PDA

View Full Version : Thận trọng khi sửa dụng bình nóng lạnh


haisamvnn
01-12-2015, 02:43 PM
Bình nóng lạnh dùng không đúng cách có nguy cơ giật điện cao.
http://dienmayelectrolux.vn/wp-content/uploads/bfi_thumb/su-dung-binh-nong-lanh-an-toan-2xaacujovxg9q1yz11otfk.jpg
Nên tắt nguồn trước khi dùng bình nóng lạnh
Bình nóng lạnh dùng điện nằm trong nhóm đồ điện gia dụng có khả năng rò rỉ điện, có thể dẫn đến giật điện.
Nguyên lý hoạt động thiết bị này là dùng dây đốt (điện trở) để làm nóng nước qua đường ống dẫn theo thời gian.
Dùng bình nóng lạnh gián tiếp cần phải tắt bình trước khi tắm để bảo đảm an toàn, tránh trường hợp điện rò rỉ theo nước gây giật. Loại bình đun nóng trực tiếp phải luôn cắm điện khi sử dụng nên khả năng giật điện cao hơn so với bình gián tiếp. hiện thời đa số máy nước nóng điện đều có thiết bị chống giật nhưng vẫn cần lắp thêm mạch bảo vệ để đề phòng sự cố ngoài ý muốn. Khi quá dòng chịu đựng thì mạch bảo vệ sẽ tự động ngắt điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Lưu ý thêm một số điều khi chọn lọc và dùng bình nóng lạnh bằng điện
– Chọn vị trí lắp đặt hiệp, bảo đảm cho nước có thể dễ dàng đi vào trong bình và nước nóng đi ra có áp lực đủ lớn cho hương sen. Trường hợp nước yếu không đủ sức ép thì nên lắp thêm một chiếc bơm sức ép, hoặc mua loại máy nước nóng trực tiếp có gắn bơm tăng áp lực ngay bên trong để tránh gây cháy bình vì không có nước.
– Không nên bật máy nước nóng suốt 24/24h, vừa tốn điện vừa có nguy cơ bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện.
– Không nên chỉnh chế độ tối đa của máy nhằm kéo dài tuổi thọ bình và nhất là giúp giảm nguy cơ bỏng cho con nít, phòng trường hợp các bé sơ sểnh mở vòi bên phía nước nóng gây phỏng nặng. Việc lắp đặt cũng nên trên tầm với của trẻ.
– Độ cao treo máy khoảng 2 m. Để tránh thất thoát nhiệt dọc theo đường ống, máy nước nóng phải để gần nơi dùng.
– Khi thấy người bị giật điện do máy nước nóng, không nên lao vào cứu mà phải chóng vánh ngắt cầu dao điện, sau đó đưa người bị giật ra ngoài và làm các thao tác sơ cứu.
– Sau thời gian dùng 2-3 năm nên nhờ thợ bảo dưỡng và rà soát thiết bị để bảo đảm thiết bị an toàn và hoạt động tốt. Không nên dùng những bình quá cũ.
– Khi mới lắp máy, nếu nước thẳng thớm có cặn hay nhiễm phèn… thì nên mở bình thẩm tra, súc rửa thường xuyên để tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ và rò điện.
– Gọi thợ kiểm tra, bảo hành định kỳ theo quy định.
Hãy liên tưởng với chúng tôi nếu cấp thiết nhé, Điện Lạnh Bách Khoa chuyên sua binh nong lanh (http://suadienlanhhanoi247.com/sua-binh-nong-lanh-tai-nha/) chuyên nghiệp, uy tín.