PDA

View Full Version : Bỏ thai có thể gây nguy hiểm cho thai phụ


DavidHY88
01-11-2015, 04:59 PM
Can thiệp nạo hút thai đã xuất hiện từ lâu nhưng các phương pháp truyền thống thường không mang lại hiệu quả cao. Nạo hút thai truyền thống chỉ can thiệp bằng tay và các dụng cụ thô sơ nên gây ra tình trạng đau đớn, hình thành nhiều biến chứng nguy hiểm đối với các cơ quan sinh sản

Cùng bác sĩ phụ khoa tìm hiểu về nao pha thai an toan (https://naophathaiantoan.wordpress.com/)

http://phathai.org/images/AC/cac-cach-pha-thai-an-toan-nhat-hien-nay_1.jpg

Theo các bác sĩ sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì phá thai tiến hành trong khoảng thời gian mang thai từ 35-60 ngày tính từ ngày chậm kinh cuối cùng được xem là đẹp nhất.

Vì sao không nên phá thai quá sớm?
Ở nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định thường là do chịu ảnh hưởng của tình trạng sức khỏe bản thân, khí hậu các mùa trong năm, tâm lý bất thường…Những yếu tố này gây ra hiện tượng chậm kinh kéo dài có khi hơn 40 ngày mới thấy kinh, điều này gây khó khăn cho việc phát hiện thai sớm và ảnh hưởng đến việc phá thai an toàn.
Tuy nhiên các bác sĩ chuyên sản phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa khuyên chị em không nên phá thai quá sớm. Việc phá thai quá sớm bằng các biện pháp hút thai khi phôi thai vẫn chưa phát triển thì dễ gây tình trạng hút gió hoặc hút ra không hoàn toàn. Nếu tiểu phẫu thất bại thì bắt buộc phải thực hiện lại và có thể gây ra nhiều biến chứng hơn.

Các tai biến liên quan đến tử cung do phá thai không an toàn
- Nhiễm trùng tử cung chiếm 20% thường là do thiết bị y tế không được vô trùng, do sót nhau, sót thai gây ra…
- Thủng tử cung chiếm 30 %: do can thiệp bằng các thiết bị thông thường dùng để nạo hút, người thực hiện mò mẫm theo kinh nghiệm..
- Chấn thương cổ tử cung : thao tác không an toàn, mạnh tay sẽ dễ dàng gây tổn thương cổ tử cung. Đây là nguyên nhân gây sẩy thai và đẻ non trong những lần mang thai kế tiếp

Các bài viết khác lien quan đến vấn đề này bạn có thể tham khảo: nao pha thai co dau khong (https://naophathaiantoan.wordpress.com/2015/01/28/ thac-mac-nao-pha-thai-co-dau-khong/)