PDA

View Full Version : Petr Cech: Sự khác biệt giữa “đẳng cấp” và “giỏi”


bmtaikhoan2
23-10-2015, 01:47 PM
truc tiep da bong (http://gioviettravel.com/tin-bong-da/ket-qua-bong-da-hom-nay-2310.html) Arsenal đã hồi sinh được hi vọng lọt vào vòng loại trực tiếp ở Champions League năm nay khi đánh bại Bayern Munich. Đây là một trận đấu mà đấu pháp hợp lí cùng sự xuất sắc của hàng thủ đã giúp Arsenal đứng vững trước một “Hùm xám” hùng mạnh. Đương nhiên, cầu thủ xuất sắc trong cuộc đối đầu này không ai khác ngoài thủ thành Petr Cech của Arsenal, người đã làm nản lòng tất cả các chân sút của Bayern Munich.
http://www.bongda.com.vn/wp-content/uploads/2015/10/cech3.jpgCó Cech ở trong khung thành, người ta đã nhận ra được sự khác biệt của “đẳng cấp” và giỏi. Ảnh: Internet.Ngày Cech đặt bút kí hợp đồng với các “Pháo thủ”, nhiều người đã cho rằng đây là một bản hợp đồng thừa thải và phung phí tiền của ông Wenger. 10 triệu bảng cho một cầu thủ dự bị và 34 tuổi liệu có hợp lí khi trong tay “Giáo sư” đang là một Ospina ổn định, một Szczesny tiềm năng. Tuy nhiên, những gì diễn ra từ đầu mùa đến nay và đặc biệt là trong trận đấu với Bayern Munnich đã minh chứng cho những quyết định của ông Wenger là đúng đắn.


link bong da truc tiep (http://ionline24h.com/bong-da/chuyen-gia-sky-sports-derby-manchester-se-tac-dong-toi-cuoc-dua-vo-dich.html) Kể từ khi David Seamans treo găng, Arsenal chưa bao giờ sở hữu một thủ môn ở tầm đẳng cấp thế giới. Họ lao đao trong rất nhiều năm chỉ vì thiếu một chốt chặn đáng tin cậy ở vị trí người gác đền. Từ Lehmann, Amunia hay cho tới Szczesny, Ospina, họ chỉ là những người giỏi chuyên môn chứ không phải người có thể sửa sai giúp đồng đội và cứu đội nhà khỏi những bàn thua mười mươi.

Mặc khác, những thủ môn này lắm lúc lại phạm phải những sai lầm chết người khiến Arsenal rơi vào thế khó. Và Petr Cech là một giải pháp tuyệt vời nhất có thể vào lúc này.

Trong trận đấu với Bayern Munich, không dưới ba tình huống Cech bị đặt ở trong tình trạng báo động. Đó là những pha đối mặt một – một và khả năng bị lưới là rất cao, nhất là khi phía bên kia chiến tuyến là các chân sút thượng hạng. Song, với kinh nghiệm của mình, Cech đã hóa giải một cách khó tin.

k+ truc tiep bong da (http://ispace.com.vn/ly-giai-nguyen-nhan-memphis-depay-thi-dau-khong-tot.html) Đặc biệt là pha bóng đối mặt với Lewandowski, cái chân của Cech đã cứu Arsenal một bàn trông thấy. Nếu để thua trong tình huống đó, có lẽ hệ thống phòng thủ của Arsenal sẽ sụp đổ nhanh chóng. May thay, sau tình huống đó, “Pháo thủ” đã có bàn thắng mở tỉ số. Điều này càng tôn vinh thêm những đóng góp của Cech.

Nếu ở trong khung thành của Arsenal là Ospina, có lẽ anh sẽ không mắc một sai lầm tương tự như trận gặp Olympiakos, nhưng gần như chắc chắn anh sẽ để thủng lưới. Với Bayern, thua trước coi như phá sản mọi đấu pháp. Nhiều chuyên gia đã nhận định, Cech sẽ giúp Arsenal cứu được từ từ 8 – 15 điểm trong một mùa. Rõ ràng, ba điểm của hôm qua có công quá lớn của thủ thành này. Đương nhiên, mùa giải còn rất dài, nếu như chơi ổn định như thế, Cech sẽ còn “vớt” cho Arsenal nhiều điểm hơn nữa.

Nói tóm lại, có Cech ở trong khung thành, người ta đã nhận ra được sự khác biệt của “đẳng cấp” và giỏi. Trong nhiều năm qua, Arsenal có những cầu thủ giỏi trong khung thành, song, chưa có ai thật sự đến độ “đẳng cấp”. Chính vì thế, Arsenal rất hay vấp ngã ở những giai đoạn, những trận đấu quyết định. Giờ thì Cech đã đến, “giấc mộng đêm hè” của “Pháo thủ” lại bắt đầu.