PDA

View Full Version : Sử dụng điều hòa như thế nào để không hít phải khí độc vì bật điều hoa liên tục?


thuyettam1990
06-10-2015, 08:14 PM
Sử dụng điều hòa như thế nào để không hít phải khí độc vì bật điều hoa liên tục?




Việc bật điều hòa liên tục trong phòng kín là một trong những sai lầm nghiêm trọng. Không khí trong phòng kín có thể trở nên độc hại gấp 2 - 5 lần không khí ngoài trời nếu bạn thường xuyên đóng chặt cửa, kết hợp với việc không vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng điều hòa ẩm mốc, tạo ra khí độc khi máy điều hòa hoat động. Đóng kín cửa bật điều hòa liên tục suốt ngày đêm là điều mà vô số gia đình vẫn làm trong ngày nóng. Tuy nhiên sử dụng điều hòa như thế nào để không hít phải khí độc vì bật điều hoa liên tục? điều hòa lg (http://www.dienlanhhanoi.com.vn/Dieu-hoa-theo-hang/May-lanh-LG/1/Dieu-hoa-nhiet-do-LG/Dieu-hoa-LG.htm)


http://vidic.vn/upload_images/images/su-dung-dieu-hoa-nhu-the-nao-de-khong-hit-phai-khi-doc-vi-bat-dieu-hoa-lien-tuc-vidic_vn.jpg
- Vì vậy các gia đình nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm điều hòa có chức năng lọc khí. Tuy hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát, nhưng đừng nên để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khoẻ. Khoảng 15 - 30 phút, nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng.

- Để hỗ trợ cho việc lọc không khí trong phòng điều hòa khi mua máy điều hòa các gia đình nên chọn những dòng máy điều hòa thế hệ mới, trang bị thêm các chức năng lọc khí và diệt khuẩn cho không khí.

- Kích thước điều hòa không phù hợp với diện tích. Nhiều người cho rằng điều hòa càng lớn thì công suất thì càng tốt. Nhưng trên thực tế máy điều hòa không khí quá lớn sẽ không ngừng chu kỳ và tắt, dẫn đến việc sử dụng năng lượng nhiều và thay đổi nhiệt độ không thoải mái.

- Cần lưu ý sử dụng điều hòa thế nào cho đúng cách, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh thì không phải ai cũng biết. Việc lạm dụng quá nhiều và sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ làm cho trẻ mắc các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm phế quản, viêm phổi, đau họng.

- Vì vậy, việc sử dụng điều hòa nhiệt độ cho trẻ khi thời tiết nóng bức là điều nên làm, tuy nhiên, cha mẹ phải biết tiết chế thời gian, nhiệt độ để trẻ không bị ốm. Do vậy, gia đình nên để em bé trong phòng có nhiệt độ phù hợp, thoáng mát, không được quá 28 độ C.