PDA

View Full Version : Phim kiinh dị mười có nên coi không


mrphe2015
13-10-2015, 02:59 PM
Phim ma kinh di viet nam hay nhất Phim Ma kinh dị Mười Xem phim kinh dị Việt Nam...

Mười (Muoi: The Legend of a Portrait) là bộ phim trước hết do Hàn Quốc hợp tác Việt Nam hiệp tác sản xuất. Dù được ra mắt vào thời điểm mà sinh hoạt tiêu khiển tại các cụm rạp trong nước còn chưa thực thụ sôi nổi như bây giờ, bộ phim vẫn gây tiếng vang lớn như một bước tiến của điện ảnh thương mại nước nhà với sự hiệp tác chặt trong khâu sản xuất giữa Hãng phim Phước Sang và ekip chuyên nghiệp đến từ một trong những nền công nghiệp điện ảnh lớn mạnh nhất châu Á.


https://sites.google.com/site/phimmakinhdivietnamh ay/_/rsrc/1444722222622/phim-ma-kinh-di-muoi-tren-fptplay-vao-16-10/Muoi%20wallpaper%201280x1024%2001.jpg



>>>>>Click để Xem Nhanh: Phim Mười (https://www.youtube.com/watch?v=Efkk1czihck&feature=youtu.be)


Phim là câu chuyện về hành trình báo oán của Seo-yeon đối với bạn trai cũ, kẻ đã khiến cô trở nên điều tiếng và chẳng thể tiếp dung thân ở Hàn Quốc mà phải sang Việt Nam sinh sống. Ở quê nhà, bạn thân của cô là Yoon-hee đã bội phản cô khi dùng những tình tiết đồn đại về scandal của Seo-yeon để viết một cuốn tiểu thuyết câu khách kiếm tiền và nghĩ rằng Seo-yeon sẽ không bao giờ có thể đọc được những dòng đó vì đã lập nghiệp tại Việt Nam. Sự nghiệp của Seo-yeon nổi lên từ quyển sách đó nhưng dần dần cũng lụi dần và nhà xuất bản liên tục đôn thúc cô viết tiếp những cuốn truyện câu khách khác. Ngay lúc đó, Seo-yeon liên lạc trở lại với Yoon-hee và lôi kéo cô sang Việt nam bình một truyền thuyết ma mị, ám ảnh của người Việt về một vong hồn thiếu nữ không siêu thoát, bị phong ấn trong bức tranh và luôn thèm khát được thoát ra ngoài để trả thù. Tên của nàng ta là Mười.
>>>>>>>>> Tải nhạc Phim MP3 (http://nhacso.net/)
Mười được sinh ra như lành lặn và xinh đẹp như bao đứa trẻ thường nhật khác. Tuy nhiên, người làng cho rằng cô chịu phải một lời nguyền kỳ quái nên đã buộc gia đình đem cô đi xa và sống cô độc một mình. Lớn lên, Mười càng lúc càng xinh đẹp và phải lòng một chàng họa sĩ điển trai tên Nguyễn. Hai người cùng nhau thề nguyện và trao nhẫn đính hôn. Tiếc thay, người đàn ông kia đã có vợ là một cô gái con nhà quyền quý với tính nết ngông cuồng và giàu lòng ghen tuông. Khi phát hiện ra chuyện giữa Nguyễn và Mười, cô ta đã sai người đập vỡ mắt cá chân của Mười và tự tay tạt một loại axit hòng hủy hoại sắc tình địch. Không lâu sau cuộc hành hạ khủng khiếp đó, Mười treo cổ trẫm mình vào đúng ngày rằm và biến thanh một oan hồn u uất, cỡ kẻ làm hại mình để đòi mạng. Kinh sợ trước nguy cơ từ hồn ma phục thù của Mười, các nhà sư trong làng đã giam cô trong bức chân dung do chính Nguyễn vẽ và phong ấn bức tranh này bằng cột cây trâm cài tóc... Truyền thuyết này được lưu truyền cùng với nỗi sợ u uất từ mọi người trong làng. Thêm vào đó, cứ mỗi lần có người rứa tìm hiểu sâu thêm về câu chuyện của Mười thì đều gặp phải những điều kỳ dị. Chính thành thử nên dần dần, không ai còn dám nhắc đến câu chuyện đó nữa. Trước sự kì bí của truyền thuyết kể trên, đôi bạn Seo-yeon và Youn-hee cùng nhau dấn thân vào hành trình tìm hiểu dựa trên những tư liệu của một giáo sư người Hàn đã từng nghiên cứu về Mười để rồi bỗng dưng mất tích không vết tích sau đó.

Với cốt truyện ám ảnh và đầy ma mị, Mười khiến người xem bị lôi cuốn ngay từ những thước phim trước hết. Phim sử dụng rất nhiều nhân tố kì bí đặc trưng của phim kinh dị từ cả phương Đông lẫn phương Tây. Từ motif đứng trước vật bị ám và lặp lại câu chú có tên nhân vật, thường thấy trong các truyện ma Âu Mỹ như “Bloody Bloody Mary”, “Piggy Piggy”, cho đến những truyền thuyết về vong hồn oan khốc bị pháp sư phong ấn trong một vật chủ cụ thể của Á Đông, chẳng hạn như huyền thoại bạch xà và tháp Lôi Phong của Trung Quốc. Trong Mười, ta dễ thấy vơ những chi tiết rưa rứa như trên, từ chuyện hồn ma bị nhốt trong bức tranh cho đến câu thần chú từ một đến “mười”. sờ soạng tạo cho bộ phim một không khí mờ ảo, hư hư thực thực, quyến rũ và lôi cuốn.

Đi kèm với không gian và câu chuyện kì bí của phim là bối cảnh ấn tượng cùng màu sắc văn hóa cuốn. Phim được quay đẵn ở Việt Nam với nhiều cảnh sắc nên thơ và hấp dẫn. Những Hội An, Đà Lạt; những phố đêm, chợ chiều; những đồng dao, thần thoại cùng tà áo dài dịu dàng trổi trên phim… bít tất đã hình thành một không gian văn hóa thu hút, góp phần tạo nên một khẩu vị mới mẻ và kỳ lạ khi được dùng làm chất liệu cho một bộ phim kinh dị. Trải nghiệp từ sự kết hợp này thật sự khá mới lạ và quyến rũ. Qua bàn tay của đạo diễn Kim Taek Gyung, một nhà làm phim chuyên trị thể loại phim kinh dị của Hàn Quốc, cảnh sắc Việt Nam tương đối cuốn hút trên khung hình điện ảnh với nhiều của máy đẹp hoặc góc đặt lạ, góp phần tăng sức hút của cốt truyện.

Bên cạnh diễn xuất của hai diễn viên trẻ người Hàn, dàn diễn viên Việt Nam đã có những màn biểu hiện khá tròn vai. Đặc biệt nhất là Anh Thư trong vai Mười và Hồng Ánh trong vai người vợ hung ác của Nguyễn. Vốn là người mẫu nhưng Anh Thư không ngại thẻ hiện một tạo hình kinh dị và ma quái như Mười trên màn bạc với những mà biểu diễn hết mình. Bên cạnh đó, phải kể đến Hồng Ánh với vai phản diện để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Dù chỉ xuất hiện trong vài phân đoạn ngắn ngủi ở màn khai từ, đầu và cuối phim nhưng diễn xuất của cô rất đầy đặn và thực thụ tạo được hiệu ứng.

Mười là câu chuyện về cuộc oan oan tương báo, lấy oán cừu trả oán cừu, đời đời đầu ám gợi, khiến cho người xem không khỏi nghĩ suy về những cuộc thanh trừng và báo thù vô nghĩa của đời người cũng như hệ quả những hành động ây thù chuốc oán, những cuộc bội phản đổi trắng thay đen tàn độc và phi nhân tính. Phim để lại cho người xem nhiều thứ phải nghĩ suy với cái kết không hẳn là có hậu và mở ra nhiều lối nghĩ suy khá xăm