PDA

View Full Version : 3 điều lắm dạng bạn có chửa biết chạy bệnh trĩ


alinhdd01
15-10-2015, 03:38 PM
Theo thống kê, có hơn 50% dân số mắc bệnh trĩ, đây là căn bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, làm cho người bệnh cảm thấy mất tự tin. Nhưng không phải ai cũng được trang bị đầy đủ tri thức về bệnh trĩ và điều này khiến cho bệnh tình ngày một nghiêm trọng hơn. Dưới đây là 3 sự thật mà bạn có thể chưa biết về bệnh trĩ, bạn nên tham khảo để có một cái nhìn toàn diện hơn về căn bệnh này.
===>>> bệnh trĩ ở trẻ em (http://tritri.vn/kien-thuc-ve-benh-tri/317-benh-tri-o-tre-em.html)
I. Trĩ sẽ không biến thành ung thư.

Khi bị bệnh trĩ, người bệnh sẽ có những dấu hiệu như máu sẽ chảy thành giọt, thành tia, bị táo bón, nặng hơn thì búi trĩ sẽ sa ra ngoài. Điều đặc biệt, bệnh trĩ không gây đớn đau cho người bệnh, trừ khi có biến chứng. Khi bị trĩ nặng, búi trĩ sẽ sa ra ngoài lỗ đít kèm theo nước phân, nước trắng đục, có mùi hôi. Riêng trĩ nội độ 4 sẽ cọ xát vào xống áo, gây xước da, đau và chảy máu. Những người bị bệnh trĩ nặng, nếu tình trạng chảy máu xảy ra liên tục sẽ gây hiểm đến tính mạng của người bệnh.

3 điều có thể bạn chưa biết về bệnh trĩ
===>>> bệnh trĩ có tự khỏi (http://tritri.vn/kien-thuc-ve-benh-tri/105-benh-tri-ngoai-co-tu-khoi-duoc-khong.html)
Các thầy thuốc chuyên khoa cho biết, bệnh trĩ tuy không đau nhưng nó lại chẳng thể tự khỏi nếu không có phương án can thiệp. Nó làm giảm cảm giác khi quan hệ tình dục do có mùi hôi, môi trường nhiều vi khuẩn, làm ảnh hưởng đến công việc của chính người bệnh. Bệnh trĩ không biến chứng thành ung thư như mọi người vẫn nghĩ, hiện tại chưa có trường hợp nào bị bệnh trĩ mà biến chứng thành ung thư.

II. Chưa tìm ra căn do gây bệnh.

Với sự phát triển của nền y khoa thế giới, hiện vẫn chưa tìm ra được duyên cớ gây ra bệnh trĩ. Nếu tìm ra nguyên nhân thì việc điều trị sẽ rất dễ dàng, nhiều người cho rằng những người ngồi nhiều hoặc ăn ít rau sẽ bị bệnh trĩ, nhưng có rất nhiều bệnh nhân lại không có lề thói này mà vẫn bị bệnh trĩ hành tội. Chỉ có những yếu tố tiện lợi để cho bệnh trĩ, benh tri phát triển hơn như: táo bón, rặn mạnh khi đi đại tiện, người ngồi nhiều, thẳng thớm làm việc nặng, người có bệnh viêm đại tràng, gan, tiểu đường, phụ nữ mang thai và cho con bú.
===>>> bệnh trĩ ở nữ giới (http://tritri.vn/nguyen-nhan-benh-tri/210-nguyen-nhan-gay-ra-tri-ngoai-o-nu-gioi.html)
Đặc biệt vào mùa hè, do nhiệt độ tăng cao nên số lượng bệnh nhân bị bệnh trĩ càng ngày càng tăng cao. Nhiệt độ tăng cao chính là môi trường tiện lợi để vi khuẩn tăng cao, thêm vào là chế độ ăn uống sinh nhiệt có thể khiến nhiều người mắc phải căn bệnh này.