PDA

View Full Version : Hãy đi du lịch Singapore và khám phá như người bản địa


badong.kj9
13-10-2015, 09:59 AM
Thả diều ở đập nước Marina Barrage, đạp xe dọc theo công viên East Coast, học Tai Chi, ăn uống ở các trung tâm ngoài trời tour du lịch singapore giá rẻ (http://dulichsingapore.org/),…là những hoạt động gợi ý mà du khách nên thử theo người bản địa Singapore.

1. Ăn uống ở các trung tâm ngoài trời

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực giống như người Singapore mà không tốn nhiều tiền thì các trung tâm ăn uống ngoài trời là một địa chỉ lý tưởng. Bạn có thể tìm thấy món Ấn, món Trung, món Malaysia… tại các trung tâm ăn uống ngoài trời với giá cả phải chăng và dĩ nhiên chất lượng cũng rất tuyệt vời. Và nếu đến Singapore thì bạn nên thử những món như: cà ri, mì hokkien mee, bánh roti prata, thịt xiên nướng satay và laksa.

http://www.toursingapore.net.vn/images/anuong.jpg

Một vài trung tâm ăn uống ngoài trời nổi tiếng ở Singapore:

- Redhill Market and Food Centre, địa chỉ: 505 Beach Road, Singapore

- Tiong Bahru Market, địa chỉ: 83 Seng Poh Road, Singapore

- Old Airport Road Food Centre, địa chỉ: Old Airport Road, Singapore

- Maxwell Food Centre, địa chỉ: 1 Kadayanallur Street, Singapore

– Chinatown Complex Food Centre, địa chỉ: 335 Street, Chinatown Complex, Singapore

2. Tham gia vào các sự kiện và lễ hội đầy màu sắc của Singapore

Là một quốc gia đa dạng về văn hóa nên đảo quốc sư tử có vô số lễ hội diễn ra khắp cả năm. Nếu bạn đến Singapore vào tháng 8 thì sẽ được tham dự lễ hội trung thu, nếu đến vào tháng 12 thì sẽ hòa mình vào không khí giáng sinh rộn rã. tour du lịch bali giá rẻ (http://dulichsingapore.org/tour/du-lich-dao-bali-5-ngay-4-dem) Tham gia vào các lễ hội bạn sẽ có cơ hội cảm nhận rõ hơn về nền văn hóa đa sắc màu của Singapore.

3. Shopping giống như người bản địa

Mua sắm là một sở thích chung đối với người dân bản địa và người nước ngoài khi đến du lịch Singapore. Tuy nhiên, thay vì mua sắm ở đại lộ Orchard Road thì người dân địa phương thường mua sắm ở Joo Chiat, Kampong Glam, Haji Lane và Tiong Bahru. Tại những khu mua sắm này, du khách thường có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo với giá cả phải chăng hơn nhiều so với Orchard Road.

Một số địa chỉ mua sắm gợi ý dành cho du khách:

- Sách, quà lưu niệm: Little Drom Store (địa chỉ: 1 Zubir Said Drive #02-01, Singapore 227968 ) và Books Actually (địa chỉ: 9 Yong Siak St, Singapore 168645).

- Vải: Khu phố Ả rập ở Kampong Glam.

- Quần áo thiết kế: Willow & Huxley, Front Row và Mythology.

4. Tìm hiểu nghệ thuật Tai Chi (thể dục dưỡng sinh)

Người dân địa phương, đặc biệt là những người lớn tuổi, rất thích Tai Chi. Mỗi buổi sáng, họ thường tập trung thành các nhóm nhỏ tại công viên để tập Tai Chi. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về Tai Chi thì hãy dạy thật sớm tới công viên và cùng tham gia vào một lớp Tai Chi, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Singapore của bạn.

5. Tìm hiểu cuộc sống của người Ả Rập và Malay

Sau khi thưởng thức bữa ăn tối tại trung tâm ăn uống ngoài trời, bạn có thể đi đến một quán cà phê ở phố Haji Lane, Kampong Glam nhâm nhi một tách trà bạc hà, ngắm nhìn dòng người qua lại, hòa mình với cuộc sống của người dân Ả Rập và Malaysia tại khu vực này để hiểu rõ hơn về nền văn hóa đa sắc tộc của Singapore.

6. Thư giãn tại bãi biển Siloso vào cuối tuần

Người dân Singapore thích dành những ngày cuối tuần của họ tại bãi biển Siloso ở Sentosa. Tại đây, bạn có thể nằm thư giãn bên bãi biển hay cùng với người dân địa phương tham gia các trò chơi thể thao như bóng chuyền bãi biển.

7. Thả diều ở đập nước Marina Barrage

Khi mặt trời bắt đầu lặn, khu vực phía trên đập Marina Barrage thu hút nhiều người dân địa phương đến thả diều. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm picnic lý tưởng và thậm chí là điểm chụp ảnh cưới quen thuộc của người dân Singapore. Từ đây họ có thể thoải mái ngắm nhìn những công trình đã thành thương hiệu của quốc đảo sư tử như Marina Bay Sands hay Singapore Flyer.

8. Đạp xe dọc theo công viên East Coast

Công viên East Coast tọa lạc gần biển nên thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt vào cuối tuần, khu vực này rất đông đảo du khách và người dân địa phương đến đây tham gia các hoạt động như đạp xe, câu cá, dã ngoại,…

9. Khám phá văn hóa và nghệ thuật của Singapore

Singapore có rất nhiều bảo tàng và các phòng triển lãm mang tầm cỡ thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến tham quan khám phá thú vị và đáng nhớ. Một số bảo tàng nổi tiếng mà bạn nên đến tham quan như: bảo tàng Peranakan, bảo tàng Nghệ thuật Singapore, bảo tàng thiết kế Red Dot, bảo tàng Tem Singapore ,…

10. Tham quan các loài động vật hoang dã

Mặc dù là một quốc gia hiện đại nhưng Singapore có hệ sinh thái tự nhiên phát triển và là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật hoang dã. du lịch singapore malaysia (http://dulichsingapore.org/tour/du-lich-singapore-malaysia), du khách có thể tới tham quan và xem chương trình nhiều chương trình biểu diễn độc đáo của các loài động vật tại vườn chim Jurong, vườn thú Night Safari và sở thú Singapore.