PDA

View Full Version : Nông nghiệp hà nội và tiềm năng phát triển ứng hoà.


khanh180794
23-10-2015, 08:52 AM
Nông nghiệp hà nội và tiềm năng phát triển ứng hoà.


Ứng Hoà là vùng chiêm trũng lại được quy hoạch là vành đai xanh của Thủ đô Hà Nội, huyện Ứng Hòa đang rất chú trọng khai thác thế mạnh của địa phương để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn, nâng cao hiệu quả canh tác cho người dân ủa huyện.
Với diện tích đất nông nghiệp tự nhiên 10.000ha và việc tìm hướng đi nhằm khai thác triệt để tiềm năng của địa phương đã được lãnh đạo huyện Ứng Hòa đặc biệt quan tâm và chú rọng. Điều đó được thể hiện ở cơ cấu giống cây trồng có sự thay đổi rõ rệt và ngày càng có nhiều giống lúa mới, năng suất , chất lượng tốt được đưa vào sản xuất. Vụ mùa năm 2014, toàn huyện gieo cấy 10.114ha lúa và trong đó diện tích lúa chất lượng cao là 3.751ha, chiếm lên tới 37,1%, chủ yếu là giống lúa thơm và nếp các loại.Toàn huyện Ứng Hoà có 3 xã sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao quy mô tập trung từ 100ha trở lên là Kim Đường, Minh Đức, Đông Lỗ. Đồng thời, huyện cũng có chính sách hỗ trợ đối với các vùng sản xuất lúa chất lượng cao có diện tích gọn vùng từ 20ha trở lên tại 9 xã trở lên.Huyện Ứng Hoà có tiềm năng phát triển quan trọng trong nông nghiệp hà nội.
Không dừng lại ở những mô hình tại hiện có để nâng cao hơn nữa thu nhập cho người nông dân của huyện, huyện Ứng Hòa còn triển khai các mô hình sản xuất mới có hiệu quả cao. Trong đó về chăn nuôi, huyện đang thí điểm xây dựng mô hình chăn nuôi lợn trên địa bàn học cho 10 hộ tại xã Đồng Tân, tăng hiệu quả kinh tế và giảm ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó cũng thực hiện các dự án ứng dụng, lai tạo các giống bò như : BBB trên nền bò cái lai Sind thành đàn bò lai F1 hướng thịt.Và các địa phương trong huyện đã bình tuyển được 1.700 và phối giống được 195 con bò BBB. Đến năm 2015 cho tới nay diện tích nuôi trồng thủy sản và sản xuất đa canh đạt 3.000ha với sản lượng đạt từ 24.000 - 26.000 tấn.
Song song với đó đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp và huyện Ứng Hòa ưu tiên cho sản xuất tiểu thủ công nghiệp, khuyến khích nhân cấy nghề mới và mở rộng ngành nghề. Rất trọng tâm là áp dụng các tiến bộ kỹ thuật đầu tư chiều sâu về công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh tế về sau và sức cạnh tranh của sản phẩm. Cùng với đó cùng khuyến khích các DN đầu tư mở rộng cơ sở kinh doanh với đa dạng hóa các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn.
Mọi thông tin chi tiết tại : http://xttmnongnghiephanoi.vn/