông đều không giải đáp trực tiếp vào câu hỏi này bởi ít khi người ta có thời kì ngồi Cty dịch vụ kế toán (http://dichvuketoanhanoi.vn/) đánh giá, xem xét những việc đã làm nếu không có vấn đề gì nghiêm trọng.
thực tại, nếu biết đánh giá lại hiệu quả công việc, bạn sẽ biết cách rút kinh nghiệm và công việc tiến triển sáng sủa hơn nhiều. Đó cũng là cách hay nhất giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp, tự khẳng định mình trong mọi việc. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, bạn cần có sự tự tín, cẩn thận nhưng đừng quá cảnh giác.

http://dichvuketoanhanoi.vn/files/2015/09/thue-gtgt.jpg

Nhiều người cứ lao đầu vào làm việc, miễn sao hoàn thành đúng kì hạn mà không cần biết mình đã học hỏi được những gì, tích lũy được kinh nghiệm gì từ công việc ấy. Đến lúc gặp lại cảnh huống rưa rứa, họ lại mò mẫm như thể đây là lần trước tiên đảm nhận việc này. Vừa mất thời kì, lại vừa bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.
Có người cũng ý thức được việc xem mình đã làm và học được những gì nhưng họ lại làm việc đó vào cuối năm, tức là một năm hoặc 6 tháng mới tổng kết một lần. Khoảng thời kì kéo dài này dễ khiến bạn mất nhiều thời kì để mò mẫm, từng lại từng dự án cụ thể, đó là chưa kể đến việc bạn có Dịch vụ kế toán doanh nghiệp (http://dichvuketoanhanoi.vn/dich-vu-ke-toan-tron-goi/) thể bỏ sót một số nội dung quan trọng. nên, bạn cần có bí quyết riêng.
Mỗi ngày, trước khi rời khỏi văn phòng, bạn nên dành ra một vài phút để suy nghĩ về những việc đã làm, những gì đã xảy ra trong ngày. Nghe có vẻ hơi rườm rà và bạn ngại tốn thời kì nhưng thực tế, nếu cứ làm từng ngày, mọi thứ sẽ đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều. Mỗi ngày chỉ cần năm ba phút với đầu óc tỉnh ngủ, sáng láng chứ không nên để dập dồn vào một lúc khiến đầu óc quay cuồng.

Tốt hơn là bạn hãy nhìn vào lịch làm việc và so sánh với thực tiễn xem bạn đã thực hành được đến đâu. Từ đó, bạn sẽ thấy mình bị lỡ những gì, việc gì chưa hoàn tất và xếp đặt chúng theo trật tự ưu tiên để ngày hôm sau tiếp tục.