PDA

View Full Version : Du học Hàn Quốc: Các nguồn học bổng du học Hàn Quốc


valueableresult
15-11-2015, 05:47 PM
Các nguồn học bổng du học Hàn Quốc

Từ khi những sinh viên (SV) VN đầu tiên đặt chân đến Hàn Quốc để học tập và nghiên cứu đến nay, họ luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần học tập, thái độ làm việc, tính thông minh, sáng tạo và độc lập trong công việc. Do đó, đa số các GS Hàn Quốc đều thích chọn SV VN hơn so với SV các nước khác. Vì thế, hiện nay số SV VN du học ở Hàn Quốc tăng lên rất nhanh dưới nhiều hình thức học bổng khác nhau.


http://www.duhoc5chau.edu.vn/data/image/2_%20Du%20 hoc%20chau%20A/2_%20Han%20Quoc/academic_mb_fi_img_ 01.jpg


1. Học bổng hợp tác- trao đổi giữa 2 cơ quan (có thể ở cấp chính phủ, bộ ngành, các trường- viện ĐH)

Đây là dạng học bổng được phía Hàn Quốc chi trả toàn bộ kinh phí hoặc mỗi bên trả một phần tùy theo việc ký kết hợp tác giữa 2 bên. Ứng viên được lựa chọn để đi học dạng này chủ yếu là cán bộ Công Chức nhà nước thuôc các ngành có liên quan, được cơ quan chủ quản chọn lựa và gởi đi học. Hiện nay số lượng học bổng này chiếm tương đối lớn..

Riêng ở cấp độ hợp tác giữa 2 trường-viện, ứng viên xin học bổng không nhất thiết là cán bộ do trường cử đi. Chỉ cần ứng viên có nguồn gốc từ trường phía VN có ký kết hợp tác với Hàn Quốc là được chấp nhận. Chẳng hạn: ứng viên có thể là cán bộ của trường, SV hiện đang theo học tại trường, hoặc SV đã học tại trường nhưng nay đã ra trường đều có thể xin học bồng này. Phương pháp xin học bổng này tương tự như phương pháp xin học bổng Giáo sư ( học bổng Phòng thí nghiệm ) mà loạt bài trước TS đã đăng.

2. Học bổng Phòng thí nghiệm (PTN)

Đã đăng ở loạt bài trước

3. Học bổng nhà nước theo đề án 322

Số lượng du học sinh tại Hàn Quốc dạng này rất ít. Những ứng viên thuộc dạng này thường là cán bộ của các cơ quan nhà nước, trường học, viện nghiên cứu, đã thi đậu vào chương trình du học nước ngoài bằng ngân sách nhà nước VN. Những ứng viên này rất dễ dàng xin đi học tại Hàn quốc họ thường là những người có kinh nghiệm trong nghiên cứu, và vì phía bạn không phải tốn một chi phí nào và .

4. Học bổng công ty

Là lọai học bổng của các công ty Hàn quốc tại VN đầu tư cho các nhân viên của mình đi học tại Hàn Quốc, sau đó trở về phục vụ cho công ty. Dạng học bổng này rất ít và phụ thuôc vào công ty rất nhiều.

5. Học bổng khuyến khích của chính phủ Hàn Quốc (KOSEF):

Là loại học bổng do chính phủ Hàn Quốc cấp cho tất cả những SV đại học và sau đại học thuôc mọi quốc tịch hiện đang học tại Hàn Quốc. Những SV này phải hội đủ những điều kiện sau:
- Chưa từng nhận học bổng của các tổ chức nào ( những người đã có học bổng hơp tác-trao đổi và học bổng theo đề án 322 sẽ không được xét cấp học bổng này).
- Điểm thi Anh văn theo chuẩn TOEFL hoặc TOEIC phải đạt từ khá giỏi trở lên ( và còn tùy thuộc vào trường, ngành đang theo học).

Những ứng viên hội đủ 2 tiêu chuẩn này nhờ GS hướng dẫn xác nhận hiện theo học tại trường và làm hồ sơ để được xét cấp học bổng.

Xin liên hệ với công ty du học OSC để nhận được thêm thông tin:

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Du Học và Dịch Thuật OSC

Trụ sở chính: Số 37 Khương Thượng, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0435 666 668; 0435 666 669 / 19006689 Fax: 0435 667 339

Văn phòng đại diện TP Hải Phòng: Số 29 Lê lai, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: 0313 821 568 / 0987 932 932

Email: duhoc@osc.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/DuhocOSC

Website: www.osc.edu.vn (http://www.osc.edu.vn)