PDA

View Full Version : Khởi công khu Công viên và Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng tại TP Mới Bình Dương


tdtvkieu
09-12-2015, 08:19 AM
Ngày 5/12 vừa qua, Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng phối hợp cùng tập đoàn Becamex tiến hành khởi công khu công viên và Trung tâm Thể dục Thể thao Đa năng thuộc đô thị Thương mại – Dịch vụ IJC@VSIP.http://tdtv.com.vn/upload/SPORT%204-4.jpgPhối cảnh khu Công viên và Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng

Công viên Central Park rộng 50.000 m2 nằm ở “lõi” trung tâm thành phố Mới Bình Dương, thi công dưới sự thiết kế và giám sát của đội ngũ kỹ sư Singapore. Theo giới quan sát, người Sing ưa cẩn thận, tỉ mỉ và yếu tố “sạch sẽ” được đặt lên hàng đầu. Điều này lí giải vì sao trong mọi thiết kế của họ, yếu tố môi trường trở thành xương sườn “bất di bất dịch”.

http://tdtv.com.vn/upload/12348736_695089997294145 _443373660_n.jpgKhu công viên và Trung tâm Thể Dục Thể thao đa năng đối diện KCN VSIP 2

Công viên Central Park được thiết kế để đáp ứng về một không gian sống yên bình, thanh tịnh, như một khu thiền định với ngọn đồi thoải trải dần về phía triền sông, những con đường rợp bóng cây, những thảm cỏ xanh trải dài. Bên cạnh đó, Central Park cũng không kém phần trẻ trung, sôi động qua hệ thống sân chơi thể dục thể thao, khu vui chơi dành cho thanh thiếu niên, khu trượt băng, vòi phun nước hoa lệ, các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc độc đáo. Diện tích rộng, không gian thoáng đãng thích hợp cho các buổi đi chơi tập thể, tổ chức tiệc tùng, sinh nhật, họp lớp... Hồ nước lớn trung tâm ngay tại công viên đảm nhiện vai trò máy điều hòa khổng lồ, lọc không khí tự nhiên thoáng mát cho toàn khu vực kết hợp đại lộ cây xanh nối thẳng ra khu dân cư và các trung tâm thương mại liền kề. Hàng năm công viên sẽ đầu tư những trò chơi hiện đại trên thế giới. Không những thế, bạn còn có thể tìm thấy tại đây ba khu ẩm thực chính phục vụ các món ăn Âu, Á hấp dẫn và khu quầy hàng lưu niệm với đầy đủ các sản phẩm đa dạng về chủng loại.

http://tdtv.com.vn/upload/IMG_5247.jpg
Một góc công trường xây dựng công viên và Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng

Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng IJC@VSIP xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe cho người dân nội khu và toàn tỉnh Bình Dương. Trong các đợt cao điểm thi đấu, Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng IJC@VSIP còn góp phần giảm tải sức nặng cho nhà thi đấu tỉnh Bình Dương.
Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng nằm ở vị trí thuận lợi. Mặt trước đối diện KCN VSIP2, mặt sau là khu nhà ở cao cấp, bên trái giáp nhà hàng Babylon, bên phải tiếp giáp cổng vào nội khu.

http://tdtv.com.vn/upload/IMG_5251.jpg
Công trường những ngày đầu xây dựng

Bản thiết kế dự kiến gồm ba khu; Khối hành chính, bộ môn và phòng tập trong nhà. Khối sân bãi ngoài trời. Khối nhà thi đấu gồm sân thi đấu, khu phục vụ khán đài chuyên dụng cho các bộ môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ….

Sân bóng, sân chơi ngoài trời, bể bơi được đầu tư kỹ lưỡng. Sân bóng có sức chứa lớn. Bể bơi chia thành nhiều làn, hệ thống nước thường xuyên thau lọc.

http://tdtv.com.vn/upload/IMG_5243.jpgKhông khí hào hứng, sôi nổi trên công trườngKhối sân bãi ngoài trời có phần diện tích rộng, thích hợp cho các hoạt động tập dưỡng sinh, tập thể dục, chạy bộ hay tập võ. Trong khi đó, phòng tập trong nhà lại đầu tư nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng cho thể dục thẩm mỹ như máy chạy bộ, xà đơn, xà kép, tập tạ… Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng sẽ mở cửa từ 6h sáng đến 23h.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự kiến toàn khu công viên và Trung tâm Thể dục Thể thao đa năng sẽ hoàn thành trước tết Bính Thân 2016. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, các dịch vụ tiện ích công cộng trong khu dự án IJC@VSIP đã được hình thành cơ bản. Việc phát triển nhanh chóng các loại hình dịch vụ là tiền đề kích cầu giá trị BĐS quanh khu công nghiệp VSIP 2, thúc đẩy kinh tế cho toàn tỉnh Bình Dương trong những năm tiếp theo.