PDA

View Full Version : Nhận căn hộ thô: Mỗi dự án hoàn thiện một kiểu


quocphuong8888
18-11-2015, 09:26 PM
ngoại giao đoàn xuân đỉnh (http://www.n03ngoaigiaodoan.com/) chung cư ngoại giao đoàn từ liêm (http://www.ngoaigiaodoanhn.com/) bán chung cư e4 yên hòa (http://www.banchungcue4yenhoa.info/)
Thị trường bất động sản đã bước sang quý IV, mùa bán hàng “vét” của cả năm, đồng thời đây cũng là quãng thời gian bận rộn của nhiều chủ nhân căn hộ đã hoàn thiện thô nhưng còn chờ lắp đặt nội thất.
Hiện tại, việc cung cấp sản phẩm căn hộ thô (khách tự hoàn thiện phần còn lại) khá phổ biến trong phân khúc chung cư trung cấp – giá rẻ. Trong đó, nhu cầu tập trung dồn vào những gói cung cấp, lắp đặt thuộc hàng rẻ nhất – tốt nhất.

Còn nhớ, quý I năm nay, dư luận có dịp ồn ào với sự kiện nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án Nam Xa La (Hà Đông) đồng loạt phản đối Công ty CP Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà - chủ đầu tư dự án vì bỗng nhiên bị áp những khoản phí từ trên trời rơi xuống.

Một số cơ quan báo chí phản ánh thông tin khách hàng với nội dung: Để sửa chữa căn hộ trước khi đến sinh sống, không ít khách mua nhà tại dự án này đã phải xin phép chủ đầu tư đồng ý phương án thi công, lắp đặt.

Đủ loại phí 'trời ơi' rập rình
Về mặt nguyên tắc, nếu các chủ hộ muốn thay đổi sau khi đã nhận bàn giao, đương nhiên họ sẽ phải xin phép Ban quản lý (chủ đầu tư). Nhưng ngặt một nỗi, khi đã được chấp nhận, chủ nhân căn hộ phải cõng thêm một số khoản phí như: phá dỡ kệ bếp phí là 1,5 triệu đồng; làm sàn gỗ phí 500 nghìn đồng; làm trần thạch cao phí là 500 nghìn đồng; nếu muốn lắp điều hòa cho căn hộ, chủ nhà khi khoan 1 mũi khoan vào tường cũng phải trả phí 500 nghìn đồng…

Không ít chủ hộ tại nhiều khu chung cư phải than khổ vì mất tiền oan trong việc xin phép, được đồng ý phương án thiết kế sửa chữa từ Ban quản lý.

Đơn cử, thành viên meyeu… thuộc nhóm các gia đình sinh sống tại một tòa chung cư thuộc trung tâm quận Thanh Xuân cho biết: “Mua một căn hộ 94m2 ở gần mặt đường Nguyễn Trãi từ cuối năm 2014, tới giữa năm nay mới xin ban quản lý cho sửa chữa đường ống nước, lắp thêm bể inox và 2 điều hòa trong phòng ngủ. Dù đại diện Ban quản lý đã phê duyệt, nhưng cho biết nhà tôi phải chịu thêm khoản phí sửa chữa vài trăm nghìn đồng cho thời gian thi công chưa đầy 1 tuần”.

Tuy nhiên, vị chủ nhà này lại cho rằng, dù sao mức phí 150.000 đồng/ngày sửa chữa vẫn còn …chấp nhận được (!) nếu so với nhiều chung cư khác trên địa bàn Thủ đô đã và đang 'hành' Thượng đế.

Thực tế, kiểu sống đèn nhà ai – nhà ấy rạng tại các chung cư đã trở thành lẽ đương nhiên. Nhưng khi muốn sửa chữa, thay đổi kết cấu một phần (không ảnh hưởng thiết kế chung) của căn hộ, nhiều gia chủ vẫn phải liên quan tới hàng xóm cùng tầng hoặc các căn hộ đồng trục.

Khi tìm hiểu thông tin tại một chung cư cao cấp ở khu vực Mỗ Lao, PV được chị Lan (chủ nhân căn hộ diện tích hơn 100m2) kể lại quá trình thương thuyết, đền bù cho hàng xóm khi tiến hành gia cố hệ thống đường nước.

Cụ thể, sau khi phía Ban quản lý đã chấp thuận phương án, đến khi sắp hoàn thiện hạng mục thì hộ dân liền kề “dọa” kiện, đòi bồi thường vì làm nước thấm sang tường nhà. Vì nghĩ tới tới tương lai an cư lâu dài, gia đình chị Lan đành chấp nhận chi khoản tiền 10 triệu đồng cho hàng xóm để… xử lý nội bộ.