PDA

View Full Version : facebook ca sĩ đoan trang


mrphe2015
26-11-2015, 11:55 AM
Đoan Trang tên thật là Cao Thị Đoan Trang (sinh ngày 4 tháng 2 năm 1978), là một nữ ca sĩ Việt Nam, với chất giọng khỏe và tự nhiên, cô có khả năng thể hiện đa dạng các loại nhạc, từ ca khúc trữ tình đến các ca khúc sôi động. Khởi đầu sự nghiệp bằng việc tham dự các buổi trình diễn hệ phong trào và đạt nhiều giải thưởng khi còn là sinh viên của 2 trường đại học HUFLIT và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng tăm tiếng của Đoan Trang chỉ thật sự được biết đến khi cô đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2001. Từ nhỏ, Đoan Trang đã sớm có “kinh nghiệm” khi lên hát trên sân khấu, vày cô bé là thành viên rất cốt lõi của các câu lạc bộ ca hát của Nhà văn hoá, của trường mình tại Long Khánh, Đồng Nai. Nhỏ thì mặc nhỏ, mỗi lần tham dự hội diễn nà y như rằng, Đoan Trang lại có giải thưởng. Và thế là từ khi còn rất trẻ Đoan Trang đã xác định cho mình một con đường để đeo đuổi, cô thấy không có lý do gì có thể thuyết phục mình rời bỏ sự yêu thích, mê say ca hát.
Ngoài tên thật và cũng là nghệ danh Đoan Trang, cô còn được báo chí và giới truyền thông đặt cho biệt danh là "Chocolate", nhằm chỉ nước da bánh mật và cũng là ca khúc thành công trong một album của cô.

Xem thêm: TIEU SU CA SI MINH THUAN (http://tieusucasiminhthuan.blogspot.com/)
http://nguoinoitieng.vn/images/data/images/hantt/t ieu-su-ca-si-doan-trang/doan-trang-mot.gif
Còn trẻ nhưng Đoan Trang đã hiểu, muốn theo con đường ca hát chuyên nghiệp, muốn có thành công thì không được xao lãng việc đoàn luyện, phải có kiến thức đích thực về âm nhạc. bởi thế, với quyết tâm rất cao, cô đã thi đậu Nhạc viện TPHCM. Và không chỉ có vậy, cô còn đậu tiếp trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học (Huflit). Ham học lắm, Đoan Trang theo cả hai trường, và dù bận rộn tới cỡ nào đi chăng nữa, Trang vẫn rất nồng nhiệt trong công tác Đoàn thanh niên, nhất là chiến dịch Mùa Hè Xanh và các công tác từng lớp khác.
Dù chưa xuất hiện trình diễn trên sân khấu lớn nhiều, nhưng Đoan Trang là khuân mặt khá quen thuộc của giới học sinh, sinh viên bởi cô là bộ mặt không thể thiếu trong các buổi liên hoan văn nghệ phục vụ các trường đại học. Năm 1997, cô đã mạnh dạn dự thi Tiếng hát truyền hình TPHCM và đã đoạt giải khuyến khích. Một năm sau đó, Trang lại tiếp tục gặt hái thành công - huy chương vàng tại Tiếng hát học sinh sinh viên TPHCM và huy chương bạc Liên hoan tiếng hát học sinh sinh viên toàn quốc. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp Đại học Huflit và Nhạc viện, cô trở nên thành viên của CLB nhạc điệu Xanh và bắt đầu chập chững những bước đi trước hết tại các tụ điểm ca nhạc trong Thành phố.
Huy chương bạc Tiếng hát truyền hình TPHCM năm 2001 là động lực và bước khởi đầu tốt đẹp cho Đoan Trang trên con đường xác định mình trong một thị trường ngổn ngang các giọng ca trẻ. Nhỏ nhắn, đẹp, giọng ca truyền cảm cùng với phong cách trình diễn trẻ trung, sôi động, Đoan Trang thật dễ thương trên sàn diễn. Với cách thức trình bày ca khúc Vô tình của nhạc sĩ Trần Tiến khá ấn tượng và thành công, Đoan Trang đã chính thức được xếp vào các khuân mặt có tiềm năng cho nhạc nhẹ với một lịch trình diễn khá dầy dặn tại các tụ điểm, phòng trà có tiếng tại TPHCM như Hoà Bình, Lan Anh, Mưa Sài Gòn...


tiểu truyện và sự nghiệp

Đoan Trang sinh ngày 4 tháng 2 năm 1978 tại Đồng Nai. Từ nhỏ, cô đã sống tại thị xã Long Khánh tỉnh Đồng Nai trong gia đình có 6 người, gồm ba má một chị gái và hai em trai. Cậu em trai Cao Minh Trung của Đoan Trang là tay trống của Microwave. Đoan trang đã có khuynh hướng và niềm yêu thích với âm nhạc ngay khi còn rất nhỏ, co từng trình diễn các bài hát thiếu nhi trên nhiều sân khấu khi mới 5 tuổi, cô còn là thành viên rất chủ chốt của Nhà văn hóa Tỉnh cũng như các phong trào ca hát tại nơi theo học, Đoan Trang tham dự gần như thường thiếu một hoạt động văn nghệ nào của trường trong suốt khoảng thời gian đi học, điều huých là vơ các cuộc thi cô tham dự thì đều giành được giải thưởng.
Năm 1992, khi mới 14 tuổi, Đoan Trang đã phải xa gia đình để theo học phổ quát tại thị thành Hồ Chí Minh. Năm 1995, cô dự thi và đậu vào Khoa trung cấp thanh nhạc - Nhạc Viện tỉnh thành, cô còn theo học ngành Sư phạm Anh văn của Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP Hồ Chí Minh (HUFLIT), theo học một lúc đến hai trường đại học, Đoan Trang tham dự hầu hết các hoạt động về công tác Đoàn, nhất là chiến dịch Mùa Hè Xanh và các công tác tầng lớp khác. Vì những hoạt động hăng hái như vậy, mùa xuân năm 1999, cô được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn vào đội sinh viên đi thăm quân nhân ở vùng biên giới.


Trưởng thành từ những phong trào

Với lợi thế về khả năng ca hát cộng với kinh nghệm biểu diễn trên sân khấu (dù không nhiều), Đoan Trang là một nhân vật khá quen thuộc đối với các buổi liên hoan văn nghệ dành cho sinh viên các trường đại học và từng đoạt khá nhiều giải thưởng. Thời kỳ này, cô còn biểu diễn tai các quán bar và phòng trà trên địa bàn Thành phố để kiếm thêm thu nhập nuôi hai em trai ăn học và cũng là để trang trải phần học phí của mình. Cô từng được bầu chọn là 1 trong 10 sinh viên điển hình của ĐH Ngoại ngữ - Tin học đô thị Hồ Chí Minh (khóa 1995-1999).