PDA

View Full Version : Nong nghiep ha noi không thể thiếu đặc sản rau muống tiến vua sứ đoài


khanh180794
22-10-2015, 02:08 PM
Nong nghiep ha noi không thể thiếu đặc sản rau muống tiến vua sứ đoài
Chung ta khi đến với vùng đất cổ Sơn Tây,Hà Nội du khách không thể bỏ qua bốn đặc sản tiến vua là Cá chép Cấn Khánh, gà mía Đường Lâm và rau muống Linh Chiểu. Đặc biệt loại rau muống đặc sản tiến vua này có nguồn gốc từ lâu năm làng Linh Chiểu, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.Ngồi nghe các cụ trong làng kể lại một ngày, vua kinh lý đi qua làng Linh Chiểu hiện là xã Sen Chiểu, ngài nghỉ trưa ở tại đây. Dân chúng ở làng vốn nghèo không có sơn hào hải vị đành dâng món rau muống mà họ ăn hàng ngày hy vọng nhà vua xá tội.Ngài ăn thử và ngạc nhiên vì rau không chát, ăn giòn, có vị đậm và từ đó cứ đến ngày vua đến làng dân trong vùng lại chọn những cây rau thân trắng ngon, lá thưa dâng lên đức vua và lệnh cho dân trong làng trồng thêm rau muống để tiến cung. Người dân Sen Chiểu từng rất tự hào rau muống tiến vua là một trong những đặc sản của xứ Đoài.Đặc sản rau muống cũng là yếu tố quan trọng từng bữa ăn các gia đình thúc đẩy phát triển thị trường nong nghiep ha noi lên một bậc.

Tại nơi đây nằm sát tuyến đê và được hưởng mạch nước sủi trong vắt và đất phù sa màu mỡ từ sông Hồng bồi đắp lên. Yếu tố thổ nhưỡng và giống rau chính là bí quyết làm ntạo nên vị ngọt, giòn, non, trắng ngần và giữ được hương vị riêng biệt không lẫn vào đâu được của rau muống tiến vua.Nhìn bề ngoài, rau muống tiến vua không khá so với rau muống thường trên thị trường....
Qua thời gian lâu năm cuộc sống hiện đại làm cho thương hiệu "rau muống tiến vua" bị mai một diện tích càng ngày thu hẹp do nguồn nước bị ô nhiễm, người dân làng không còn tha thiết trồng như xưa.Chỉ đến khi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thì "rau muống tiến vua" mới được khôi phục trở lại. Bây giờ thay vì trồng rau muống ở làng Linh Chiểu như xưa người dân làng lại quy hoạch một khu đất mới bên thôn Sen Chiểu (xã Sen Chiểu) chuyên trồng loại rau đặc sản này.
Giống “rau muống tiến vua” của làng Linh Chiểu là giống rau ngọn và được cấy rất thưa. Sở dĩ rau tiến vua này được xếp vào hàng đặc sản bởi rau được trồng trên đất phù sa.Tại nơi đây lại có nguồn nước mạch sông Hồng phun lộ lên trên những cánh đồng bát ngát làng, nước sủi xăm xắp trên mặt ruộng và trong veo.

Thông tin chi tiết liên hệ tại : http://xttmnongnghiephanoi.vn/

damcuoi68
22-10-2015, 02:39 PM
Nong nghiep ha noi không thể thiếu đặc sản rau muống tiến vua sứ đoài Chung ta khi đến với vùng đất cổ Sơn Tây,Hà Nội du khách không thể bỏ qua bốn đặc sản tiến vua là Cá chép Cấn Khánh, gà mía Đường Lâm và rau muống Linh Chiểu. Đặc biệt loại rau muống đặc sản tiến vua này có nguồn gốc từ lâu năm làng Linh Chiểu, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.Ngồi nghe các cụ trong làng kể lại một ngày, vua kinh lý đi qua làng Linh Chiểu hiện là xã Sen Chiểu, ngài nghỉ trưa ở tại đây. Dân chúng ở làng vốn nghèo không có sơn hào hải vị đành dâng món rau muống mà họ ăn hàng ngày hy vọng nhà vua xá tội.Ngài ăn thử và ngạc nhiên vì rau không chát, ăn giòn, có vị đậm và từ đó cứ đến ngày vua đến làng dân trong vùng lại chọn những cây rau thân trắng ngon, lá thưa dâng lên đức vua và lệnh cho dân trong làng trồng thêm rau muống để tiến cung. Người dân Sen Chiểu từng rất tự hào rau muống tiến vua là một trong những đặc sản của xứ Đoài.Đặc sản rau muống cũng là yếu tố quan trọng từng bữa ăn các gia đình thúc đẩy phát triển thị trường nong nghiep ha noi lên một bậc. Tại nơi đây nằm sát tuyến đê và được hưởng mạch nước sủi trong vắt và đất phù sa màu mỡ từ sông Hồng bồi đắp lên. Yếu tố thổ nhưỡng và giống rau chính là bí quyết làm ntạo nên vị ngọt, giòn, non, trắng ngần và giữ được hương vị riêng biệt không lẫn vào đâu được của rau muống tiến vua.Nhìn bề ngoài, rau muống tiến vua không khá so với rau muống thường trên thị trường.... Qua thời gian lâu năm cuộc sống hiện đại làm cho thương hiệu "rau muống tiến vua" bị mai một diện tích càng ngày thu hẹp do nguồn nước bị ô nhiễm, người dân làng không còn tha thiết trồng như xưa.Chỉ đến khi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thì "rau muống tiến vua" mới được khôi phục trở lại. Bây giờ thay vì trồng rau muống ở làng Linh Chiểu như xưa người dân làng lại quy hoạch một khu đất mới bên thôn Sen Chiểu (xã Sen Chiểu) chuyên trồng loại rau đặc sản này. Giống “rau muống tiến vua” của làng Linh Chiểu là giống rau ngọn và được cấy rất thưa. Sở dĩ rau tiến vua này được xếp vào hàng đặc sản bởi rau được trồng trên đất phù sa.Tại nơi đây lại có nguồn nước mạch sông Hồng phun lộ lên trên những cánh đồng bát ngát làng, nước sủi xăm xắp trên mặt ruộng và trong veo. Thông tin chi tiết liên hệ tại : http://xttmnongnghiephanoi.vn/ CÁC DỊCH VỤ TẠI THANH BẢO có thể phục vụ cho bạn như sau :
-Trang trí nhà cửa gia tiên cưới hỏi, cổng hoa , bàn ghế hai họ, hoa giấy hoa tươi
- Kết mâm quả cưới trọn gói , kết trầu cau, rồng phụng trái cây tươi, cho thuê mâm quả trống
- Cho thuê áo dài bưng quả nam và nữ với tất cả các màu săc, size số có sẵn ở tiệm (áo ren , áo gấm )
- Cho thuê người đại diện, nhân viên bê tráp , bưng mâm quả có luôn trang phục sang trọng
- Cho thuê xe hoa , xe 16 chỗ, xe họ rước dâu, nhận đặt lẻ trầu cau, bánh phu thê, xôi gà, bán đèn cầy rồng phụng ...
- Trang trí nhà hàng từ sân khấu, lối đi, phông chụp ảnh, backdrop hoa giấy , trang trí bàn chào khách từ trẻ trung đến sang trọng ...

Liên hệ: 237/11 TÔN THẤT THUYẾT, PHƯỜNG 3, QUẬN 4, HCM
Hotline: 0909 69 29 38 - 0909 69 29 88 Ms Hồng Hương ( wechat, viber, facebook 24/24)