PDA

View Full Version : Những điều cần biết trước khi bắt đầu tập chạy bộ


khangmp01
22-09-2015, 02:32 PM
Chạy bộ là môn thể thao rất được ưa thích và có đến 13 triệu phụ nữ trên thế giới thường xuyên tập luyện chạy bộ trong các công viên hoặc trên các loại máy chạy bộ điện đa năng.
Giảm cân hoặc thân hình cân đối là những mong muốn của hầu hết phụ nữ khi tập chạy bộ. Tập luyện chạy bộ giúp bạn tiêu tốn đến 100 calories mỗi dặm, giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng bạn có thể tăng tuổi thọ của mình thêm 6 năm nếu chăm chỉ tập chạy bộ ('http://chaybo.com.vn/') từ một tiếng rưỡi đến hai tiếng mỗi tuần.
http://chaybo.com.vn/uploads/news/2015_09/bat-dau-chay-bo-nhu-the-nao.jpg
Ngoài ra, một khảo sát gần đây của Women’s National Runner với 6000 phụ nữ cho thấy, 66% trong số họ cảm thấy thở nên khỏe mạnh, giảm stress hơn khi tập chạy bộ...đồng thời hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống cũng tăng lên rõ rệt.
“Hầu hết mỗi khi bạn bước ra đường, bạn có thể đạt được một điều gì đó mới mẻ” - Carl Leivers, huấn luyện viên chạy bộ ở Atlanta. Đó có thể là khi bạn chạy được lâu hơn vài phút, chạy lên con dốc liên tục không dừng lại, hoặc có tâm trạng sảng khoái khi cuốc bộ.
http://chaybo.com.vn/uploads/news/2015_09/chay-bo-mang-lai-nhieu-ich-loi.jpg
Dù cho chạy bộ mang lại nhiều lợi ích như vậy, nhưng nhiều người lại khó theo đuổi môn thể thao này.Bởi chạy bộ được xem là môn thể thao dễ tập và gần gũi nên mọi người thường không chú ý nhiều đến kĩ thuật như họ hay làm với các môn thể thao khác. Cho dù bạn có thường xuyên chạy bộ ở các công viên hoặc sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ điện đa năng ('http://chaybo.com.vn/may-chay-bo-dien-da-nang/') để tập tại nhà nhưng bạn không chú ý đến vấn đề kĩ thuật thì sớm muộn bạn cũng bỏ cuộc.Thực sự chạy bộ không chỉ là việc đi một đôi giày chạy bộ và chạy bình thường !
Bí quyết chạy bộ hiệu quả vào mùa thu: Xem tại đây ('http://chaybo.com.vn/news/Huong-dan-tap-the-thao/bi-quyet-tap-chay-bo-hieu-qua-vao-mua-thu-383.html')
http://chaybo.com.vn/uploads/news/2015_09/chay-bo-hieu-qua.jpg
Chúng tôi đã tham khảo những bài viết, nghiên cứu của các huấn luyện viên và chuyên gia tốt nhất trên thế giới để đưa ra lời khuyên đem đến thành công khi chạy bộ. Dù cho bạn chưa từng chạy bộ 1km nào hay đang có ý định chuyển sang chạy bộ chuyên nghiệp thì với sự tư vấn và những lời khuyên về dinh dưỡng, biện pháp phòng tránh chấn thương của họ sẽ giúp bạn tập luyện chạy bộ nhanh chóng có hiệu quả hơn bao giờ hết. Chúng tôi sẽ tư vấn chọn lựa cho bạn chiếc máy chạy bộ điện đa năng phù hợp nhất cho bạn !
Hãy theo dõi những bài viết về chạy bộ của chúng tôi để có thể cải thiện hiệu quả tập chạy bộ của bạn nhanh nhất, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật !
Nguồn: Chaybo.com.vn