PDA

View Full Version : Mài răng khểnh có hại không


guccisino1
07-10-2015, 12:11 AM
Câu hỏi: Chào bác sĩ Nha Khoa Hoàn Mỹ . Em có hai cái răng khểnh hai bên, nó khá dài và to hơn 2 cái răng cửa bên cạnh. Mọi người thì bảo như thế là duyên nhưng em cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp, đặc biệt là khi cười. Em muốn mài cho ngắn lại bằng 2 cái răng kia cho nó đều đẹp nhưng không biết như thế có hại gì không. Bác sĩ có thể tư vấn cho em là có nên mài răng khểnh hay không ạ? Em cảm ơn nhiều. (Ngô Thùy Dương – Gia Lâm, Hà Nội).

Trả lời:
Chào bạn Thùy Dương !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, Nha Khoa Hoàn Mỹ xin giải đáp như sau:

Răng cấu tạo bởi nhiều lớp mô răng khá nhau. Bên ngoài là men răng là lớp cứng nhất và không có cảm giác, giúp bảo vệ răng khỏi các tác động nhiệt, lực, và dày trên dưới 1 mm tùy theo răng. Trong đó là lớp ngà có cảm giác, trong cùng là mô tủy tức gồm thần kinh, mạch máu nuôi dưỡng và duy trì cảm giác cho răng.

Với răng khểnh quá to thì bạn không nên mài

Với trường hợp răng khểnh quá dài hoặc to hơn so với những răng còn lại thì bạn không thể tự động mài răng bởi nó rất dễ lộ lớp ngà ra khi không có gì bảo vệ. Mài răng trực tiếp trên răng thật chỉ có thể tiến hành mài đi một lớp men tương đối mà không thể mài quá nhiều. Nếu mài răng khểnh nhiều sẽ có thể khiến răng dễ bị kích thích nóng lạnh, dễ gây ê buốt trong ăn uống và giảm sức ăn nhai sau này.

>>>Các bạn có thể xem thêm: địa chỉ làm răng giả uy tín ở hà nội (http://trongrang.com.vn/bi-quyet-de-biet-lam-rang-gia-o-dau-tot-va-uy-tin-tai-ha-noi.html)

Bọc mão răng sứ – phương pháp hiệu quả trong việc chỉnh răng khểnh

Nếu răng khểnh quá to và dài mà muốn cho ngắn lại bằng hai răng cửa bên cạnh thì bạn có thể điều trị bằng phương pháp bọc mão răng sứ là tốt nhất. Bọc mão răng sứ là phương pháp tuy vẫn phải mài răng nhưng sau khi mài răng sẽ được bảo vệ bằng chụp sứ, do đó sẽ tránh tác động xấu như lộ lớp ngà của răng ra ngoài. Răng khểnh sẽ được mài nhỏ lại, thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để để thay thế lớp men răng đó, chỉnh sửa hình dáng cho răng của bạn. Bọc mão răng sứ có hình thể và màu sắc giống như răng thật, tạo cho chiếc răng khểnh vốn có một tỉ lệ hài hòa hơn trên cung hàm. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Bọc mão răng sứ mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt với loại sứ đảm bảo chất lượng thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.

Công nghệ răng sứ (http://trongrang.com.vn/dinh-cao-rang-su-tham-my-khong-kim-loai.html)Cercon HT3 chiều mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng có nhiều ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật chỉnh răng thông thường:

– Công nghệ răng sứ Cercon HT 3 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình điêu khắc răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật.

– Giúp phục hình răng tốt nhất với vẻ thẩm mỹ cao, răng không đục, không đen viền lợi, không ảnh hưởng đến mô răng thật ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.

– So với các kỹ thuật răng sứ khác, công nghệ Cercon HT 3 chiều có thể rút ngắn được thời gian tối đa chỉ trong 1 lần nằm trên ghế, có răng mới ngay trong ngày tính trên 1 đơn răng.

– Bọc răng sứ bằng công nghệ Cercon HT 3 chiều giảm đau tối đa và không ê buốt cho khách hàng

Phòng khám nha khoa thẩm mỹ hoàn mỹ sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến mài răng, công nghệ chụp răng sứ Cercon HT 3 chiều hay các vấn đề răng miệng khác. Nếu có băn khoăn, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn cụ thể nhất.

>>> Các bạn quan tâm có thể xem thêm bài viết: bọc răng sứ thẩm mỹ (http://trongrang.com.vn/boc-rang-su-ct-5-chieu-chat-luong-o-ha-noi.html)