PDA

View Full Version : Đánh giá chiếc Mazda 6 Mazda Thái Nguyên


soncuongsmile
08-12-2015, 11:12 AM
Mazda Thái Nguyên (http://muabanoto.vn/Salon-auto/Mazda-Thai-Nguyen.html) là một trong những Showroom lớn nhất của chuỗi hệ thống phân phối thuộc Công ty Vina Mazda trên toàn quốc. Được xây dựng theo chuẩn 3S của tập đoàn Mazda tại Việt Nam

Showroom có thiết kế sang trọng, tiện nghi trên diện tích trên 6000m2 gồm khu trưng bày, xưởng dịch vụ và kho phụ tùng chính hãng; Thuận tiện cho khách hàng tham quan, lựa chọn các mẫu xe du lịch Mazda trẻ trung, sang trọng cũng như hưởng chế độ dịch vụ, bảo dưỡng tốt nhất.

Khu trưng bày xe rộng trên 800m2 có trưng bầy đầy đủ các dòng xe đang được ưa chuộng của Mazda - Thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản như: Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5, Mazda CX-9... và dòng bán tải Mazda BT-50.

Bài viết sau đây sẽ đi đánh giá chi tiết chiếc Mazda 6 hiện đang có tại Đại lý Mazda Thái Nguyên.
http://muabanoto.vn/pictures/oto/20150608-img-1002-2-small.jpg
NGOẠI THẤT

Ngôn ngữ thiết kế Kodo mang tới cho chiếc Mazda 6 vóc dáng thể thao năng động khỏe khoắn cùng những đường nét đầy cá tính.

Với kích thước chiều dài, chiều rộng, chiều cao tương ứng 4864 x 1840 x 1480 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.830mm, khiến cho Mazda6 trở nên cuốn hút hơn, nhìn từ xa chiếc xe không kém cạnh những mẫu Coupe hai cửa nhờ chiều cao khá thấp và chiều dài lớn. Phiên bản 2.0 chỉ được trang bị mâm 17 inch trong khi đó phiên bản 2.5 được tăng kích thước mâm lên đến 19 inch.

Đầu xe
Đầu xe thể hiện rõ nét nhất triết lý thiết kế Kodo với trang bị kiểu lưới tản nhiệt truyển thống, đèn pha bi-xenon có Led Day Light giúp xe trở nên nổi bật hơn vào ban ngày. Xe trang bị đèn sương mù tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản.

Đuôi xe
Nhìn từ phía sau, Mazda6 mang lại ấn tượng về sự hài hòa, thời trang, hiện đại. Phiên bản 2.0 được trang bị 2 ống xả bố trí ở hai bên, tăng thêm vẻ thể thao, khỏe khoắn cho chiếc xe.

NỘI THẤT

Mazda6 được thiết kế khá đơn giản với ít nút bấm, giúp cho tài xế dễ dàng nắm bắt và điều khiển xe. Toàn hệ thống giải trí trên xe được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh. Bản 2.0 được trang bị 9 loa thường, trong khi đó bản 2.5 cao cấp hơn được trang bị hệ thống 11 loa Bose hiện đại.

Cụm đồng hồ sau vô lăng được thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại cảm giác tinh tế, hiện đại, tích hợp một màn hình đa thông tin, giúp người lái nắm được toàn bộ thông tin của xe như hành trình, tiêu hao nhiên liệu, số km còn đi được tương ứng với lượng xăng trong bình, tốc độ trung bình…

Vô lăng tích hợp các nút chức năng điều khiển tương tự như CX-5 giúp lái xe dễ dàng điều chỉnh hệ thống giải trí ở phía bên trái và chức năng Cruise Control nằm ở bên phải. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng trên xe Mazda6 có cửa gió cho hàng ghế phía sau.

Ngoài ra, Mazda 6 còn được trang bị các option hiện đại khác như chìa khoá thông minh giúp đóng/ mở cửa không cần chìa, nút bấm khởi động start/ stop, cửa sổ trời, ghế da thể thao, hai ghế trước chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí cho ghế tài, hệ thống i-Stop tự động dừng động cơ khi đạp phanh giúp tiết kiệm nhiên liệu, gương chiếu hậu chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động, tự động điều chỉnh ánh sáng cao thấp và góc chiếu của đèn pha…

VẬN HÀNH & AN TOÀN

Vận hành
Xe được trang bị đồng cơ SkyActiv phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 200 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút, chiếc xe mang lại sự vận hành mạnh mẽ và êm ái.

Hệ thống i-Stop trên xe hoạt động chuẩn xác và hữu ích, khi xe dừng chờ đèn đỏ thì máy tự động tắt để tiết kiệm nhiên liệu, ngay sau khi người lái thả phanh thì động cơ hoạt động trở lại khá êm ái.

Mazda6 mất khoảng 6,8 lít/ 100 km. So với những chiếc sedan cỡ trung khách, Mazda6 được đánh giá là khá kiệm xăng.

An toàn
Mazda6 trang bị hệ thống an toàn khá đầy đủ với phanh ABS, cân bằng điện tử DSC ( hay còn gọi là ESP), phân phối lực phanh điện tử EBD, chống trượt TCS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cruise Control, lock cửa tự động theo tốc độ, cảm biến trước sau, 6 túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn cho hai ghế trước.

Bên cạnh đó, Showroom Mazda Thái Nguyên (http://muabanoto.vn/Salon-auto/Mazda-Thai-Nguyen.html) sở hữu đội ngũ tư vấn bán hang chuyên nghiệp, nhiều tâm huyết, nhiệt tình tư vấn giúp khách hàng lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp nhất.

Mazda Thái Nguyên xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua. Mazda Thái Nguyên cam kết nỗ lực hết mình mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!