PDA

View Full Version : Tìm hiểu thời gian thích hợp để trồng răng implant


NguyenThuyLinh
06-11-2015, 09:01 PM
góc cạnh sức khỏe: trồng trỉa răng giúp hồi phục khả năng tọng nghen, bảo đảm tiếp thụ đặt dinh dưỡng. phải chả trồng tỉa răng, bệnh nhân sẽ gặp giàu khó khăn tã lót xơi nhé, lợi dễ bị tổn thương đại hồi nhá cạc thức háp cứng, giòn. Bên mé đó, trồng trỉa răng implantđương giúp ngăn barie quá trình tiêu xài xương răng (thẳng tuột diễn vào sau chốc tắt thở răng).

Khía cạnh thẩm mỹ: mất răng luôn khiến bệnh nhân e ngại, mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống thường ngày. Những chiếc răng giả giúp cải thiện thẩm mỹ, trả lại nụ cười bạn nụ cười rạng rỡ, tự tin.

Những lưu ý khi trồng răng

– Người dưới 16 tuổi chưa nên trồng răng, vì hộp sọ vẫn đang phát triển, nếu trồng răng trong độ tuổi này có thể dẫn đến các lệch lạc, sai khớp cắn về sau.

– Người có bệnh nha chu, viêm lợi cần điều trị khỏi bệnh trước khi tiến hành trồng răng. Nếu tổ chức lợi không đủ khỏe mạnh, răng giả sẽ không có chỗ bám vững chắc, dễ lung lay, cập kênh sau này.

– Sau khi trồng răng, bệnh nhân cần làm theo các chỉ định của bác sĩ, chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng để kéo dài tuổi thọ của răng giả.
1/ Ghép răng toàn bộ thân và chân răng

Kỹ thuật duy nhất giúp trồng răng giả toàn bộ hiện nay là Implant. Đây là kỹ thuật có thể khôi phục răng hoàn chỉnh từ thân răng tới chân răng. Phương pháp này được các chuyên gia phục hình răng khuyến khích sử dụng bởi độ an toàn, tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai tốt và duy trì được vĩnh viễn.

Implant được áp dụng khi gãy răng hoặc mất răng toàn bộ ở một vị trí hay nhiều vị trí răng trên cung hàm.

2/ Làm chụp răng

Về mặt kỹ thuật, phương pháp bọc lại răng thật bằng một chụp răng giả nhân tạo có hình thể giống với răng thật, đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Cùi răng nhân tạo và cùi răng thật ôm khít nhau đảm bảo cho chụp răng được lưu giữ trong thời gian dài, thậm chí duy trì vĩnh viễn trên cung răng.

Phương pháp này chỉ được áp dụng khi răng bạn bị gãy với tỷ lệ nhỏ, phần răng còn lại vẫn để đảm bảo để mài cùi răng làm điểm tựa cho chụp răng.

Giải pháp cầu răng được áp dụng khi mất 1 hoặc một số răng mà tình trạng các răng kế cận khoảng trống mất răng vẫn còn chắc khỏe, đủ sức để làm trụ đỡ cho cầu răng, đồng thời xương hàm chưa tiêu hõm, răng cạnh răng mất chưa bị đổ xiên. Đa số trường hợp lắp cầu răng là do khách hàng lựa chọn để tiết kiệm chi phí khi không muốn cấy chân răng.

4/ Hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp được sử dụng để phục hình theo yêu cầu của khách hàng và bệnh nhân trong các trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm.Phương pháp cho kết quả phục hình răng kém lâu dài hơn so với 3 phương pháp phục hình còn lại.

>>> xem thêm bài viết:Tìm hiểu thời gian thích hợp để trồng răng implant (http://rangsuhoanmy.blogspot.com/2015/11/tim-hieu-thoi-gian-thich-hop-e-trong.html)