PDA

View Full Version : Bật bình nóng lạnh 24/24 liệu có tốn điện?


thuyettam1990
11-10-2015, 11:13 AM
Bật bình nóng lạnh 24/24 liệu có tốn điện?




Không nên bật bình nóng lạnh 24/24h vì vừa gây tốn điện vừa tạo ra nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải, lại nguy hiểm nếu tắm trong lúc bình vẫn cắm điện mà bị rò. Tốt nhất, nên đun đủ nước nóng, thường trong khoảng 15-20 phút với bình loại vừa, rồi ngắt điện, sau đó mới sử dụng nước.


http://vidic.vn/upload_images/images/bat-binh-nong-lanh-24-24-lieu-co-ton-dien-vidic_vn%281%29.png
- Để sử dụng nước nóng hiệu quả, tiết kiệm, với những gia đình mua bình nóng lạnh đời mới, nên chọn sản phẩm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. Điều này liên quan trực tiếp đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện vì bình càng có dung tích lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng. Ví dụ, đối với hộ gia đình có 4 người, có 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ… Bạn cũng có thể chú ý tới những loại bình có thiết bị quấn bông bảo ôn (có tác dụng như thùng xốp giữ nhiệt) để đỡ thất thoát nhiệt ra ngoài môi trường trong quá trình sử dụng, giữ nóng lâu hơn.

- Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh (http://www.thegioibinhnonglanh.com) nên thường xuyên vệ sinh, bảo trì, nếu thấy có hiện tượng rò điện cần tìm cách khắc phục ngay.