PDA

View Full Version : Những điều cần thiết cho chuyến du lịch bằng xe đạp


viethungvnn
23-11-2015, 10:42 AM
Hầu hết các bạn hẳn đã biết và không nghi ngờ rằng việc đi xe đạp là cách tốt nhất để khám phá và trải nghiệm một nơi nào đó. Trừ khi không có sự cản trở giữa bạn với môi trường hay với việc bạn phải di chuyển với tốc độ cao thì nó là một phương tiện đi lại rất phổ biến. Nhưng bạn có thể chưa biết rằng không nơi nào mà bạn có thể đi du lịch bằng xe đạp đúng hơn là Việt Nam – một đất nước với phương tiện giao thông chủ yếu là xe hai bánh và là nơi mà hầu hết người dân sống bên ngoài thành phố lớn, dọc theo những con đường nông thôn.
Bạn có thể bắt đầu với việc tìm hiểu kĩ hơn tại trang web chuyên về Vietnam cycling tours (http://vietnamcyclingtours.com).
Những yếu tố cần thiết cơ bản nhất là: hai chiếc áo đi xe đạp, giày thể thao nhẹ, một đôi flip-flops, hai cặp quần áo để thay đổi vào sau xe đạp, và một túi thuốc cấp cứu. Đồ dùng nhà tắm và khăn đến trong hầu hết các nhà nghỉ hoặc có thể được mua ở khắp mọi nơi. Ngoài ra, bạn cần một vài phụ kiện đi xe đạp dưới đây:
1. Giá gác – Túi để hành lý
Nó dùng để cất giữ hành lý, và để chắc chắn hơn bạn nên chuẩn bị dây đàn hồi để buộc.
2. Đèn trước và đèn sau
Dùng cho việc di chuyển vào ban đêm
3. Khóa xe
Giúp bảo đảm an toàn cho chiếc xe của bạn, mà bạn sẽ tránh được trường hợp mất xe giữa chừng.
4. Gắn thêm thiết bị chống trộm
Nó giúp bạn phát hiện được những tên trộm bằng tiếng kêu.
5. Mũ bảo hiểm
Với mật độ giao thông hiện nay, bạn sẽ hiểu tại sao mình cần có mũ bảo hiểm. Nó giúp bảo đảm an toàn cho chính bản thân bạn khi di chuyển.
6. Giấy nhám và găng tay
Nó giúp bạn tránh trơn trượt khi ra mồ hôi tay và giảm ma sát.
7. Đệm
Có thể nhìn nó sẽ không quyến rũ nhưng nó rất quan trọng.
8. Kem chống nắng
Giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia tử ngoại.
9. Bộ đồ nghề xe đạp
Trong trường hợp xe bị hư hỏng mà bạn không tìm thấy tiếm sửa xe thì bạn vẫn có thể tự mình sửa và tiếp tục chuyến hành trình của mình.
10. Bản đồ hoặc Hệ thống định vị
Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm đường hơn nhờ hệ thống định vị nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị cho mình bản đồ giấy, dùng ở những nơi không có sóng 3G hoặc trong trường hợp điện thoại, ipad của bạn hết pin.
http://twotri.com/wp-content/uploads/2011/12/bike11.jpg