PDA

View Full Version : 3 yếu tố quan trọng trong bảo quản lốp xe


thuyettam1990
07-10-2015, 02:55 PM
3 yếu tố quan trọng trong bảo quản lốp xe





Nhằm hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông, chúng ta cần phải luôn luôn để ý đến các yếu tố có thể làm nguy hại đến lốp xe (http://www.lopxehoi.com.vn) để tránh tình trạng nổ lốp hoặc lốp bị hư hỏng nặng.

http://saigonsports.info/wp-content/uploads/2015/06/bao-quan-lop-xe.jpg
Bơm hơi cho lop oto Cảnh báo
Nhằm hạn chế rủi ro nổ lốp, ta nên giữ mức áp suất an toàn trong lốp xe trong quá trình bơm hơi, nắm rõ được mức áp suất cần và đủ để tránh tình trạng lốp xe quá căng hoặc quá non.
Lưu ý
Áp suất không khí tối đa là 300kPa cho các loại lốp xe chuyên chở hành khách và tuyệt đối không được vượt quá mức áp suất này.

Khi bơm hơi, nên để ở mức thấp hơn mức áp suất tối thiểu và đảm bảo cho hai bên vách cân bằng thì mới điều chỉnh cho áp suất đến mức khuyên dùng.

Kiểu bơm ở trên nên được áp dụng cho lớp kiểu T, lốp dự phòng và các lốp được quy định theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
Lốp hư hỏng
Không dùng lốp đã bị rách, nứt tới ruột bên trong. Tác hại từ việc sử dụng những lốp như vậy có thể gây ra tai nạn nguy hiểm cho người lái xe và những người tham gia giao thông. Bạn nên tham khảo thông tin từ các nhà cung cấp để nhận được lời khuyên hợp lý về các lốp xe đang trong tình trạng hư hỏng.
Lựa chọn lốp oto
Về nguyên tắc, chúng ta nên sử dụng các lốp xe có tiêu chuẩn và các tùy chọn được quy định bới nhà sản xuất. Các trường hợp lựa chọn lốp khác nên có sự tư vấn từ nhà cung cấp.

Nên dùng các lốp cùng loại, cùng kích cỡ và cấu tạo bên trong cho cả 4 bánh xe. Trường hợp nhà sản xuất có quy định về kích cỡ khác nhau cho mỗi trục bánh, hãy thực hiện theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất.

Hạn chế các trường hợp sử dụng lốp khác loại để tránh tối đa trường hợp xảy ra tai nạn.
Kiểm tra vật ngoại lai và hưu hỏng
Hạn chế và loại bỏ các mảnh kim loại, đinh kim loại để tránh trường hợp lốp không bị nứt. Nếu tìm thấy các vật lạ, nên tìm đến nhà cung cấp để loại bỏ chúng. lốp michellin
Giới hạn sử dụng
Lốp được xem là hết hạn sử dụng khi chỉ hao mòn hiện ra, báo cho ta biết rằng bề dày của lốp chỉ còn 1.6mm. Tiến hành thay lốp mới trước khi lốp cũ đến được giai đoạn này. Hiện tượng mòn lốp rất nguy hiểm, không chỉ làm cho xe tiêu hao nguyên liệu nhiều hơn mà còn làm giảm độ ma sát khi xe lưu thông trên đường ướt mưa.

Các bài viết liên quan
Lợi ích của việc đi bộ Sau khi sinh bao lâu thì tập thể dục được Chăm sóc lốp ô tô như thế nào là tốt nhất? Mua và chăm sóc lốp một cách tốt nhất Bí quyết chọn mua lốp xe ô tô mới Một số câu hỏi thường gặp về lốp xe (phần… Cách tự chăm sóc Toyota Hiace để tiết tiện chi…