PDA

View Full Version : Các dạng tiểu giò từ bỏ chủ và cách chẩn đoán


Hgnamhp01
20-11-2015, 03:06 PM
Sự rò rỉ của nước giải được gọi là tiểu không tự chủ. Tùy vào mức độ nặng nhẹ mà lượng nước đái rò rỉ ít hay nhiều. Bệnh được chia thành nhiều dạng khác nhau. Vì vậy, để biết chuẩn xác duyên do, các bác sĩ sẽ có những chẩn đoán bệnh khác nhau.
===>>> bệnh viêm tinh hoàn (http://phongkhamnamkhoa.biz/benh-viem-tinh-hoan-cap-tinh/)
Tiểu không tự chủ là chứng bệnh khiến nam giới gặp rất nhiều phiền phức và rắc rối. Gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, sinh hoạt, công việc… trong cuộc sống. Bệnh thường được chia thành rất nhiều dạng và sẽ đi kèm với những triệu chứng khác nhau.
Các dạng của tiểu không tự chủ
- Tiểu không tự chủ do sức ép: Tức là khi có những áp lực như hắt xì hơi, ho, cười nhiều, chạy tập thể dục… Khiến cho nước tiểu bị rò rỉ ra, hiện tượng này là do sự suy yếu của các mô nâng đỡ bàng quang hoặc các cơ của niệu đạo.
- Tiểu không tự chủ do bàng quang tăng hoạt
Khi bàng quang hoạt động quá mức sẽ khiến cho nước bị rò rỉ.
- Tiểu không tự chủ hỗn tạp
===>>> viêm tinh hoàn sau quai bị (http://phongkhamnamkhoa.biz/trieu-chung-benh-viem-tinh-hoan-quai-bi/)
tức thị có sự kết hợp của cả hai dạng trên tiểu không tự chủ do sức ép và tiểu không tự chủ do bọng đái tăng hoạt.
- Tiểu không tự chủ ngập tràn
Có 1 lượng nước tiểu nhỏ bị rò rỉ thường xuyên và đều đặn khi bọng đái không rỗng trong suốt quá trình bài xuất. Dạng này có thể là do bàng quang hoạt động kém hoặc viêm tắc niệu đạo.
Cách chẩn đoán tiểu không tự chủ
Để chẩn đoán xác thực căn do và thuộc vào dạng nào của tiểu không tự chủ. Các thầy thuốc sẽ áp dụng khám vùng chậu để phát hiện những tình trạng cơ học. Một số thí nghiệm để phát hiện sự nhiễm trùng đường tiết niệu và các xét nghiệm đánh giá chức năng bọng đái như:
- Đo niệu động học: bóng đái sẽ được làm đầy thông qua một ống dẫn để giúp xét nghiệm rà chức năng của niệu đạo và bàng quang.
===>>> viêm tinh hoàn quai bị (http://phongkhamnamkhoa.biz/trieu-chung-benh-viem-tinh-hoan-quai-bi/)
- Đo thể tích nước đái tồn lưu: tức thị dùng thiết bị siêu âm hoặc đặt một ống dẫn trong bóng đái để đo lượng nước giải trong bọng đái sau khi tiểu tiện.
- thí điểm sức ép: Bệnh nhân sẽ thử ho một vài tiếng khi lượng nước tiểu đang có đầy ở bọng đái.
- Soi bàng quang: bác sĩ sẽ dùng 1 ống mỏng, được chiếu sáng với 1 thấu kính ở 1 đầu. Để quan sát bên trong bàng quang và niệu đạo.