PDA

View Full Version : Viêm bàng quang ảnh hưởng đến cuộc sống của nam giới


DavidHY88
12-11-2015, 04:03 PM
Viêm bàng quang ảnh hưởng không nhỏ tới bệnh nhân, gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày việc điều trị cần tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn của thày thuốc
Cùng bác sĩ Thiên hòa (Phòng khám đa khoa Thiên Hòa có tốt không (http://namkhoa.net.vn/dua-nguoi-yeu-di-kham-nam-khoa-tai-phong-kham-da-khoa-thien-hoa/)) tìm hiểu về vấn đề này:
http://namkhoa.net.vn/wp-content/uploads/2015/05/phong-tranh-viem-bang-ngan.jpg
Nguyên nhân gây viêm bàng quang ở nam giới

Viêm bàng quang do một số nguyên nhân sau đây gây nên:

- Do vi khuẩn E.coli. Vi khuẩn này sống trong ruột, tuy vô hại ở ruột nhưng sẽ gây ra vấn đề khi nó đi vào niệu đạo. Vi khuẩn này lây nhiễm vào niệu đạo thường trong khi quan hệ tình dục hoặc sau khi đi vệ sinh bạn lau từ sau ra trước.

- Quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng tình dục gây nhiễm khuẩn: quan hệ tình dục là con đường dễ dàng lây nhiễm các bệnh nguy hiểm.Bởi quan hệ tình dục không đúng cách, không an toàn sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát sinh và gây viêm nhiễm cho những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cả nam giới và nữ giới.

- Mặc quần áo chật chội, nóng bức làm cho các bộ phận trọng yếu trên cơ thể nam giới cảm thấy không thoải mái, gây ngứa ngáy khó chịu và nhiễm trùng.

Bị viêm bàng quang nên ăn gì?

Cơ thể của nam giới khi bị viêm bàng quang sẽ yếu hơn nhiều so với lúc bình thường, vì thế cần phải lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình đó là đảm bảo và bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

- Ăn các loại hoa quả tốt cho tiêu hóa và lợi tiểu như: dưa hấu, dưa lê,..và một số loại thực phẩm làm giảm các triệu chứng tiểu nhiều, tiểu buốt như đậu xanh, ngô, ốc,…

- Đảm bảo cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày: nước đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình bài tiết nước tiểu của cơ thể, tránh hiện tượng ứ đọng nước tiểu ở bàng quang. Đồng thời nước sẽ góp phần đẩy các vi khuẩn gây hại ra ngoài, hạn chế các hiện tượng viêm nhiễm xảy ra. Vì vậy, mỗi ngày nam giới nên uống ít nhất 2 lít nước để hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh viêm bàng quang nhanh chóng đạt kết quả như mong muốn

Tham khảo thêm một số thông tin khác về viêm bàng quang: dau hieu viem bang quang (http://namkhoa.net.vn/dau-hieu-viem-bang-quang-o-nam-gioi/)